Nhân vật trong truyện : Aronnax, Conseil, Ned.
Nhân vật chính của truyện là: Aronnax
Nhân vật trong truyện : Aronnax, Conseil, Ned.
Nhân vật chính của truyện là: Aronnax
So sánh văn bản "Cuộc chạm trán trên đại dương", "Đường vào trung tâm vũ trụ" và "Dấu ấn Hồ Khanh". Trên các phương diện sau:
- Thể Loại
-Chủ đề
- Nhân vật
mọi người giúp mình với SOS
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc văn bản "Cuộc chạm trán trên đại dương" có sử dụng phương thưc liên kết. Gạch chân chỉ rõ(12-15)
Trích đoạn “Nỗi oan hại chồng” có mấy nhân vật? Những nhân vật nào là nhân vật chính thể hiện xung đột kịch? Những nhân vật đó thuộc các loại vai nào trong chèo và đại diện cho ai?
Trích đoạn Nỗi oan hại chồng có mấy nhân vật? Những nhân vật nào là nhân vật chính thể hiện xung đột kịch? Những nhân vật đó thuộc các loại vai nào trong chèo và đại diện cho ai?
Đề bài: Từ VB “Cuộc chạm trán trên đại dương”, viết đoạn văn khoảng 1 trang giấy nêu vai trò của lòng yêu thương.
Bài cuộc chạm trán trên đại dương có nội dung là gì(sách kết nối tri thức)
CÂU HỎI VÀ PHT ĐỊNH HƯỚNG CHUẨN BỊ VĂN BẢN: Cuộc chia tay của những con búp bê I- ĐỌC – TÌM HIÊU CHUNG: - Nêu xuất xứ của vbản ? Kiểu văn bản và PTBĐ? - Truyện viết về ai? Về việc gì? Ai là nhân vật chính? - Hãy chỉ ra bố cục cho vbản? Nêu nội dung của từng phần? II- TÌM HIỂU CHI TIẾT VĂN BẢN : Hai anh em và những cuộc chia tay : Câu 1 : Chú ý đoạn đầu vbản. - Nhận xét tẩmc của 2 a – e Thành -Thuỷ lúc trước khi chia tay? Hãy tìm chi tiết minh chứng cho tình cảm đó? - Khi sắp phải chia tay, 2 a-e có hành động và tâm trạng ntn? Câu 2: Chú ý đ.văn diễn tả lúc chia đồ chơi. Sau đó trả lời câu hỏi 4*- SGK- Tr27 Câu 3: Chú ý đoạn văn khi chia tay với cô giáo và lớp - Trả lời câu hỏi 5-SGK-tr27. - Theo em, nỗi bhạnh & thiệt thòi của 1 em nhỏ như Thuỷ ở đây là gì? Bất hạnh đó muốn nói lên điều gì? Câu 4: Chú ý đ.văn cuối tác phẩm kể cuộc chia tay của hai anh em ở nhà: - Tìm những g chi tiết miêu tả cảnh chia tay của hai anh em ? - Em có cảm nhận gì về cảnh chia tay đó? III- TỔNG KẾT: Câu 1: Văn bản đề cập tới những g cuộc chia tay nào? Trong đó cuộc chia tay nào là đầu mối dẫn đến các cuộc chia tay khác? Cuộc chia tay nào cảm động nhất, vì sao? Câu 2: Tên truyện là CCTCNCBB, nhưng kết truyện, búp bê có phải chia tay ko? Điều đó có ý nghĩa ntn? Câu 3: Em có nhận xét ntn về tình cảm của tác giả dành cho 2 nhân vật Thành- Thủy ở trong câu chuyện này? Câu 4: Truyện đc kể ở ngôi nào? Tác dụng của ngôi kể đó? Trong chương trình NV6, có văn bản nào cũng có ngôi kể như vậy? Câu 5: Mạch chính của truyện là kể về 2 a – e Thành & Thủy trong cuộc chia tay vì hạnh phúc gia đình đổ vỡ nhưng truyện lại mang tên là CCTCNCBB. Vậy tên truyện có liên quan đến ý nghĩa của truyện ko? Vì sao? Câu 6: Hãy nêu chđề của vbản này? Qua câu chuyện này, Tg muốn gửi nhắn tới chta thông điệp nào? IV- LUYỆN TẬP: - Tên truyện là CCTCNCBB nhưng BB có phải chia tay ko? Tại sao T.giả lại lấy nhan đề như vậy? - Nếu là em, em sẽ đặt tiêu đề của văn bản là gì?
Văn bản nhật dụng trên nắm được tác giả xuất xứ văn bản tóm tắt văn bản nội dung nghệ thuật cảm nhận được về nhân vật dụng làm bài văn biểu cảm về tác giả tác phẩm 1 . cổng trường mở ra 2. mẹ Tôi 3 . cuộc chia tay của những con búp bê
Đâu là luận điểm chính của văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”? |
| A. Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. |
| B. Lịch sử ta có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta. |
| C. Lòng yêu nước thương dân của Bác. |
| D. Tinh thần yêu nước là truyền thống quý báu của nhân dân ta. |
| Đặc sắc trong nghệ thuật diễn đạt của văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”? |
| A. Sử dụng hình ảnh so sánh, điệp ngữ, liệt kê với mô hình “từ... đến...”. |
| B. Sử dụng hình ảnh so sánh, nhân hóa, liệt kê, ẩn dụ. |
| C. Sử dụng hình ảnh so sánh, ẩn dụ, điệp ngữ, hoán dụ. |
| D. Sử dụng hình ảnh nhân hóa, so sánh, liệt kê với mô hình “từ... đến...”. |