mình quê ngoại đăk lăk nhưng mình không biết
Nếu bạn đi đăk lăk thì ông bà hoặc các bác xung quang mha
chúc bạn học tốt
mình quê ngoại đăk lăk nhưng mình không biết
Nếu bạn đi đăk lăk thì ông bà hoặc các bác xung quang mha
chúc bạn học tốt
Viết 1 đoạn văn về mùa xuân trong đó cần ít nhất 2 từ láy và 2 từ ghép.Gạch chân dưới các từ đó!Xin cảm ơn các bn đã đồng hành và đc các bn giúp đỡ,Mi xin cảm ơn rất rất nhiệt tình cho bn nào giúp đỡ mik mik xin cảm ơn và mik rất quý trọng những bn đã giúp mik.Mik sẽ rất vui nếu ác bn giúp mik,Mik xin cảm ơn các bn và mik rất yêu quý những bn đã giúp đõ mik giải bài tiếng việt này,Mik xin cảm ơn và chân thành muốn gửi đến các bn lời yêu thương.Mik xin cảm ơn!!
Giups em viết một bài văn tả về chú mèo mướp đã mất được khong ạ? em xin chân thành cảm ơn anh chị và mọi người rất nhiều ạ!
Đề bài: Em hãy viết về cảm xúc khi ra trường
Chỉ con một ngày nữa thôi là em sẽ phải xa mái trường Tiểu học Yên Kỳ yêu dấu – nơi đầu tiên đã đón em vào học cách đây năm năm. Buồn quá! Buồn vì sắp phải xa thầy cô, xa những kỉ niệm thân thương suốt năm năm học. Tất cả đang dần xa, dần xa, tiễn em lên ngôi trường mới: trường Trung học cơ sở. Song, có lẽ những hình ảnh đẹp đẽ về mái trường này sẽ không bao giờ có thể phai mờ trong tâm trí em.
Em bâng khuâng nhớ về về ngày đầu đi học, mẹ đưa em đến trường. Em dậy từ rất sớm, khoác chiếc cặp to trên đôi vai nhỏ nhắn, lòng vô cùng háo hức. Đến nơi rồi. Ngôi trường sao mà to thế! Người nào cũng lạ. May ra lác đác có vài đứa học cùng mẫu giáo là quen quen. Rụt rè, em nép sau lưng mẹ. Cũng như em có vài bạn học trò mới. Chỉ có một vài bạn con trai là bình tĩnh, chạy trên sân trường.
Vào lớp 1, em được học cô Phú. Cô Phú là một giáo viên dạy giỏi, nghiêm khắc mà cũng rất dịu dàng và yêu học sinh. Cô như mẹ em vậy. Và thế là từ đó trở đi, thế giới rộng lớn dần được mở ra trong trí óc non nớt của em. Cô đã giảng dạy cho em rất nhiều điều. Em biết đọc, biết viết, biết làm thơ, viết văn- những điều em không thể làm khi học ở mẫu giáo, chỉ biết vui thì cười, buồn thì khóc làm nũng bố mẹ và cô giáo.
Nhớ lại những câu chuyện đó, lòng em cứ xao xuyến mãi. Em giờ đã khác xưa nhiều. Em đã lớn hơn, đã sắp là một cậu học sinh cấp 2. Sắp phải xa mái trường in dấu biết bao nhiêu tình cảm về một thời học trò đầu tiên, em cảm thấy lưu luyến quá. Em sẽ chẳng còn thấy được cảnh những đám bạn khoác vai nhau, hò hét trên sân trường này. Sẽ chẳng còn được hòa mình vào những trận chiến xảy ra ở cái tuổi mới lớn ở trên sân trường này nữa. Lại còn cái cổng trắng. Đó là nơi em vẫn đợi mẹ sau mỗi buổi học… Tất cả… tất cả… Em sắp phải nói lời chia tay.
Được lên lớp 6, phải xa thầy, xa cô, em muốn gửi đến thầy cô một lời cảm ơn và xin lỗi. Cảm ơn thầy cô vì đã dạy cho chúng em những điều hay lẽ phải. Chúng em xin lỗi thầy cô vì nhiều khi đã để thầy cô buồn lòng. Nhưng thầy cô ơi, chúng em đâu có biết được sự vất vả của thầy cô. Cho đến giây phút này, chúng em – những cô cậu học trò lớn tuổi nhất trong trường mới nhận ra điều đó có ý nghĩa thật đẹp biết bao.
“Mái trường ơi, xin cho em gửi lại một nỗi nhớ, một niềm yêu. Những bài giảng của mỗi thầy cô sẽ mãi là hành trang quan trọng trên chặng đường học tập đang chờ đón em phía trước. Tạm biệt thầy cô, các em khối lớp 1, 2, 3, 4. Sẽ có ngày em trở về nơi đây…”
Bài 1: Đọc đoạn trích sau và khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
“Thuở nhỏ, Ha-vớt Ke-li thường lầm lũi cuốc bộ đến trường với cái bụng đói cồn cào và cái túi trống rỗng. Một hôm, cậu đánh bạo gõ cửa căn nhà bên đường để xin chút gì ăn cho qua cơn đói…Khi cửa mở, cậu bàng hoàng nhìn thấy chủ nhà là một cô gái trẻ đẹp. Thay vì xin đồ ăn, cậu ngượng ngùng chỉ dám xin ly nước. Nhưng nhìn thấy nétmặt tiều tụy vì đói khát của cậu, cô gái đã mang ra một ly sữa lớn. Cậu uống từ từ để cảm nhận hương vị ngọt ngào của ly sữa đang làm dịu dần cái đói, rồi cậu lúng túng: - Em…phải trả bao nhiêu ạ? Mỉm cười, cô gái đáp: - Lòng nhân ái đâu đòi hỏi phải đền đáp. Nhìn chăm chăm cô gái với tất cả lòng biết ơn, cậu nói: “Cảm ơn chị…”. Ha-vớt Ke-li thấy khỏe hẳn lên không phải chỉ vì ly sữa mà còn vì tấm lòng chân thành của cô gái nhân hậu”.
(Theo Nguyễn Văn Hòa)
1. Trong lúc đói khát nhất, hỏi xin một cốc nước uống, Ha-vớt Ke-li nhận được thứ gì từ cô gái?
A. Một ly nước B. Một ly sữa C. Một chiếc bánh mì
2. Vì sao cậu bé lại xin một ly nước thay vì xin một chút đồ ăn cho qua cơn đói
A. Vì chủ nhà là cô gái trẻ đẹp khiến cậu bé ngượng ngùng.
B. Vì chủ nhà rất nghèo.
C. Vì cậu bé đang rất khát nước.
3. Cô gái trả lời như thế nào khi Ha-vớt Ke-li hỏi về số tiền cậu phải trả?
A. Lòng nhân ái đâu đòi hỏi phải đền đáp.
B. Cậu trả bao nhiêu cũng được.
C. Ly sữa không đáng gì nên không lấy tiền
Bài 2. Thêm vào chỗ trống một vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép chỉ nguyên nhân – kết quả.
a. Vì hôm trước đi mưa mà không mặc áo mưa…………………………………..
b. ……………………………………………………nên mọi người phải giữ ấm.
c. …………………………………………………….nên bạn ấy đã tiến bộ rõ rệt.
d. …………………………………………..nhưng các bạn vẫn làm bài chăm chỉ.
Bài 3. Điền vào chỗ trống những quan hệ từ thích hợp :
a. Mưa đã tạnh …………đường xá vẫn còn lầy lội.
b. Cuộc họp phụ huynh bị hoãn lại…………cô giáo bị ốm.
c. Em chăm chỉ học bài…………..mẹ rất hài lòng.
d. Bạn Lan không đi học………….bạn bị ngã xe.
Bài 4. Sắp tới ngày 8/3, lớp em dự định tổ chức một chương trình văn nghệ đặc sắc để chúc mừng cô giáo và các bạn nữ trong lớp. Là lớp phó Văn – Thể, em sẽ lập chương trình cho hoạt động này như thế nào?
1. Mục đích: ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
2. Phân công chuẩn bị: ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
3. Chương trình cụ thể: ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
Bài 5. Đố vui – vui đố
Đang ở dưới bếp,
Giúp việc nấu ăn,
Bỗng chốc bị nhầm,
Thành giường trẻ nhỏ,
Bởi vì ai đó,
Lấy mất dấu huyền.
Là các chữ:……………
Điền vào chỗ trống từ ngữ thích hợp để các câu được liên kết với nhau bằng phép lặp từ ngữ:
a) Em rất thích học môn Tiếng Việt .................................... đã đem lại cho em tình yêu vẻ đẹp của tiếng nói dân tộc, cho em biết sống nhân ái, chan hòa.
b) Khi đã trưởng thành, mỗi người con biết yêu mẹ hơn. Học hiểu rằng ........................... là người không ai có thể thay thế.
c) Vào đêm trước ngày khai trường của von, mẹ không ngủ được. Một ngày kia còn xa lắm, khi đó con sẽ biết thế nào là........................... được. Còn bây giờ, giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một li sữa, ăn một cái kẹo.
Bạn nào làm nhanh và đúng bài này mình kết bạn nha!
Em hiểu mỗi thành ngữ, tục ngữ dưới đây thế nào? Em tán thành câu a hay câu b? Vì sao?
a) Trai mà chi, gái mà chi
Sinh con có nghĩa có nghì là hơn.
b) Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô.
(Một trai đã là có, mười gái cũng bằng không.)
c) Trai tài gái đảm.
d) Trai thanh gái lịch.
Có 1 người đứng ở chân cầu. Ở giữa cầu có một con gấu rất hung dữ không cho ai qua cầu hết. Người đó sẽ mất hết 5 phút để đi từ chân cầu cho đến giữa cầu và con gấu cũng chỉ ngủ có 5 phút là tỉnh dậy. Hỏi người đó làm sao để qua được bên kia?
ai giải giúp mình mình kb cho
Em đã từng nhận được một món quà đặc biệt từ người thân.Hãy kể lại câu chuyện đó.
(Mọi người giúp mình với ạ!Xin cảm ơn)
Có 1 người đứng ở chân cầu. Ở giữa cầu có một con gấu rất hung dữ không cho ai qua cầu hết. Người đó sẽ mất hết 5 phút để đi từ chân cầu cho đến giữa cầu và con gấu cũng chỉ ngủ có 5 phút là tỉnh dậy. Hỏi người đó làm sao để qua được bên kia?