Đè Bài: Từ một học sinh bình thường nhờ vào sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của mọi người em đã vươn lên chở thành một học sinh khá.
Hãy kể lại quá trình phấn đấu ấy.
Bài làm
d. Hãy kể 3 hành vi thể hiện sự lịch sự, tế nhị của học sinh trong giao tiếp? Rút ra bài học cho bản thân trong quá trình giao tiếp với mọi người xung quanh?
Đề bài: Trong kì thi học sinh giỏi cấp trường năm nay, em đã đạt giải cao. Phần thưởng bố mẹ tặng em là một chuyến đi tham quan vùng sông nước Cà Mau. Dụa vào văn bản Sông nước Cà Mau của nhà văn Đoàn Gioi, bằng trí tưởng tượng và sự kết hợp hài hòa giữa phương thức tự sự và miêu tả, em hãy kể lại chuyến đi kì thú của mình khi đến với vùng đất sông nước có vẻ đẹp rộng lớn, hùng vĩ, đầy hoang dã ấy vè cuộc sống tấp nập, trù phú, độc đáo của vùng tận cùng phía Nam Tổ quốc
Mọi người giúp mình với
1. Phần lý thuyết:
c. Lịch sự, tế nhị trong giao tiếp ứng xử sẽ giúp ích gì cho chúng ta? Để sống lịch sự, tế nhị các em cần phải rèn luyện như thế nào?
d. Hãy kể 3 hành vi thể hiện sự lịch sự, tế nhị của học sinh trong giao tiếp? Rút ra bài học cho bản thân trong quá trình giao tiếp với mọi người xung quanh?
e. Trình bày khái niệm và ý nghĩa về mục đích học tập của học sinh? Để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người cong dân có ích cho gia đình và xã hội, mỗi học sinh cần rèn luyện bản thân như thế nào?
2. Phần bài tập tính huống:
a. Biểu hiện của việc sống tích cực, tựa giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
b. Ý nghĩa của việc sống tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
c. Phân biệt hành vi tích cực, tự giác với hành vi lười biếng, ỷ lại trong học sinh hiện nay.
Giúp với mai mk thi rồi
1. Phần lí thuyết:
a. Trình bày khái niệm và biểu hiện của việc tôn trọng kỉ luật? Nêu 2 hành vi của học sinh thể hiện việc thực hiện tốt kỉ luật.
b. Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?
c. Lịch sự, tế nhị trong giao tiếp ứng xử sẽ giúp ích gì cho chúng ta? Để sống lịch sự, tế nhị các em cần phải rèn luyện như thế nào?
d. Hãy kể 3 hành vi thể hiện sự lịch sự, tế nhị của học sinh trong giao tiếp? Rút ra bài học cho bản thân trong quá trình giao tiếp với mọi người xung quanh?
e. Trình bày khái niệm và ý nghĩa về mục đích học tập của học sinh? Để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người cong dân có ích cho gia đình và xã hội, mỗi học sinh cần rèn luyện bản thân như thế nào?
2. Phần bài tập tính huống:
a. Biểu hiện của việc sống tích cực, tựa giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
b. Ý nghĩa của việc sống tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
c. Phân biệt hành vi tích cực, tự giác với hành vi lười biếng, ỷ lại trong học sinh hiện nay.
Giúp với mai mk thi rồi
Kể về một người bạn mà em quý mến( làm bài dựa theo dàn ý).
Dàn ý
1.Mở bài : giới thiệu về bạn ấy
2. Thân bài : kể những sự việc nhầm làm rõ vì sao em quý mến bạn.
- những tính cách của bạn làm em quý mến.
- cách học và kết quả học tập của bạn ấy.
-hoàn cảnh và tinh thần học tập của bạn.
- những sự giúp đỡ chân thành của bạn đối với em.
3. Kết bài : cảm nghĩ của em về bạn ấy.
( các bạn làm ơn đừng lấy từ trên mạng nha please !!!).
1. Phần lý thuyết:
c. Lịch sự, tế nhị trong giao tiếp ứng xử sẽ giúp ích gì cho chúng ta? Để sống lịch sự, tế nhị các em cần phải rèn luyện như thế nào?
d. Hãy kể 3 hành vi thể hiện sự lịch sự, tế nhị của học sinh trong giao tiếp? Rút ra bài học cho bản thân trong quá trình giao tiếp với mọi người xung quanh?
e. Trình bày khái niệm và ý nghĩa về mục đích học tập của học sinh? Để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người cong dân có ích cho gia đình và xã hội, mỗi học sinh cần rèn luyện bản thân như thế nào?
2. Phần bài tập tính huống:
a. Biểu hiện của việc sống tích cực, tựa giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
b. Ý nghĩa của việc sống tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
c. Phân biệt hành vi tích cực, tự giác với hành vi lười biếng, ỷ lại trong học sinh hiện nay.
Giúp với mai mk thi rồi
Trong cuộc họp lớp đầu năm Giang đề nghị bầu Minh làm lớp trưởng , vì bạn Minh đã chăm học , học giỏi , lại thường giúp đỡ bạn bè . Theo em , Giang có nên kể vắn tắt một vài thành tích của Minh để thuyết phục các bạn cùng lớp hay ko ?( Viết một đoạn văn tự sự nha mn )
ai nhanh mk tick !!!!!!
Bằng những kiến thức đã học qua văn bản “Sọ Dừa”, cùng với những tấm gương như Nguyễn Ngọc Ký, Nick Vujicic, Ngô Văn Hiếu, em hãy viết đoạn văn ngắn(6-8 câu) nêu cảm nhận của em về sự nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống và rút ra bài học cho chính bản thân mình.