1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.4.tình huống:Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn,gương mẫu.trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu phương đều nh...
Đọc tiếp
1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?
3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.
4.tình huống:Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn,gương mẫu.trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng.Bạn nào vi phạm nhiều lần,phương ghi tên vào sổ và báo cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp.vì vậy tỏ ra không đồng tình với phương và đã đề nghị thay đổi lớp trưởng.
a.em hãy nhận xét về việc làm của phương và một số bạn trong tình huống trên.
b.chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng,em sẽ làm gì?
5.em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn mai trong tình huống sau đây:
Mai và thảo cùng học lớp 6C do mai làm lớp trưởng.Hai bạn rất thân với nhau.Mai học giỏi,còn thảo học hành chưa được chăm chỉ,hay thiếu bài tập về nhà.là cán bộ lớp,mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của thảo.
6.sau khi học xong bài “Tôn trọng sự thât”,M cho rằng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng nói sự thật,cần tùy theo từng trường hợp mà ứng xử cho phù hợp.
Em đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của M?Vì sao