Từ in đậm trong câu “ Từ bé, chúng tôi đã chơi với nhau.” là từ chỉ:
A. thời gian B. mục đích C. nguyên nhân.
Từ in đậm trong câu “ Từ bé, chúng tôi đã chơi với nhau.” là từ chỉ:
A. thời gian B. mục đích C. nguyên nhân.
Trạng ngữ trong câu" Sáng sớm hôm ấy, bé Na thức dậy, bước về phía cửa, nơi chiếc chuông gió đang khúc khích cười." chỉ gì:
a) nơi chốn b) thời gian c) nguyên nhân d) mục đích
Bài 3: Đặt câu theo yêu cầu:
1. Câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn
2. Câu có trạng ngữ chỉ thời gian, nguyên nhân
3. Câu có trạng ngữ chỉ mục đích, bắt đầu bằng từ “vì”
Câu 9: Xác định từ loại của những từ in đậm trong câu sau:
Tôi đã rất bận trong việc gắng sức đốn những cái cây này.
Bài 3: Đặt câu theo yêu cầu:
1. Câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn
2. Câu có trạng ngữ chỉ thời gian, nguyên nhân
3. Câu có trạng ngữ chỉ mục đích, bắt đầu bằng từ “vì”
Câu 5: Tìm và phân loại từ ghép, từ láy trong đoạnvăn sau: Tuổi thơ tôi được nâng lên từ những cánh diều. Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,...như gọi thấp xuống những vì sao sớm. Từ ghép TH Từ ghép PL Láy âm Láy vần Láy âm và vần ...................................... ..................................... ...................................... ..................................... ........................................ ........................................ ...................................... ....................................... .................... .................... .................. .................... ................ ............... ................ ............... .......................... .......................... .......................... ..
Xác định kiểu câu và thành phần CN, VN các câu sau : Cây đa nghìn năm đã gắn liền với thời thơ ấu của chúng tôi. Đó là cả một tòa cổ kính hơn là cả một thân cây. Chín, mười đứa bé chúng tôi bắt tay nhau ôm không xuể
Câu 8: Gạch chân các từ bổ sung ý chỉ thời gian cho động từ trong 2 câu văn sau: Bà đã đi xa nhưng trong tâm trí tôi, bà vẫn đang ở bên, rất gần. Tôi sẽ giữ gìn chiếc chõng tre của bà cẩn thận bởi nó là kỉ vật những tháng ngày êm đẹp của tôi bên bà ngoại.
Câu 9: Xác định chủ ngữ, vị ngữ của câu sau: Giọng bà đều đều, thủ thỉ lúc trầm lúc bổng và thoảng vị trầu cay làm cho tôi cảm thấy thích thú.
Dùng dấu gạch chéo, Xác định CN, VN trong các câu sau và cho biết mỗi câu thuộc kiểu câu kể nào?
a. Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của nhân dân ta.
b. Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau, thả diều thi.
c. Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương giàu nghị lực.
d. Tiếng sáo diều vi vu, trầm bổng.
e. Con chim họa mi xù lông, rũ hết những giọt sương.
giup nhanh lên mik cần gấp lắm
Tìm 5 danh từ, 5 động từ, 5 tính từ trong bài đọc cánh diều tuổi thơ
CÁNH DIỀU TUỔI THƠ
Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều.
Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,… như gọi thấp xuống những vì sao sớm.
Ban đêm, trên bãi thả diều thật không còn gì huyền ảo hơn. Có cảm giác diều đang trôi trên dải Ngân Hà. Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ. Có cái gì cứ cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Sau này tôi mới hiểu đấy là khát vọng. Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin: ‘ Bay đi diều ơi! Bay đi!” Cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao của tôi.
giúp mình bài này nha ! Cảm ơn các bạn