-Cách giáo huấn tự nhiên, đặc sắc. Xây dựng hình ảnh gần gủi với thiên thiên
-Cách giáo huấn tự nhiên, đặc sắc. Xây dựng hình ảnh gần gủi với thiên thiên
Trong văn bản "Ếch ngồi đáy giếng "tác giả dân gian đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào là chủ yếu ? tìm và viết lại những từ ngữ thể hiện rõ biện pháp đó?
Nếu được nói chuyện với mẹ Âu Cơ , em sẽ nói gì với mẹ
Bài 1: Trong văn bản" Ếch ngồi đáy giếng", tác giả dân gian đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào là chủ yếu? Tìm và viết lại những từ ngữ thể hiện rõ biện pháp đó?
Bài 2: Nếu được nói chuyện với mẹ Âu Cơ, em sẽ nói gì với mẹ
Trong văn bản "Ếch ngồi đáy giếng" , tác giả dân gian đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào là chủ yếu? Tìm và viết lại những từ ngữ thể hiện rõ biện pháp đó?
Nếu được nói chuyện với mẹ Âu Cơ, em sẽ nói gì với mẹ
Thử viết lại phần kết thúc trong văn bản " Thánh Gióng"
Câu 1:trong văn bản "Ếch ngồi đáy giếng " tác giả dân gian đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào là chủ yếu ? Tìm và viết lại những từ ngữ thể hiện rõ biện pháp đó ?
Câu 2 :Kể 1 câu truyện xảy ra trong đời sống có ý nghĩa như câu thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng
Câu 3 : Truyện "Treo biển " gây cười ở chỗ nào ? Truyện ngụ ngôn bài học gì về cuộc đời ?
Câu 4: Chỉ ra điểm giống và khác nhau của truyện ngụ ngôn và truyện cười
Bài 1: Trong văn bản" Ếch ngòi đáy giếng", tác giả dân gian đã sử dụng biện pháp nào là chủ yếu? Tìm và viết lại những từ ngữ thể hiện rõ biện pháp đó?
Bài 2: Nếu đươch nói chuyện với mẹ Âu Cơ, em sẽ nói gì với mẹ
Các bạn làm hộ mình nhanh lên nhé
Nêu biện pháp nghệ thuật sử dụng trong văn bản ếch ngồi đáy giếng ,chỉ rõ
Bài 1: Tìm các chi tiết tưởng tượng, kì ảo trong truyện truyền thuyết " Thánh Gióng ". Vai trò của các chi tiết đó trong truyện là gì?
Bài 2: Trong văn bản " Ếch ngồi đáy giếng", tác giả dân gianđã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào là chủ yếu? Tìm và viết lại những từ ngữ thể hiện rõ bện pháp đó?
Bài 3: Nếu được nói chuyện với mẹ Âu Cơ, em sẽ nói gì với mẹ?
Bài 4: Xác định chủ ngữ vị ngữ và nêu cầu tạo của thành phần đó
Giời chớm hè.Cây cối um tùm .Cả làng thơm. Cây hoa lan nở trắng muốt. Hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ.Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên. Ong vàng, ong vò vẻ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi cả bướm.Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao. Từng đàn rủ nhau lặng lẽ bay đi.
Bài 5. Viết đoạn văn 7 câu tả sân trường giờ ra chơi. Xác định các thành phần chính của các câu trong đoạn văn vừa viết.
Trong văn bản “Vượt thác”, tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật nào? Tìm các câu văn có sử dụng BPNT ấy? Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó?
Trong văn bản "Vượt thác", tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật nào? Tìm các câu văn có sử dụng BPNT ấy? Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó?