Trong truyện buổi học cuối cùng của nhà văn Pháp An-phông-xơ Đô-đê,thầy Ha-men đã nói:"Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ,chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù . hãy trình bày cảm nhận của em về đoạn văn trên bằng 1 đoạn văn ngắn
Trong văn bản " Buổi học cuối cùng của An-phông-xơ Đô-đê , trước khi chia tay các em học sinh của mình thầy Ha-men đã nói "... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ , chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chống lao tù ..."
Trình bày cảm nhận của em về lời nói trên bằng một đoạn văn ngắn
Em hiểu thế nào về câu văn: “Khi dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù…”
A. Dân tộc ấy không thể bị đồng hóa, bởi họ vẫn còn tiếng nói của mình
B. Tiếng nói sẽ giúp dân tộc ấy không đánh mất bản sắc của mình
C. Tiếng nói của dân tộc là biểu hiện của lòng yêu nước, và chính điều đó sẽ tạo nên sức mạnh để mở cánh cửa nô lệ
D. Gồm cả 3 ý trên
đọc câu căn sau ' ..bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ , chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù .. ' câu văn trên sử dụng biện pháp tu từ gì ? hãy phân tích rõ biện pháp nghệ thuật ấy
Câu văn":...bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..." đã sử dụng phép tu từ nào?
Hãy đọc kĩ đoạn văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi ở dưới:
" Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vao vòng nô lệ, chừng nào vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...
Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài học cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc thấy sao mình hiểu đến thế. Tất cả những điều thầy nói, tôi thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chú ý nghe giảng đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng bài đến thế. Cứ như thể trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu óc chúng tôi..."
Câu 1: Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt chủ yếu nào?
Câu 2: Câu văn "... bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..." đã sử dụng phép tu từ nào?
Câu 3:Em hiểu như thws nào về lời nói "...bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..."
Câu 4: Ý nghĩa của nhan đề văn bản là gì?
Câu 5: Điều mà em học tập được ở nhân vật "tôi" trong đoạn trích là gì?
Ai làm trong tối nay và sáng mai mình sẽ tick cho. Các bạn giúp mình với nhé!
Trong truyện, thầy Ha- men có nói: “ ... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...” Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về lời nói ấy?
Trong truyện''Buổi học cuối cùng'',thầy Ha-men có nói:''...khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ,chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...''.Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về lời nói ấy?
giúp mk nào , mình sex tik cho 12 tik lền
Trong truyện ''Buổi học cuối cùng'',thầy Ha-men có nói:''...khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ,chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...''.Bạn hiểu ntn & cs suy nghĩ j về lời nói đó?
nhanh nào,mk tik 12 tik liền