Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Tình yêu của đời tôi

Trong vai sứ giả, hãy kể lại truyền thuyết Thánh Gióng. Là học sinh hiện đang được học dưới mái trường tươi đẹp, được sống trong hòa bình, em làm gì để xây dựng và bảo vệ tổ quốc?

Huân Nguyễn Hữu
30 tháng 10 2018 lúc 8:17

Yêu cầu chung:

- Học sinh kể theo ngôi thứ nhất trong vai sứ giả..

- Người kể được thay đổi thứ tự sự việc vì sứ giả xuất hiện sau và người kể đan xen bộc lộ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.

- Bài viết có bố cục rõ ràng

* Yêu cầu cụ thể:

- MB: Xây dựng tình huống để giới thiệu vai người kể ( sứ giả) và giới thiệu câu chuyện Thánh Gióng.

- TB: Kể diễn biến chi tiết  theo các sự việc phụ thuộc vai người kể:

- Sứ giả được vua sai đi tìm người tài giỏi.

- Sứ giả đến làng Gióng, gặp mẹ Gióng, gặp Gióng.

- Biết được câu chuyện Gióng sinh ra.

- Sứ giả về tâu vua sắm cho Gióng những thứ Gióng cần.

- Khi mang đến biết được câu chuyện Gióng lớn lên, dân làng góp gạo nuôi Gióng.

 - Gióng vươn vai thành tráng sĩ, Gióng ra trận đánh giặc.

- Đánh thắng giặc, Thánh Gióng và ngựa bay về trời.

 - KB: Vua nhớ công phong là Phù Đổng Thiên Vương dựng đền thờ ở quê nhà.

-         Liên hệ bản thân: Là Học sinh được học dưới mái trường tươi đẹp chúng em phải biết ơn công lao của các vị anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ hòa bình cho đất nước.

-         Chúng em phải tích cực học tập nâng cao trình độ văn hóa để xây dựng đất nước sánh vai với các nước tiến bộ trên thế giới.

-         Chúng em phải rèn luyện đạo đức trở thành con ngoan, đội viên tốt, cháu ngoan bác Hồ xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng...

Tập-chơi-flo
30 tháng 10 2018 lúc 8:02

Yêu cầu chung:

- Học sinh kể theo ngôi thứ nhất trong vai sứ giả..

- Người kể được thay đổi thứ tự sự việc vì sứ giả xuất hiện sau và người kể đan xen bộc lộ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.

- Bài viết có bố cục rõ ràng

* Yêu cầu cụ thể:

- MB: Xây dựng tình huống để giới thiệu vai người kể ( sứ giả) và giới thiệu câu chuyện Thánh Gióng.

- TB: Kể diễn biến chi tiết  theo các sự việc phụ thuộc vai người kể:

- Sứ giả được vua sai đi tìm người tài giỏi.

- Sứ giả đến làng Gióng, gặp mẹ Gióng, gặp Gióng.

- Biết được câu chuyện Gióng sinh ra.

- Sứ giả về tâu vua sắm cho Gióng những thứ Gióng cần.

- Khi mang đến biết được câu chuyện Gióng lớn lên, dân làng góp gạo nuôi Gióng.

 - Gióng vươn vai thành tráng sĩ, Gióng ra trận đánh giặc.

- Đánh thắng giặc, Thánh Gióng và ngựa bay về trời.

 - KB: Vua nhớ công phong là Phù Đổng Thiên Vương dựng đền thờ ở quê nhà.

-         Liên hệ bản thân: Là Học sinh được học dưới mái trường tươi đẹp chúng em phải biết ơn công lao của các vị anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ hòa bình cho đất nước.

-         Chúng em phải tích cực học tập nâng cao trình độ văn hóa để xây dựng đất nước sánh vai với các nước tiến bộ trên thế giới.

-         Chúng em phải rèn luyện đạo đức trở thành con ngoan, đội viên tốt, cháu ngoan bác Hồ xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng...

Yêu cầu chung:

- Học sinh kể theo ngôi thứ nhất trong vai sứ giả..

- Người kể được thay đổi thứ tự sự việc vì sứ giả xuất hiện sau và người kể đan xen bộc lộ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.

- Bài viết có bố cục rõ ràng

* Yêu cầu cụ thể:

- MB: Xây dựng tình huống để giới thiệu vai người kể ( sứ giả) và giới thiệu câu chuyện Thánh Gióng.

- TB: Kể diễn biến chi tiết  theo các sự việc phụ thuộc vai người kể:

- Sứ giả được vua sai đi tìm người tài giỏi.

- Sứ giả đến làng Gióng, gặp mẹ Gióng, gặp Gióng.

- Biết được câu chuyện Gióng sinh ra.

- Sứ giả về tâu vua sắm cho Gióng những thứ Gióng cần.

- Khi mang đến biết được câu chuyện Gióng lớn lên, dân làng góp gạo nuôi Gióng.

 - Gióng vươn vai thành tráng sĩ, Gióng ra trận đánh giặc.

- Đánh thắng giặc, Thánh Gióng và ngựa bay về trời.

 - KB: Vua nhớ công phong là Phù Đổng Thiên Vương dựng đền thờ ở quê nhà.

-         Liên hệ bản thân: Là Học sinh được học dưới mái trường tươi đẹp chúng em phải biết ơn công lao của các vị anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ hòa bình cho đất nước.

-         Chúng em phải tích cực học tập nâng cao trình độ văn hóa để xây dựng đất nước sánh vai với các nước tiến bộ trên thế giới.

-         Chúng em phải rèn luyện đạo đức trở thành con ngoan, đội viên tốt, cháu ngoan bác Hồ xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng...

mik cho dàn ý nhé

Yêu cầu chung:

- Học sinh kể theo ngôi thứ nhất trong vai sứ giả..

- Người kể được thay đổi thứ tự sự việc vì sứ giả xuất hiện sau và người kể đan xen bộc lộ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.

- Bài viết có bố cục rõ ràng

* Yêu cầu cụ thể:

- MB: Xây dựng tình huống để giới thiệu vai người kể ( sứ giả) và giới thiệu câu chuyện Thánh Gióng.

- TB: Kể diễn biến chi tiết  theo các sự việc phụ thuộc vai người kể:

- Sứ giả được vua sai đi tìm người tài giỏi.

- Sứ giả đến làng Gióng, gặp mẹ Gióng, gặp Gióng.

- Biết được câu chuyện Gióng sinh ra.

- Sứ giả về tâu vua sắm cho Gióng những thứ Gióng cần.

- Khi mang đến biết được câu chuyện Gióng lớn lên, dân làng góp gạo nuôi Gióng.

 - Gióng vươn vai thành tráng sĩ, Gióng ra trận đánh giặc.

- Đánh thắng giặc, Thánh Gióng và ngựa bay về trời.

 - KB: Vua nhớ công phong là Phù Đổng Thiên Vương dựng đền thờ ở quê nhà.

-         Liên hệ bản thân: Là Học sinh được học dưới mái trường tươi đẹp chúng em phải biết ơn công lao của các vị anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ hòa bình cho đất nước.

-         Chúng em phải tích cực học tập nâng cao trình độ văn hóa để xây dựng đất nước sánh vai với các nước tiến bộ trên thế giới.

-         Chúng em phải rèn luyện đạo đức trở thành con ngoan, đội viên tốt, cháu ngoan bác Hồ xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng...


Các câu hỏi tương tự
=)) Căk
Xem chi tiết
Bé Sa 22
Xem chi tiết
Đỗ Thị Hà
Xem chi tiết
kirishima Touka
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Ngọc Ánh
Xem chi tiết
LÒ TÔN TV
Xem chi tiết
Ngọc ツ
Xem chi tiết
Đỗ Thị Hà
Xem chi tiết
ღღ♥_ Lê Xuân Hải + Lê Mi...
Xem chi tiết