Ngôn ngữ là vốn quý của dân tộc mà mỗi người trong đất nước đó phải giữ gìn , cố gắng làm giàu ngôn ngữ dân tộc .
P/s : Mình nghĩ vậy thôi
Ngôn ngữ là vốn quý của dân tộc mà mỗi người trong đất nước đó phải giữ gìn , cố gắng làm giàu ngôn ngữ dân tộc .
P/s : Mình nghĩ vậy thôi
một người ăn xin đã già. Đôi mắt ông đỏ hoe, nước mắt ông giàn giụa, môi tái nhợt, quần áo tả tơi. Ông chìa tay xin tôi.
Tôi lục hết túi nọ đến túi kia, không có lấy một xu, không có cả khăn tay, chẳng có gì hết. Ông vẫn đợi tôi. Tôi chẳng biết làm thế nào, bàn tay tôi run run nắm chặt lấy bàn tay run rẩy của ông;
xin ông đừng giận cháu! Cháu không có gì cho ông cả.
Ông lão nhìn tôi chằm chằm, đôi môi nở nụ cười:
_ Cháu ơi, như vậy là cháu đã cho lão rồi.
Khi ấy tôi chợt hiểu ra, cả tôi nữa, tôi cũng vừa nhận cái gì đó của ông.
Trình bày suy nghĩ của em về điều mà tác giả muốn gửi gắm qua câu chuyện trên
GIÚP MK NHA. MK ĐANG CẦN GẤP
AI NHANH MK SẼ TICK CHO NHA
CAMRT ƠN CÁC BN NHIỀU!!!
1, Em có suy nghĩ như thế nào về nhân vật ông lão đánh cá trong truyện : " Ông lão đánh cá và con cá vàng "
2,Bài học rút ra từ bài " Ếch ngồi đáy giếng " có ý nghĩa trong cuộc sống ngày nay không ? Dựa vào đâu em có ý nghĩ vậy
Cô đơn
Vì sao tôi lại sống?
Để thể xác tổn thương.
Vì sao da màu lạ?
Rồi lẻ loi một mình.
Vì sao tôi tự kỉ?
Chẳng có người ở bên.
Thật ra tôi là ai?
Một đứa trẻ cô đơn
Cha mẹ tôi là ai?
Mặt trăng cao vòi vọi,
Ánh sao lấp lánh hiền.
Đôi chân đi khắp nơi
Dể tìm người mình thương
Khao khát và mơ ước
Một người ở bên mình.
Con đường dài dằng dặc
Nắng gắt, mưa ròng rã
Lang thang và bệnh tật
Khóc!? Chẳng ai quan tâm.
Lặng lẽ sau cái bóng
Một đứa trẻ bất hạnh
Tôi sống vì thứ gì?
Chỉ muốn người mình yêu
Tôi muốn làm gì đó
Thật ý nghĩa, lớn lao
Gửi gắm đến cha mẹ
Cùng tất cả mọi người
Nhưng chẳng ai để ý
Lạnh lẽo và nản lòng
Vì một lẽ nào đó
Đứa trẻ sẽ ra đi.
Hồi còn nhỏ, em cũng hay bị mọi người xa lánh. Cha, mẹ đều có công việc làm nên đã gửi em cho 1 bà vú từ khi lọt lòng đến lúc 5 ;6 tuổi. Vì cùng cảnh ngộ và đau xót cho những đứa trẻ bất hạnh như thế, em làm tặng họ bài thơ này với mong muốn hiểu được nỗi tuyệt vọng của họ, suy nghĩ và hành động của họ.
Ngày thi học đang gần kề, nhưng Minh lại rủ Kiên trốn học chơi Game. Thấy Kiên ngần ngại, Minh nói: -Lo gì, hôm nào vào phòng thi chép tài kiệu hoặc xem bài mấy đứa khác
a) Em có nhận xét gì về việc làm và suy nghĩ của Minh ? b) Nếu em là Kiên, em sẽ xử lí tình huống trên như thế nào? ( Nhanh mình tick nhé, với lại là phải đúng và hay nhé! Mình cảm ơn trước)
Trong bài vượt thác Có mấy phạm vi cảnh thiên nhiên được miêu tả trong văn bản Cảnh dòng sông và 2 bên bờ được miêu tả bằng những chi tiết nào? Trong bài vượt thác Có mấy phạm vi cảnh thiên nhiên được miêu tả trong văn bản Cảnh dòng sông và 2 bên bờ được miêu tả bằng những chi tiết nào? Tác giả đã dùng biện pháp NT gì khi miêu tả cảnh ở vùng đồng bằng ? Nhận xét của em về vùng đồng bằng ấy như thế nào ? Cần cấp ! giúp hộ ạ!
Em cảm nhận được điều gì trong lời nói ngây thơ của người con :« cha mượn cho con cánh buồm trắng nhé để con đi...» Hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về điều đó
Các bạn giúp mình nhé
bài 1 : tự chọn một truyện dân gian đã học hoặc đã đọc để cùng thảo luận
a, chủ đề của truyện là gì?
b, nhận xét về bố cục của truyện (ý chính của từng phần)
c, có thể đặt một tên nào khác cho truyện? so sánh với tên cũ của truyện
Ai làm nhanh mình tik, giải rõ giúp mình, mình đang cần gấp, cảm ơn
1. Cho đoạn văn: Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài học cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc thấy sao mình hiểu đến thế. Tất cả những điều thầy nói, tôi thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chăm chú nghe đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng giải đến thế. Cứ như thể trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu óc chúng tôi.(SGK 6 trang 52 tập 2)
a) Nêu nội dung chính, PTBĐC.
b) Thống kê CDT, CĐT, CTT và cho vào sơ đồ.
Bốn truyện truyền thuyết về đời Hùng Vương được học trong chương trình Ngữ Văn 6 kì 1 đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc về nguồn gốc của dân tộc và công cuộc dựng nước, giữ nước thời các vua Hùng.
Em hãy kể một câu chuyện tổng hợp về thời các vua HÙng bằng cách sâu chuỗi các sự việc chính trong 4 truyện truyền thuyết ấy.