\(\dfrac{C1}{1}=\dfrac{C2}{2}=\dfrac{C3}{2}=\dfrac{C1+C2+C3}{1+2+2}=\dfrac{15}{5}=3\)
Thời gian làm 3 câu theo tỉ lệ: C1: C2: C3 = 3 : 6 : 6
\(\dfrac{C1}{1}=\dfrac{C2}{2}=\dfrac{C3}{2}=\dfrac{C1+C2+C3}{1+2+2}=\dfrac{15}{5}=3\)
Thời gian làm 3 câu theo tỉ lệ: C1: C2: C3 = 3 : 6 : 6
Lúc An ngồi làm bài tập thấy kim đồng hồ chỉ hơn 1 giờ và khi An làm bài tập xong thì thấy hai kim giờ và kim phút đổi vị trí cho nhau ( trong thời gian trên thì hai kim không chập nhau lần nào ) . Tính thời gian An làm bài tập . Lúc An làm bài tập xong là mấy giờ .
1) Một người đi xe máy từ TPHCM ra Vũng Tàu hết 3 giờ 6 phút. KHI TỪ vũng Tài về TPHCM người đó tăng vận tốc lên thêm 8km/giờ nên thời gian về ít hơn thời gian đi là 31 phút. Tính quãng đường TPHCM đến Vũng Tàu
2) Một đội 15 công dân dự định ráp xong một xưởng may trong 20 ngày. Mỗi ngày làm việc 8 giờ nếu thêm 5 người nữa mà cả đội mỗi ngày làm 10 giờ thì ráp xong xưởng may đó trong bao nhiêu ngày
3) Hai thửa ruộng cùng chiều dài còn chiều rộng tương ứng là 30m và 48m . Vụ mùa vừa qua thửa ruộng 1 thu hoạch được
900 kg thóc. Hỏi thửa ruộng 2 thu hoạch được bao nhiêu kg thóc ( Biết năng suất hai đại lượng như nhau )
Giúp mik 3 bài này với nha ( tỉ lệ nghịch )
A. Phần trắc nghiệm (3 điểm) Trong mỗi câu dưới đây, hãy chọn phương án trả lời đúng:
Theo dõi thời gian làm một bài toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, cô giáo lập được bảng sau:
Mốt của dấu hiệu là:
A. 10
B. 8
C. 7
D. 12
Cho bài toán sau: Theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính bằng phút ) của 40 HS, thầy giáo lập được bảng sau
Thời gian (x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
|
Tần số ( n) | 3 | 3 | 4 | 2 | 9 | 5 | 6 | 7 | 1 | N= 40 |
Hãy trả lời từ câu 1 đến câu 5?
Câu 1. Mốt của dấu hiệu là :
A. 11 B. 9 C. 8 D. 12
Câu 2. Số các giá trị của dấu hiệu là :
A. 12 B. 40 C. 9 D. 8
Câu 3. Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là :
A. 6 B. 9 C. 5 D. 7
Câu 4. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là :
A. 40 B. 12 C.9 D. 8
Câu 5. Thời gian trung bình để giải một bài toán của các học sinh là:
A. 8,1 B. 8,2 C.8,3 D. 8,4
Câu 6. Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức?
A. - xy B. 3 – 2y C. 5(x – y) D. x + 1
Câu 7. Đơn thức không có bậc là bao nhiêu?
A. 0 B. 1 C. 3 D. Không có bậc
Câu 8. Trong các đơn thức sau, đơn thức nào đồng dạng với đơn thức – 3xyz2
A. – 3xyz3 B. – 3xyz C. 3xyz D. xyz2
Câu 9. Bậc của đa thức M = x2y5 – xy4 + y6 + 8
A. 5 B. 6 C. 7 D. 8
Câu 10. Giá trị của biểu thức 5x – 1 tại x = 0 là…….
A. – 1 B. 1 C. 4 D. 6
violimpic toán trên mạng là cuộc thi yêu thích của Huy. Huy đang tham gia vòng tự luyện. Trong 1 vòng thi, bạn ấy đã dàng:
x phút đẻ làm bài thi số 1
Thời gian làm bài thi số 2 gấp 3 lần thời gian làm bài thi số 1
Thời gian làm bài thi số 3 ít hơn thời gian làm bài thi số 2 là 4 phút
a/ Viết theo x tổng thời gian Huy đã làm cả 3 vòng
b/Huy đã mất 52 phút để thực hiện cả bài thi đó.Hỏi Huy mất bao nhiêu phút để làm bài thi số 1 ?
Bài 1: Nếu 5 người, mỗi người làm việc trong 6 giờ thì nhận được 15.000 đồng. Hỏi nếu 15 người, mỗi người làm việc trong 3 giờ thì được nhận bao nhiêu tiền? (giá trị giờ công nhân của mỗi người là như nhau)
Bài 2: Hưng đi xe đạp từ nhà lên huyện với vận tốc 12km/h. Sau đó trỏ về với vận tốc 10km/h. Tĩnh quãng từ nhà lên huyện biết rằng thời gian lúc về lâu hơn lúc đi là 10 phút?
Bài 3: Hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau khi x=8 thì y=10
a) Tìm hệ số tỉ lệ
b) Hãy biểu diễn y theo x
c) Tính giá trị của y khi x=9 và x=15
Bài 4: Cho biết 3 người làm cỏ một cánh đồng hết 6 giời. Hỏi 12 người (cùng năng suất như thế) làm cỏ cánh đồng hết bao nhiêu giờ?
Bài 5: Để làm một công việc trong 12 giờ cần 45 công nhân. Nếu tăng thêm 15 công nhân thì thời gian công việc giảm mấy giờ(năng suất làm việc của các công nhân như nhau)?
Bài 6: Một ô tô chày từ A đến B với vận tốc 50km/h thì mấy 6 giờ thì tới nơi. Hỏi ô tô chạy từ A đến B với vận tốc 30km/h thì mấy bao nhiêu thời gian?
Bài 7: Hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau khi x=6 thì y=4
a) Tìm hệ số tỉ lệ k
b) Hãy biểu diễn y theo x
c) Tính giá trị của y khi x=9 và x=15
Bài 8: Cho x và y là đại lượng tỉ lệ thuận. Điền số thích hợp vào ô trống
x | -3 | -1 | 1 | 2 | 5 |
y | -4 |
Bài 9: Hai người thợ nhận làm chung một công việc. Nếu người thứ nhất làm một mình thì hoàn thành trong 3 giờ. Người thứ 2 làm một mình thì hoàn thành trong 2 giờ. Hỏi cả hai người thọ cùng làm chung thì hoàn thành công việc trong bao lâu?
Bài 10: Để làm xong một đoạn đường. Một mình đội I cần 15 ngày. Một mình đội II cần 20 ngày. Một mình đội III cần 30 ngày. Một mình đội IV cần 40 ngày. Hỏi cả 4 đội cùng làm trong 7 ngày có xong không?Vì sao?
Bài 11: 7 người làm xong công việc hết 50 ngày. Hỏi 10 người muốn làm xong 10 công việc như thế hết bao nhiêu ngày?
Bài 1: Chia số 310 thành 3 phần tìm ba phần đó
a, tỉ lệ thuận với 2;3;5
b, tỉ lệ nghịch với 2;3;5
Bài 2: cứ 100kg thóc thì cho 60 kg gạo hỏi 20 bao thóc mỗi bao nặng bao nhiêu kg gạo? Hãy áp dụng ĐLTLT và ĐLTLN
Bài 3: Để đào 1 con mương cần 30 người làm trong 8 giờ. nếu tăng thêm 10 người thì thời gian làm được giảm mấy giờ( năng suất việc của mỗi người là như nhau? Hãy áp duchj ĐLTLT và ĐLTLN
Bài 1: Chia số 310 thành 3 phần tìm ba phần đó
a, tỉ lệ thuận với 2;3;5
b, tỉ lệ nghịch với 2;3;5
Bài 2: cứ 100kg thóc thì cho 60 kg gạo hỏi 20 bao thóc mỗi bao nặng bao nhiêu kg gạo? Hãy áp dụng ĐLTLT và ĐLTLN
Bài 3: Để đào 1 con mương cần 30 người làm trong 8 giờ. nếu tăng thêm 10 người thì thời gian làm được giảm mấy giờ( năng suất việc của mỗi người là như nhau? Hãy áp duchj ĐLTLT và ĐLTLN
Bài 1: Chia số 310 thành 3 phần tìm ba phần đó
a, tỉ lệ thuận với 2;3;5
b, tỉ lệ nghịch với 2;3;5
Bài 2: cứ 100kg thóc thì cho 60 kg gạo hỏi 20 bao thóc mỗi bao nặng bao nhiêu kg gạo? Hãy áp dụng ĐLTLT và ĐLTLN
Bài 3: Để đào 1 con mương cần 30 người làm trong 8 giờ. nếu tăng thêm 10 người thì thời gian làm được giảm mấy giờ( năng suất việc của mỗi người là như nhau? Hãy áp duchj ĐLTLT và ĐLTLN