.........ông cam mết mấy
Trả lời :
Chiều cao trung bình của mình là 76,6 của nó là 75,5 thấp hơn của mk
~HT~
.........ông cam mết mấy
Trả lời :
Chiều cao trung bình của mình là 76,6 của nó là 75,5 thấp hơn của mk
~HT~
Lớp mình nổi tiếng trong trường là nghịch , học kém . Nhưng mình nghĩ là còn 1 số bạn cũng đâu đến nỗi kém . Lúc thì kì 1 , mỗi người riêng phòng . Mình phòng số 7 , chữ N . Kiểm tra toán , tiếng việt , tiếng anh , bọn con gái lớp 5a2 còn giở cả đề cương ra chép . Tiếng anh tuy khác đề nhưng bọn nó vẫn bắt mình trả lời hộ trong lúc cô ra ngoài . Lúc thi xong thì lại " ăn cháo đá bát " sang lớp mình khoe như đúng rồi . Nhưng bọn nó đâu có biết mình , mấy bạn con trai và con gái lớp mình toàn điểm cao , toàn 9 với 10 . Không tin thì thôi nhưng đó là sự thật . Điểm của mình 9 hết , mỗi tiếng việt 10 nhưng may ra không có điểm 8 như cái bọn vô ơn đấy . Giờ nghĩ lại thì biết thế không giúp đỡ bọn nó . Thôi thì rút kinh nghiệm ở kì thi tới vậy .
Tiện thể mình chúc các bạn lớp 5 học giỏi , thi đỗ cấp 1 lên cấp 2 . Điểm trên 8 nhé !
Trong hai câu ghép ở cuối đoạn văn dưới đây, tác giả đã lược bớt quan hệ từ. Hãy khôi phục lại những từ bị lược và giải thích vì sao tác giả lược các từ đó.
Thái hậu ngạc nhiên nói :
- Vũ Tán Đường hết lòng vì ông, sao không tiến cử ?
Tô Hiến Thành tâu :
- (…) Thái hậu hỏi người hầu hạ giỏi thì thần xin cử Vũ Tán Đường. Còn Thái hậu hỏi người tài ba giúp nước (…) thần xin cử Trần Trung Tá.
Theo QUỲNH CƯ – ĐỖ ĐỨC HÙNG
Chỉ ra tác dụng của từng cặp quận hệ từ trong mỗi câu sau
A) nếu Nam học giỏi thì nó đã thi đỗ
B) nếu Nam học giỏi toán thì Bắc lại học giỏi văn
C) nếu Nam chăm học thì nó thi đỗ
gạch dưới câu ghép trong đoạn văn sau và xác định thành phần có trong câu:
Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.
2. Chỉ ra tác dụng của từng cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau :
a. Nếu Nam học giỏi Toán thì Bắc lại học giỏi văn.
................................................................................................................................................
b. Nếu Nam chăm học thì nó thi đỗ.
................................................................................................................................................
c. Nếu Nam chăm học thì nó đã thi đỗ.
................................................................................................................................................
1. Đọc đoạn văn sau:
Chúng tôi đang ngậm ngùi nge người đàn ông tội nghiệp nói mà chẳng biết sẽ nên khuyên nhủ ông cụ ra sao thì bất chợt thằng bé nhà tôi ở trogn nhà chạy vụt ra. Nó ôm chặt ông lão và đặt vào bàn tay run rẩy của ông 50 xu. Chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên chưa kịp phản ứng gì thì nó đã chạy nhanh ra khỏi phòng khách. Có lẽ nó đã núp ở đâu đó và đã nghe được câu chuyện cảm động của ông lão.
2. Viết lại các câu ghép trong đoạn văn trên. Gạch chéo (/) giữa các vế câu và gạch dưới các quan hệ từ nối các vế câu.
3. Chuyển một sô câu ghép trong đoạn văn trên thành câu đơn nếu có thể được.
mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép. phân tích cấu tạo các câu đó
a.Gió càng to, con thuyền càng lướt nhanh trên mặt biển.
b.Học sinh nào chăm chỉ thì học sinh đó có kết quả cao trong học tập.
c.Mặc dù nhà nó xa nhưng nó không bao giờ đi học muộn.
d.Mây tan và mưa lại tạnh.
đ.Bé thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ.
Mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép? Phân tích cấu tạo các câu
đó?
a. Gió càng to, con thuyền càng lướt nhanh trên mặt biển.
b. Học sinh nào chăm chỉ thì học sinh đó có kết quả cao trong học tập.
c. Mặc dù nhà nó xa nhưng nó không bao giờ đi học muộn.
d. Mây tan và mưa lại tạnh .
đ. Bé thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ.
Bài 1: Mỗi câu sau đây là câu đon hay câu ghép? Phân tích cấu tạo các câu đó
- gió càng to , con thuyền càng luot nhanh trên mat biển
- học sinh nào cham chi thì học sinh đó có kết quả cao trong học tập
- mac dù nhà nó xa nhung nó không bao gio đi học muộn
- mây tan và mua lại tạnh
- bé thích làm kĩ su giống bố và thích làm cô giáo nhu mẹ