Trong chương trình GDPT năm 2018, xu hướng tích hợp được thể hiện rõ nhất ở bậc học nào?
Chọn một:
a. Trung học cơ sở
b. Tiểu học và Trung học cơ sở
c. Trung học cơ sở và Trung học phổ thông
d. Tiểu học
Trong chương trình GDPT năm 2018, xu hướng tích hợp được thể hiện rõ nhất ở bậc học nào?
Chọn một:
a. Trung học cơ sở
b. Tiểu học và Trung học cơ sở
c. Trung học cơ sở và Trung học phổ thông
d. Tiểu học
Sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở, X được vào học Trường Trung học phổ thông Chuyên của tỉnh. X đã được hưởng quyền nào dưới đây của công dân ?
A. Quyền học không hạn chế.
B. Quyền học suốt đời.
C. Quyền được phát triển.
D. Quyền tự do học tập.
Tiêu chí “Có khả năng soạn được các đề kiểm tra theo yêu cầu chỉ đạo chuyên môn, đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học và phù hợp với các đối tượng học sinh.” thuộc yêu cầu nào trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học ?
Chọn một:
a. Kiến thức cơ bản
b. Kiến thức về tâm lí học sư phạm và tâm lí học lứa tuổi, giáo dục học tiểu học.
c. Kiến thức về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.
d. Xây dựng, bảo quản và sử dụng hiệu quả hồ sơ giáo dục và giảng dạy.
Công dân có quyền học từ Tiểu học đến trung học, Đại học và sau Đại học là thể hiện
A. quyền học không hạn chế.
B. quyền học thường xuyên.
C. quyền học ở nhiều bậc học.
D. quyền học theo sở thích
Mọi công dân đều có quyền học không hạn chế, từ Tiểu học đến Trung học, Đại học và Sau đại học. Nội dung này thể hiện quyền
A. Tự do của công dân
B. Học tập của công dân
C. Lao động của công dân
D. Phát triển của công dân
Đặc điểm nào sau đây KHÔNG PHẢI là biểu hiện của đổi mới trong quản lí hoạt động dạy học ở tiểu học.
Chọn một:
a. Ổn định, đổi mới và phát triển
b. Hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện
c. Dân chủ, đồng thuận
d. Mệnh lệnh trên xuốngCâu 1 : Quy trình phát triển chương trình giáo dục gồm các khâu:
Chọn một:
a. Khảo sát nhu cầu, đánh giá thực trạng; thiết kế nội dung; xác định phương pháp thực hiện; thực thi chương trình; đánh giá và điều chỉnh chương trình.
b. Khảo sát nhu cầu, đánh giá thực trạng; xác định mục tiêu; thiết kế/biên soạn/ điều chỉnh chương trình; thực thi chương trình; đánh giá và điều chỉnh chương trình.
c. Xác định mục tiêu; thiết kế chương trình; phê duyệt chương trình; thực hiện chương trình và đánh giá chương trình.
d. Thiết kế chương trình; phê duyệt chương trình; thực hiện chương trình và đánh giá chương trình.
Câu 2;ặc điểm nào sau đây là biểu hiện của nhà trường truyền thụ kiến thức:
Chọn một:
a. Tập trung chủ yếu vào hoạt động GV, HS tiếp nhận, ghi nhớ, học thuộc kiến thức từ thầy giảng và SGK.
b. Dạy và học tập liên quan đến việc xây dựng các hoạt động có ý nghĩa và vun đắp sự hiểu biết.
c. GV là người hướng dẫn, hỗ trợ, dạy và học chủ yếu liên quan đến việc trải nghiệm, xây dựng, kiến tạo có ý nghĩa của HS.
d. Học sinh đã có sự hiểu biết trước về những cái liên quan đến điều mà chúng học trong quá trình trải nghiệm và kiến tạo.
Câu 3 ;Phương án nào sau đây KHÔNG PHẢI là nội dung quản lí hoạt động dạy học ở tiểu học.
Chọn một:
a. Quản lý bồi dưỡng năng lực chuyên môn của giáo viên.
b. Quản lý việc xây dựng và chỉ đạo thực hiện kế hoạch của nhà trường
c. Quản lý hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục
d. Quản lý việc thực hiện mục tiêu giáo dục của nhà trường
Câu 4;Đặc điểm nào sau đây KHÔNG PHẢI là biểu hiện của đổi mới trong quản lí hoạt động dạy học ở tiểu học.
Chọn một:
a. Ổn định, đổi mới và phát triển
b. Hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện
c. Dân chủ, đồng thuận
d. Mệnh lệnh trên xuống
Câu 5;B, Chương trình quốc gia, chương trình nhà trường, chương trình bộ môn
Chọn một:
a. Chương trình quốc gia, chương trình cấp sở, chương trình cấp phòng.
b. Chương trình cấp sở, chương trình cấp phòng, chương trình cấp trường.
Câu 6;Phát triển chương trình giáo dục là:
Chọn một:
a. Xây dựng mới chương trình giáo dục nhằm tạo ra chất lượng mới.
b. Cắt giảm, sắp xếp lại nội dung trong chương trình giáo dục một cách thường xuyên.
c. Bổ sung thêm nội dung mới vào chương trình giáo dục.
d. Thiết kế/ biên soạn, bổ sung và điều chỉnh chương trình giáo dục có tính định kì nhằm hoàn thiện hoặc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.
Điều kiện thực hiện chương trình đổi mới quản lý giáo dục phổ thông liên quan tới
Chọn một:
a. Tổ chức và quản lý nhà trường.
b. Tổ chức và quản lý nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, xã hội hoá giáo dục.
c. thiết bị giáo dục, xã hội hoá giáo dục.
d. cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
Một trong những tiêu chí theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học về "Kiến thức về tâm lý học sư phạm và tâm lý học lứa tuổi, giáo dục học tiểu học." là?
Chọn một:
a. Lên lớp đúng giờ quy định.
b. Thực hiện phương pháp giáo dục học sinh cá biệt có kết quả.
c. Soạn giảng đảm bảo đầy đủ nội dung và kiến thức ở các môn học.
d. Nắm vững trình tự bài giảng.
Một trong những tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ là?
Chọn một:
a. Phối hợp cha mẹ học sinh và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh tiểu học.
b. Chủ động, tích cực phối hợp với đồng nghiệp và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh tiểu học.
c. Chủ động, tích cực phối hợp với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh tiểu học.
d. Tích cực phối hợp với cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh tiểu học.
Việc áp dụng kết quả Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng vào thực tiễn tổ chức dạy học và quản lý giáo dục ở trường tiểu học thường không thông qua hoạt động nào sau đây?
Chọn một:
a. Dạy học và bồi dưỡng giáo viên
b. Giáo dục và quản lý học sinh
c. Thử nghiệm kết quả nghiên cứu khoa học
d. Hoàn thiện cơ chế quản lý giáo dục và dạy học trong nhà trường