Câu 9. Cặp quan hệ từ “Nhờ …. mà…..” trong câu: “Nhờ phục hồi rừng ngập mặn mà ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng.” biểu thị quan hệ gì giữa các bộ phận của câu?
a. Biểu thị mối quan hệ tăng tiến.
b. Biểu thị mối quan hệ tương phản.
c. Biểu thị mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.
d. Biểu thị mối quan hệ điều kiện – kết quả.
Gạch dưới các cặp quan hệ từ và cho biết chúng biểu thị quan hệ gì tromg các câu sau:
a. Nhờ phục hồi rừng ngập mặn mà ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng.
- Biểu thị quan hệ: ..................................................................................................
b. Vì dân hiểu tác dụng của rừng ngập mặn nên họ tích cực trồng rừng.
- Biểu thị quan hệ: ..................................................................................................
c. Diện tích trồng rừng ngập mặn tăng không những làm cho môi trường thay đổi mà còn đem lại nguồn lợi kinh tế lớn cho nhân dân.
- Biểu thị quan hệ:.................................................................................................
d. Nếu làm tốt công tác tuyên truyền, bảo vệ thì chúng ta không bị mất rừng nhiều như thế.
- Biểu thị quan hệ : ................................................................................................
Giúp mik với mn ơi mik cần gấp
giúp mình tiếp
Cho câu văn sau
<< Nhờ thầy cô chỉ bảo tận tình mà Nam đã có nhiều tiến bộ trong học tập. >>
Câu trên là câu đơn hay câu ghép ? cặp quan hệ từ trong câu đó thể hiện quan hệ gì ?
Cặp quan hệ từ trong câu: Mặc dù trời nắng nhưng các bác nông dân vẫn miệt mài cày ruộng. biểu thị quan hệ gì?
giúp cần gấp
Cặp quan hệ từ có trong câu sau biểu thị mối quan hệ gì : Thiên nhiên Hạ Long chẳng những kì vĩ mà còn duyên dáng.
help plz
Câu 29. Trong câu “Mẹ không chỉ giúp em học bài mà mẹ còn dạyem biết chơi nhiều trò chơi thú vị.” Sử dụng cặp quan hệ từ nào? Biểu thị mối quan hệ gì?
Điền vào chỗ trống cặp quan hệ từ thích hợp và cho biết cặp quan hệ từ đó biểu thị mối quan hệ từ gì trong câu?
a).................ai cũng xả rác bừa bãi, tùy tiện .................. môi trường sẽ bị ô nhiễm.
- Cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ:..................................................................................
Viết 1 câu nói về học tập của em trong đó có sử dụng 1 cặp quan hệ từ và cho biết cặp quan hệ từ dó biểu thị quan hệ gì ?
tìm cặp quan hệ từ trong câu : nên thu hà nội mà không có hoa sữa thì không còn chất thu và cho biết chúng biểu thị mối quan hệ gì giữa các bộ phận của câu
Bài 3. Điền quan hệ từ, cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong các câu sau và cho biết cặp quan hệ từ đó biểu thị quan hệ gì trong câu.
a) Trưa nước biển xanh lơ . . . . . . . . . . . . . . . khi chiều tà . . . . . . . . . . . . . . . biển đổi sang màu xanh lục.
+ Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
b) . . . . . . . . . . . chúng ta bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn . . . . . . . . . . . quê tôi không bị những trận lũ lớn tràn về.
+ Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
c) . . . . . . . . . . . những núi băng ở Bắc Cực và Nam Cực tan ra thành nước . . . . . . . . . . . toàn bộ trái đất sẽ trở thành biển cả.
+ Biểu thị quan hệ : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
d) . . . . . . . . . . . các em còn nhỏ tuổi . . . . . . . . . . . các em đã có ý thức tham gia bảo vệ môi trường.
+ Biểu thị quan hệ : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Các bạn giúp mình với