nhân hóa như cái cách cậu nói là ' tranh cãi ' ý :)
nhân hóa như cái cách cậu nói là ' tranh cãi ' ý :)
Ta là nụ, là hoa của đất
Gió đẫm hương thơm, nắng tô thắm sắc
Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm!
Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm!
Chỉ ra biện pháp nghệ thuật sử dụng trong đoạn thơ trên?
Việc lặp lại câu thơ “Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm” nói lên ý nghĩa gì?
Bài tập đọc "Kì diệu rừng xanh" ca ngợi vẻ đẹp nào?
Vẻ đẹp của các loài hoa trong rừng và tình cảm tự hào, yêu mến của tác giả với khu rừng.
Vẻ đẹp của những con thú quý hiếm và tình cảm xót xa của tác giả đối với những con vật đó.
Vẻ đẹp của dòng suối và tình cảm yêu mến, thán phục của tác giả đối với con người nơi đây.
Vẻ đẹp kì thú của khu rừng và tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả với khu rừng.
. Câu chuyện gợi cho em bài học gì?
A. Mỗi loại hoa đều có một vẻ đẹp.
B. Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa riêng.
C. Mỗi loại hoa đều có một vẻ đẹp, một ý nghĩa riêng. Khuyên chúng ta nên biết yêu quý các loài hoa.
D. Khuyên con người nên biết trân trọng, nâng niu các loài hoa
Trong bài "Phong cảnh đền Hùng", loài hoa nào được tác giả miêu tả với màu sắc rực rỡ?
A. hoa mẫu đơn
B. hoa hải đường
C. hoa cúc
d. hoa lan
Câu "Chúng tôi chính là loài hoa yêu mến nhất " ,bộ phận nào là chủ ngữ
Câu “Những chiếc nấm to bằng cái ấm tích, màu sặc sỡ rực lên. (3) Mỗi chiếc nấm là một lâu đài kiến trúc tân kỳ.” sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? Theo em, việc tác giả miêu tả cây nấm thông qua biện pháp nghệ thuật đó có tác dụng gì?
Biện pháp nghệ thuật nào được dùng trong câu : "Tháng tám, tháng chín hoa ngâu cứ nồng nàn những viên trứng cua tí tẹo, ẩn sau tầng lá xanh rậm rạp."
trong bài cánh cam lạc mẹ ,tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào nổi bật? Nhờ các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài ,tác giả đã giúp em cảm nhận được em cảm nhận được điều gì ?
để miêu tả cách cây nhãn bảo vệ chùm quà non nớt mới đậu ,tác giả đã dùng đến biện pháp nghệ thuật nào
dùng cả biện pháp so sánh và nhân hóa
biện pháp ss
nhận hóa