-Phải yêu quý, giữ gìn và trao dồi tiếng nói dân tộc, đó là một biểu hiện của lòng yêu nước.
-Tiếng nói dân tộc là tài sản quý báu, là chìa khóa để mở cửa ngục tù khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ.
-Phải yêu quý, giữ gìn và trao dồi tiếng nói dân tộc, đó là một biểu hiện của lòng yêu nước.
-Tiếng nói dân tộc là tài sản quý báu, là chìa khóa để mở cửa ngục tù khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ.
Tìm những chi tiết miêu tả thầy giáo ha-men trong buổi học cuối cùng?
Lời nói về tiếng Pháp của thầy giáo ha-men?
giúp mình với!
I hope you,can you help me please?I'm very hope you to help me.I will help you again too
Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về hình ảnh thầy Ha-men ở những giây phút cuối cùng của buổi học.
Dựa vào văn bản " Buổi học cuối cùng " em hãy tả lại hình ảnh thầy giáo Ha-men
5.Văn bản "Buổi học cuối cùng" (An-phông-xơ-đô-đê):
- Phân tích diễn biến tâm trạng của Phrăng trong buổi học cuối cùng. Qua đó em hiểu gì về nhân vật?
- Hình ảnh thầy giáo Ha-men trong uổi học cuối cùng để lại cho em ấn tượng như thế nào?
- Em hiểu thế nào về câu nói của thầy Ha-men: "Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù."
I/ a) Buổi học cuối cùng
1. Em hãy giải thích tại sao chuyện lại có nhan đề là '' Buổi học cuối cùng''
2. Ý nghĩ, tâm trạng (đặc biệt là thái độ đối với việc học tiếng Pháp) của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng.
3. Câu nói của thầy Ha-men: ''... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được chìa kháo chốn lao tù ...'' mang ý nghĩa gì?
1, Em hãy viết một đoạn văn ngắn 8 đến 10 câu nêu cảm nghĩ về thầy giáo Ha-men
2, Em hiểu nhan đề " Buổi học cuối cùng " như thế nào ?
Hãy tìm trong truyện những chi tiết tỏ thái độ của Phrăng đối với việc học tiếng Pháp và thầy Ha -men
Hãy miêu tả thầy giáo Hamen trong buổi học cuối cùng.