Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
SONGOKU

Trong bài cô giáo lớp em,nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có viết:

                      Cô dạy em tập viết 

                      Gió đưa thoảng hương nhài 

                       Nắng Nhé vào cửa lớp

                        Xem chúng em học bài

Em hãy cho biệt khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp gì nổi bật?Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh?

nguyen quynh chi
7 tháng 8 2018 lúc 18:59

Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn thơ trên là biện pháp nhân hóa . Nó giúp em thấy rằng các bạn học sinh rất chăm học

Vũ Mai Hương
7 tháng 8 2018 lúc 18:59

                                                                                            Bài làm

     Trong khổ thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật nhân hóa để cho ta thấy được tinh thần học tập rất chăm chỉ của các học sinh. Sự chăm chỉ, miệt mài học tập của các bạn không những làm vui lòng ông bà, cha mẹ mà còn làm cho cảnh vật xung quanh (nắng) cũng muốn ngừng đùa nghịch để ghé vào cửa lớp xem các bạn học bài.

Wind
7 tháng 8 2018 lúc 19:01

Trong bài cô giáo lớp em,nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có viết:

                       Cô dạy em tập viết 

                       Gió đưa thoảng hương nhài 

                       Nắng Nhé vào cửa lớp

                       Xem chúng em học bài

Em hãy cho biệt khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp gì nổi bật?Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh?

Trong khổ thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật nhân hóa để cho ta thấy được tinh thần học tập rất chăm chỉ của các bạn học sinh. Sự chăm chỉ, miệt mài học tập của các bạn không những làm vui lòng ông bà, cha mẹ mà còn làm cho cảnh vật xung quanh (nắng) cũng muốn ngừng đùa nghịch để ghé vào cửa lớp xem các bạn học bài.

 

Wind
7 tháng 8 2018 lúc 19:03

Đề bài: Trong bài Cô giáo lớp em ( Tiếng Việt 2, tập một), nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có viết:

“Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài”

Em hãy cho biết: khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì nổi bật? Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh?

Bài Làm:

Trong khổ thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật nhân hóa để cho ta thấy được tinh thần học tập rất chăm chỉ của các bạn học sinh. Sự chăm chỉ, miệt mài học tập của các bạn không những làm vui lòng ông bà, cha mẹ mà còn làm cho cảnh vật xung quanh (nắng) cũng muốn ngừng đùa nghịch để ghé vào cửa lớp xem các bạn học bài.

Wind
7 tháng 8 2018 lúc 19:04

Đề bài: Trong bài Cô giáo lớp em ( Tiếng Việt 2, tập một), nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có viết:

“Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài”

Em hãy cho biết: khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì nổi bật? Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh?

Bài Làm:

Trong khổ thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật nhân hóa để cho ta thấy được tinh thần học tập rất chăm chỉ của các bạn học sinh. Sự chăm chỉ, miệt mài học tập của các bạn không những làm vui lòng ông bà, cha mẹ mà còn làm cho cảnh vật xung quanh (nắng) cũng muốn ngừng đùa nghịch để ghé vào cửa lớp xem các bạn học bài.

Đỗ Phương Linh
7 tháng 8 2018 lúc 19:05

Trong khổ thơ trên , tác giả đã sử dụng biện phâp nhân hóa ( ghé - xem ) .Qua biện pháp nghệ thuật nhân hóa , tác giả đã giúp em hình dung tinh thần học tập chăm chỉ , hăng say của các bạn học sinh . Sự chăm chỉ miệt mài học tập của các bạn học sinh không những làm cho ông bà , cha mẹ vui lòng mà còn làm cho cảnh vật xung quanh " nắng "cũng ngừng đùa nghịch để xem các bạn học sinh học bài . Qua đó , người đọc cảm nhận được tình cảm yêu mến , gắn bó mái trường thầy cô của tác giả .

Tk nha!!!!^_ ^


Các câu hỏi tương tự
Trương Đỗ Uyên My
Xem chi tiết
hồng phúc bùi thị
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Vũ Thị Minh Nguyệt
Xem chi tiết
Nguyễn Thanh Thảo
Xem chi tiết
Phạm Thị Hoàng Minh 11
Xem chi tiết
╰Dươɲɠ Hảɨ Nɑɱ๖ۣۜ
Xem chi tiết
╰Dươɲɠ Hảɨ Nɑɱ๖ۣۜ
Xem chi tiết
Haibara ai
Xem chi tiết