Trò chơi điện tử là món tiêu khiển hấp dẫn nhiều bạn vì mải chơi mà sao nhãng học tập và còn phạm những sai lầm khác. Em hãy nêu ý kiến của em về hiện tượng đó bằng một đoạn văn 2/3 giấy A4
Lập dàn bài chi tiết thuyết minh về một trò chơi quen thuộc.
1. Mở bài
Giới thiệu khái quát trò chơi.
2. Thân bài
- Số lượng người chơi.
- Dụng cụ cần có.
- Cách chơi như thế nào?
- Yêu cầu đối với trò chơi?
3. Kết bài
Tác dụng của trò chơi?
CÂU 1:
Một trong những quà tặng có giá trị nhất mà bạn có thể trao tặng cho bản thân mình và người khác, đặc biệt là trẻ em, đó chính là: sự yêu thích học hỏi. Khi bạn ham học hỏi, nhạy cảm với cái mới và hiểu rõ tầm quan trọng của học vấn, bạn sẽ dũng cảm đi tìm những giá trị mới, mục đích sống còn cao hơn từng giai đoạn của cuộc đời.
Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squiré luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như việc hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan.”
b. Tìm 1 câu ghép ở đoạn trích trên và cho biết quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu (1 điểm)
ai giúp em với
Một trong những quà tặng có giá trị nhất mà bạn có thể trao tặng cho bản thân mình và người khác, đặc biệt là trẻ em, đó chính là: sự yêu thích học hỏi. Khi bạn ham học hỏi, nhạy cảm với cái mới và hiểu rõ tầm quan trọng của học vấn, bạn sẽ dũng cảm đi tìm những giá trị mới, mục đích sống còn cao hơn từng giai đoạn của cuộc đời.
Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squiré luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như việc hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan.”
(Trích “Hạt giống tâm hồn”- Nhà xuất bản Trẻ)
a. Em hãy xác định phương thức biểu đạt và nội dung của đoạn trích trên ?
b. Tìm 1 câu ghép ở đoạn trích trên và cho biết quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu
c.Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết (khoảng 3 – 4 câu) nêu suy nghĩ của em về tầm quan trọng của việc học hỏi
Viết bài văn : Thuyết minh giới thiệu về khu Di tích Bạch Đằng Giang theo dàn ý
MB: Giới thiệu , đưa đối tượng; đánh giá khái quát về đối tượng.
TB : - Vị trí địa lý, nguồn gốc lịch sử
- Đặc điểm cấu tạo, kiến trúc ( từ ngoài vào trong)
- Vai trò, ý nghĩa ( lịch sử, truyền thống ,văn hóa)
- Trách nhiệm của công dân ,học sinh
KB - Khẳng định lại ý nghĩa của đối tượng
- Liên hệ bản thân, hứa hẹn tương lai
Đề: trình bày ý kiến của em về mục đích học tập của bản thân -Giới thiệu khái quát vai trò,ý nghĩa của việc học -mục đích chân chính của việc học -phương pháp học tập mang lại hiệu quả -tránh lối học hình thức,học vì điểm số nhưng ko nắm chắc kiến thức -khẳng định lại tầm quan trọng của việc học đối với bản thân,mọi người và hướng rèn luyện,tu dưỡng để trở thành công dân có ích Em đang cần gắp ạ -giới thiệu khái quát vai trò,ý nghĩa của việc học -Mục đích chân chính của việc học
c, Kết bài | |
(6) Như vậy lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt” của Bác đã để lại bài học ý nghĩa và giá trị cho học sinh nói riêng, thế hệ trẻ nói chung. (Sưu tầm) | - Trong đoạn (6) người viết đã kết thúc vấn đề như thế nào? ………………………………………………… ………………………………………………… |
Tập làm văn :
Đề 1: Kể về một kỉ niệm tuổi học trò của em (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 2: Kể lại trải nghiệm của bản thân về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch Covid-19 (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 3: Hãy kể lại một câu chuyện về tình người trong đại dịch Covid-19 mà em chứng kiến hoặc nghe kể lại. (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)
Đề 4: Kể lại một câu chuyện trong những văn bản nước ngoài mà em đã học ở sách giáo khoa Ngữ văn 8 – tập 1 theo ngôi kể thứ nhất
Hiện nay có nhiều người nhất là các bạn trẻ đã thường xuyên xây dựng những hình mẫu thần tượng cho mình. Từ thực tế đó em hãy viết một bài văn nghị luận trình bày những suy nghĩ của bản thân em về vấn đề "Thần tượng và văn hóa" (Trong văn bản có sử dụng yếu tố miêu tả; tự sự; biểu cảm)