Làm bài cẩn thận , viết đúng lỗi chính tả !
Làm bài cẩn thận , viết đúng lỗi chính tả !
1. Rút kinh nghiệm bài tập làm văn kể chuyện.
Đọc bài viết gần đây nhất của em về văn kể chuyện và lời nhận xét của thầy / cô. Thực hiện các yêu cầu sau :
(1) Em đã kể chuyện về ai (nhân vật nào) ? Ai là nhân vật chính ? Nhân vật đã được giới thiệu như thế nào ?
(2) Sự việc được kể là sự việc gì ? Nguyên nhân, diễn biến và kết quả của sự việc đó đã được kể ra chưa ?
(3) Em kể sự việc đó nhằm mục đích gì ? Mục đích đó đạt được như thế nào ?
(4) Tìm và sửa lỗi chính tả, lỗi dùng từ trong bài làm (nếu có, chú ý cả yêu cầu về cách đặt câu, dùng từ và cách sắp xếp ý trong đoạn văn tự sự).
CÁC BN GIÚP MIK VỚI. MIK SẼ CO CÁC BẠN 1 LIKE MẠNH
hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về 2 loại khác biệt của các thành viên trong lớp qua các tiết kiểm tra
hãy viets bài văn trình bày suy nghĩ của em về 2 loại khác biệt của các thành viên trong lớp qua các tiết kiểm tra
hãy chỉ ra các lỗi chính tả khi viết các phụ âm đầu của học sinh và người hà nam mắc .cho ví dụ minh họa .phân tích nguyên nhân mắc lỗi và nêu cách chữa lỗi
mọi người lm nhanh giúp mk vs
4 bí kíp giúp bạn ‘ăn điểm’ trong bài thi trắc nghiệm tiếng Anh.
1. Tận dụng tối đa thời gian
Với bài thi trắc nghiệm, bạn không có nhiều thời gian để làm bài. Vì vậy hãy quản lý quỹ thời gian của mình một cách chặt chẽ. Trước hết, bạn hãy đọc qua đề một lần và tới câu nào bạn chắc chắn đúng thì hãy khoanh ngay vào bài. Sau khi hoàn thành xong phần chắc chắn đúng, bắt đầu tập trung vào những câu còn lại. Hãy nhớ, đừng bao giờ dành nhiều thời gian cho 1 câu hỏi, nếu câu nào bạn rất không chắc chắn thì khoanh ngẫu nhiên. Một lưu ý rất quan trọng nữa là bạn không bỏ sót bất kì câu hỏi nào.
2. Cách xử lý những câu không chắc chắn
Khi gặp câu hoàn toàn không hiểu gì, bạn hãy thiên về đáp án ít gặp nhất. Vì xác suất đúng trong trường hợp này cao hơn.
Trong các đáp án nếu thấy đáp án nào đó khác biệt với các đáp án còn lại thì bỏ đi. Thông thường những lựa chọn này đúng khoảng 50%. Sau đó hãy xét tới các trường hợp còn lại.
3. Chiến thuật làm bài cho phần đọc hiểu
Hãy dành khoảng 2 phút đọc từ đầu tới cuối để hiểu qua nội dung, không dừng lại khi gặp từ mới để suy nghĩ. Điều quan trọng nhất là cần nắm được: chủ đề bài này là gì, mỗi đoạn nói về điều gì? Thời gian của các sự kiện trong bài là quá khứ hay hiện tại.
Tiếp đó, bạn cần đọc kỹ từng câu hỏi và xem kỹ đáp án. Với mỗi câu hỏi hãy xem thông tin bạn cần tìm là ở đâu trong bài đọc. Sau đó hãy kiểm tra lại và xử lý câu khó.
4. Lưu ý dạng bài tìm lỗi
Các dạng bài tìm lỗi phổ biến: lỗi chọn từ (nghĩa của từ, từ loại), lỗi liên quan tới thời của động từ, lỗi thành ngữ, lỗi mệnh đề và dạng câu. Với câu tìm lỗi bạn cần đọc cả câu để nắm rõ nghĩa cần truyền đạt, thời và cấu trúc câu. Dựng câu đúng trên cơ sở đã phân tích, so sánh cụm từ gạch dưới với câu đúng mà mình vừa dựng được rồi xác định lỗi dựa trên nhóm lỗi đã học.
Trên đây là một vài bí kíp nhỏ, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn trong kỳ thi sắp tới. Chúc bạn thành công!
Tình huống: Bạn Thảo là tổ trưởng của em. Bạn Thảo thường trình bày lại lỗi vi phạm của các bạn trong tổ với lớp trưởng để lớp trưởng tổng hợp báo cáo lại với giáo viên chủ nhiệm. Có lần bạn Thảo đã trình bày lỗi vi phạm của em với lớp trưởng nhưng lỗi vi phạm không thật sự như những gì bạn Thảo đã trình bày.
Trong tình huống này em sẽ xử lý như thế nào?
Chỉ ra lỗi dùng từ và nêu cách sửa:
1.Ross Brawn tin vào tương lai sáng lạn của Mercedes GP
2.Tôi nghe phong phanh hình như nó đã đi rồi
3.Cần cọ sát thực tiễn khi đào tạo nghề luật sư
4.Bảo hiểm và cuộc marathon giành giật thị phần
5.Cú truyền bóng điệu nghệ của Torres
Chỉ ra lỗi dùng từ và nêu cách sửa:
1.Ross Brawn tin vào tương lai sáng lạn của Mercedes GP
2.Tôi nghe phong phanh hình như nó đã đi rồi
3.Cần cọ sát thực tiễn khi đào tạo nghề luật sư
4.Bảo hiểm và cuộc marathon giành giật thị phần
5.Cú truyền bóng điệu nghệ của Torres