Trả lời các câu hỏi dưới đây:
Khi đến muộn, thái độ của thầy Ha-men với Phrăng như thế nào?
Trình bày những điểm khác lạ trong quang cảnh của buổi học cuối cùng.
Cậu bé Phrăng có thái độ như thế nào khi biết đây là buổi học tiếng Pháp cuối cùng?
Ý nghĩ, tâm trạng (đặc biệt là thái độ đối với việc học tiếng Pháp) của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng?
Đọc lại các đoạn trích miêu tả thầy Ha-men (Buổi học cuối cùng/SGK Ngữ Văn 2) và trả lời các câu hỏi dưới đây:
+ Điểm nhìn trần thuật: Qua lời của cậu bé Pranz
- Có sự thay đổi về hình ảnh giữa hôm qua và hôm nay như thế nào?
- Có sự xót thương, yêu mến, cảm phục, trân trọng thầy của cậu bé Pranz như thế nào?
+ Đặc điểm nhân vật (thầy Ha-men):
- Thể hiện qua ngoại hình, trang phục?
- Thái độ với học sinh?
- Những lời nói về việc học tiếng Pháp?
- Hành động cử chỉ lúc buổi học kết thúc?
-> Thầy Ha-men đã thể hiện tình yêu thế nào với học trò, với nghề, với tiếng Pháp, với đất nước Tổ quốc?
-> Thầy Ha-men gửi thông điệp như thế nào về ý nghĩa tiếng nói của dân tộc?
Mn ơi, mn làm nhanh giúp mik nhé. Ai làm xong trc mik t.i.c.k cho ạ. Thanks mn nhiều !!!
Tìm hững chi tiết tỏ thái độ của Phrăng đối với việc học tiếng Pháp và thầy Ha- men trong bài Buổi học cuối cùng sách ngữ văn 6 tập 2
Diễn biến tâm trạng của cậu bé Phrăng trong buổi học cuối cùng như thế nào? Trong tác phẩm nhân vật Phrăng có ý nghĩa nghệ thuật gì?
Trả lời câu 2 (trang 56 sgk Ngữ Văn 6 Tập 2):
Viết một đoạn văn miêu tả thầy Ha-men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp.
Viết một đoạn văn miêu tả thầy Ha-men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp.
Viết một đoạn văn miêu tả thầy Ha-men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp.
Viết một đoạn văn miêu tả thầy Ha-men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp.