tinh tinh dùng gậy để bắt cá là tập tính học được, ý nghĩa giúp chúng có thể tồn tại, sinh trưởng và phát triển
tinh tinh dùng gậy để bắt cá là tập tính học được, ý nghĩa giúp chúng có thể tồn tại, sinh trưởng và phát triển
Câu 2. a) Vì sao tôm phải lột xác nhiều lần trong đời sống cá thể?
b) Xác định vai trò của lớp giáp xác.
c) Tập tính đào lỗ để đẻ trứng của ốc sên có ý nghĩa sinh học như thế nào?
hãy nêu ít nhất 5 tập tính của động vật :
+ bẩm sinh
+ được học
tập tính sinh học, điều kiện sống và một số đặc điểm sinh học có điều kiện tìm hiểu, cách nuôi liên hệ với điều kiện sống và một số đặc điểm sinh học, ý nghĩa kinh tế đối với gia đình và định phương của cá.
BT1 : Tìm hiểu về cá có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương
a) Tập tính sinh học
b) Điều kiện sống
c) CHọn giống cá
D . Cách chăn nuôi
D.1 Cách bố trí chỗ nuôi
D.2 Kĩ thuật cho cá ăn
D.3 Vệ sinh phòng bệnh
f) Ý nghĩa kinh tế của cá
Cá đuôi cờ ăn bọ gậy là ví dụ minh họa cho biện pháp đấu tranh sinh học nào?
“ Bẩm sinh, di truyền, chung cho loài và có tính bền vững, không đòi hỏi phải học tập, rèn luyện trong đời sống” là đặc điểm của
Câu 3 : Sự sinh sản hữu tính (thụ tinh, sinh sản, phát triển phôi) và tập tính chăm sóc con (bảo vệ trứng, nuôi con) ở các loài châu chấu, cá chép, ếch đồng, thằn lằn bóng đuôi dài, chim bồ câu, thỏ được thể hiện như thế nào?
Câu 4 : Dựa vào sơ đồ cây phát sinh giới động vật (hình 56.3 SGk trang 183), hãy cho biết:
a) Cá chép có quan hệ họ hàng gần thằn làn hơn hay nhện hơn? Giải thích?
b) Tôm có quan hệ họ hàng gần châu chấu hơn hay ốc sên hơn? Giải thích?
tên loài và tập tính sinh học cách nuôi và ý nghĩa kinh tế của tôm
ý nghĩa sinh học của tập tính đảo lỗ đẻ trứng của ốc sên?