Tính hợp lý
A=A=7/4*5-9/4*5+11/5*6-11/6*7+13/7*8-15/8*9+17/9*10-19/10*11
tìm x biết
1) x=-1/2 + 3/4 2) x - 1/5 = 2/11 3) x - 5/6 = 16/42 + -8/56
4) x/5 = 5/6 + -19/30 5) |x| - 1/4 = 6/18 6)x = -1/2 +3/4
7) x/15 = 3/5 + -2/3 8)11/8 + 13/6 = 85/x 9) x - 7/8 = 13/12
10) x - -6/15 = 4/27 11) -\(\dfrac{-6}{12}\)+ x = 9/48 12) x - 4/6 = 5/25 + -7/15
bài 2 . thực hiện phép tính
a. -1,75-(-1/9-2 1/18)
b. -1/12- (2 5/8-1/3)
c. -5/6-(-3/8+1/10)
Bài 3 :tìm x ,biết :
a. 11/13-(5/42-x)=(-15/28-11/13)
b. x+1/3=2/5-(-1/3)
c. 3/7-x=1/4-(-3/5)
Bài 8- Tổng số điểm bài thi học kì hai môn Văn và Toán của 100 học sinh lớp 7
của một trường Trung học cơ sở Hòa Bình được ghi lại trong bảng sau :
7 13 12 11 11 10 9 18 12 11
12 4 5 6 18 7 9 11 8 11
7 6 8 8 13 8 12 11 9 12
10 13 19 15 10 1 8 13 16 11
5 17 16 10 1 12 15 11 14 5
6 9 10 9 5 14 15 7 6 8
13 9 10 14 10 16 9 15 9 14
10 11 12 6 13 8 7 9 15 15
7 10 4 13 10 9 10 10 13 7
6 2 8 12 18 10 11 7 17 8
Hãy cho biết :
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu là gì? . Số các giá trị của dấu hiệu .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét
1) 1/3 - 5/6 + 3/2 2) 2/13 - ( 15/13 +4 - 0,5 ) 3) -( 1/9 +7/5 - 3/11) + ( -2/5 + 17/9 - 8/11 ) 4) 5,75 - 3,25 +5 5/6
Bài 1: Tính giá trị biểu thức (bằng cách hợp lý nếu có thể). 1. 2 a) 2-+ 2 5 42-:(-15 b) 6. (-1 6. -4 5 -12 4 4 c) 13 17 13 17 13 d) 2' +3. .8
Đặt dấu ngoặc một cách thích hợp tính :
a) 942-2567+2563-1942
b)13-12+11-10-9+8-7-6+5-4-3+2-1
Đặt dấu ngoặc một cách thích hợp tính :
a) 942-2567+2563-1942
b)13-12+11+10-9+8-7-6+5-4+3+2-1