Sai , Em sẽ đỡ bà cụ và xin loi sau đó em có thể nhờ nguoi lớn giúp C cững giống zậy lun ︵✰Çɦúç βạɳ Ḩọç Ǥїỏї®
Sai , Em sẽ đỡ bà cụ và xin loi sau đó em có thể nhờ nguoi lớn giúp C cững giống zậy lun ︵✰Çɦúç βạɳ Ḩọç Ǥїỏї®
Tình huống: Có 3 bạn bạn học sinh,An chở Bình và Nam vừa đi vừa lượn lách , đánh võng , đến ngã tư An phóng nhanh và đâm vào 1 cụ già
a,3 bạn học sinh làm đúng hay sai?Vì sao?
b,Nêú em là 1 trong 3 bạn học sinh em sẽ làm gì ?
c,nếu em là người đi đường, em sẽ làm gì?
Giúp mình giải mấy câu công dân nhé
Câu 1: muốn chăm sẽ và rèn luyện thân thể, chúng ta phải làm thế nào?
Câu 2 :một bạn học sinh dụ em hút thuốc la hoặc uống rượu bia, em sẽ xử lý như thế nào?
Câu 3:tan học về, Long Đi qua ngã tư gặp đèn đỏ, vì vội quá nên ko dừng lại, Đi thẳng và đâm vào bác Ba làm bác ngã xuống đất. Long ko nói gì mà đã Đi tiếp. Em có nhận xét gì về Long? Nếu em là Long em sẽ làm Gì?
An là học sinh ngoan hiền, học tốt, nhưng trong lớp lại có nhóm bạn B ko thik "kiểu ngoan" của An. Nhóm ban B cho rằng: An giả vờ ngoan, nai tơ để được thầy cô yêu quý; chính vì lẽ đó mà nhóm bạn B đã chặn đường đánh An cho bõ ghét.
b, An sẽ có những cách ứng xử nào? Cách nào là tốt nhất?
c, Nếu chứng kiến tình huống trên, em sẽ làm gì?
Mn giúp em với ạ:
Câu 1: Thế nào là tích cực, tự giác? Vì sao cần tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?
Câu 2: Mục đích học tập của học sinh là gì? Để đạt được mục đích đã đề ra, học sinh cần phải làm gì?
Câu 3: Cho tình huống sau:
Hoàng có thói quen nói to trong khi nói chuyện với mọi người ở trong gia đình, ở trường, ở lớp ở nơi công cộng. Không những thế, Hoàng còn hay chỉ tay vào người khác ở ngoài đường để chê bai, rồi lại cười ồ lên.
a) Em nhận xét thế nào về biểu hiện của Hoàng?
b) Nếu là bạn thân của Hoàng, em sẽ khuyên bạn điều gì?
Câu 4: Cho tình huống sau:
Mai rủ Phương tham gia đội tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội. Phương từ chối vì cho rằng việc làm này không cần thiết, tốn thời gian và không phục vụ cho việc học tập.
a) Em có nhân xét gì về việc làm của Mai và sự từ chối của Phương?
b) Nếu em là Mai, em sẽ khuyên Phương điều gì?
GDCD mn nhé
khi đi lao động ở trường bạn hải và bạn hiếu đã gây ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau dánh nhau hải tức hiếu đánh nhau khi ra khỏi trường lúc ra về hải đã chuẩn bị sẵn một cây gậy to sau đó đánh nhiều phát vào người hiếu khiến hiếu phải đi cấp cứu. em sẽ làm gì khi hai bạn đánh nhau , theo em bài học rút ra trong tình huống là gì
1.Nêu cách ứng xử của em:
a)Một học sinh của lớp đi xe máy.
b)Bạn em thường xuyên không học bài mà đi chơi game.
2.Tình huống: Hoa là một học sinh của lớp 6B. Nhà Hoa nghèo, bố mất sớm, mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi 2 chị em Hoa. Mẹ Hoa có ý định cho Hoa nghỉ học, đi làm việc trên thành phố kiếm tiền giúp mẹ nuôi 2 chị em Hoa.
a)Theo em, Hoa có thể có những cách giải quyết nào trong tình huống trên?
b)Nếu là Hoa trong hoàn cảnh đó, em sẽ chon cách giải quyết nào? Vì sao?
Công Dân Lớp 6:
Câu 1: Hãy nêu 2 ví dụ trái với tiết kiệm
Câu 3: Tình huống:
Hải là học sinh giỏi của lớp 6B nhưng Hải không tham gia các hoạt động của lớp của trường vì sợ mất thời gian ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân
a) Em hãy nhận xét hành vi của Hải
b) nếu em là bạn của Hải em sẽ làm gì?
Mik bt đây là chỗ để học toán nhưng các bạn hãy giúp mik với. Bạn nào tả lời nhanh và đúng mik tk cho!!!
Xử lí tình huống
Trên đường đi học về, các bạn rủ em đi xe đạp dàn hàng ba để nói chuyện cho vui
a. Nhận xét: đúng hay sai? Vì sao?
b. Cách xử lí
Ai làm đúng mình sẽ cho bạn đó 3 tick nha
Nam là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Ngày hôm đó Nam lại gây sự với một bạn trong lớp vầ bỏ tiết. Thầy giáo chủ nhiệm viết thư và nhờ bạn lớp trưởng mang về cho bố mẹ Nam. Biết chuyện Nam chặn đường bạn lớp trưởng lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi
Theo em, Nam đã mắc những sai phạm gì? Nếu học cùng lớp với Nam. em sẽ làm gì để giúp Nam khắc phục những sai phạm đó?
GDCD