Đa dạng sinh học được hiểu
(1 Point)
là nơi có nhiều loài thực vật sinh sống và con người.
là sự đa dạng về số lượng loài, sự đa dạng về loài, số lượng cá thể trong loài và môi trường sống của sinh vật trên Trái Đất.
là sự đa dạng về loài, số lượng cá thể trong loài và môi trường sống của sinh vật chỉ ở một vùng trên Trái Đất.
là nơi có nhiều loài động vật hoang dã sinh trưởng và phát triển.
Câu 10: Đa dạng sinh học là sự phong phú về:
A. Số lượng loài. C. Môi trường sống.
B. Số cá thể trong loài. D. Cả 3 đáp án trên.
Sự đa dạng của động vật được thể hiện rõ nhất ở :
A. Cấu tạo cơ thể và số lượng loài.
B. Số lượng loài và môi trường sống.
C. Môi trường sống và hình thức dinh dưỡng.
D. Hình thức dinh dưỡng và hình thức vận chuyển.
Sự đa dạng của động vật được thể hiện rõ nhất ở :
A.cấu tạo cơ thể và số lượng loài
B.hình thức dinh dưỡng và hình thức vận chuyển
C.môi trường sống và hình thức dinh dưỡng
D.số lượng loài và môi trường sống
Trong các tác hại sau , tác hại nào do nấm gây ra
A.gây bệnh nấm da ở động vật B.làm hư hỏng thực phẩm ,đồ dùng
C.gây bệnh viêm gan ở người D.gây ngộ độc thực phẩm ở người
Động vật xung quanh ta rất đa dạng và phong phú đc thể hiện qua A, Hình dạng và kích thước B, Lối sống và đặc điểm cơ thể C, Số lượng loài và môi trường D, Hình dạng và môi trường sống
trình bày sự đa dạng về số lượng loài và môi trường sống của động vật
giúp mình với x
Câu 8: Sử dụng các từ gợi ý: cá thể, số lượng loài, đa dạng sinh học, môi trường sống để điền vào chỗ trống cho phù hợp:
Đa dạng sinh học là sự phong phú về (1) ………….., số (2)………..... trong loài, và (3) ……………..... Dựa vào điều kiện khí hậu, (4) ………………….. được phân chia theo các khu vực như: đa dạng sinh học ở hoang mạc, đa dạng sinh học vùng đài nguyên, đa dạng sinh học rừng mưa nhiệt đới, đa dạng sinh học vùng ôn đới, đa dạng sinh học rừng lá kim.
Trả lời: (1) ……….…. (2) ……..………. (3) ……………. (4) ……………….
Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ sự đa dạng của thực vật ?
1. Ngăn chặn phá rừng, hạn chế việc khai thác bừa bãi thực vật quý hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài.
2. Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài thực vật quý hiếm đặc biệt.
3. Xây dựng các khu bảo tồn, vườn Quốc gia,… để bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quý hiếm.
4. Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng.
A. 1, 2, 3
B. 1, 2, 4
C. 2, 3, 4
D. 1, 2, 3, 4
Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ sự đa dạng của thực vật ?
1. Ngăn chặn phá rừng, hạn chế việc khai thác bừa bãi thực vật quý hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài.
2. Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài thực vật quý hiếm đặc biệt.
3. Xây dựng các khu bảo tồn, vườn Quốc gia,… để bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quý hiếm.
4. Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng.
A. 1, 2, 3
B. 1, 2, 4
C. 2, 3, 4
D. 1, 2, 3, 4