bạn nên tách ra cho dễ nhìn
mình nhìn mà cũng ko hiểu gì
bạn nên tách ra cho dễ nhìn
mình nhìn mà cũng ko hiểu gì
Em hãy chọn phát biểu đúng khi nói về dữ liệu kiểu mảng:
A. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử không có thứ tự và mọi phần tử có cùng một kiểu dữ liệu
B. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử có thứ tự và mỗi một phần tử trong mảng có thể có các kiểu dữ liệu khác nhau
C. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử có thứ tự và mọi phần tử có cùng một kiểu dữ liệu
D. Tất cả ý trên đều sai
Chọn câu phát biểu đúng về kiểu dữ liệu của mảng?
A. Có thể dùng tất cả các kiểu dữ liệu để làm kiểu dữ liệu của mảng
B. Kiểu dữ liệu của mảng chỉ có thể là kiểu số nguyên, số thực, kiểu logic, kiểu ký tự
C. Kiểu dữ liệu của mảng là kiểu của các phần tử của mảng, là Integer hoặc Real
D. Kiểu dữ liệu của mảng phải được định nghĩa trước thông qua từ khóa VAR
Để khai báo biến x thuộc kiểu dữ liệu số thực ta khai báo như thế nào?
(Chỉ được chọn 1 đáp án)
A.Var x: Real;
B.Var x: Integer;
C.Var x: Char;
D.Var x: String;
Câu 14
Phép so sánh <= là ký hiệu của phép so sánh nào sau đây?
(Chỉ được chọn 1 đáp án)
A.Lớn hơn hoặc bằng
B.Bé hơn hoặc bằng
C.Bằng nhau
D.Khác nhauCâu 15
Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là gì?
(Chỉ được chọn 1 đáp án)
A.Biến
B.Hằng
C.Từ khóa
D.TênCâu 16
Kiểu dữ liệu của biểu thức A là gì? A := 4+5- 3/2
(Chỉ được chọn 1 đáp án)
A.Số thực
B.Số nguyên
C.Ký tự
D.Xâu ký tự
Câu 17
Kết quả của phép tính “ 30 mod 7 ” là bao nhiêu?
(Chỉ được chọn 1 đáp án)
A.5
B.2
C.3
D.4
Câu 18
Tìm điểm sai trong khai báo hằng sau đây? Const Max:=2010;
(Chỉ được chọn 1 đáp án)
A.Tên hằng không được nhỏ hơn 4 kí tự
B.Dư dấu bằng (=)
C.Dư dấu hai chấm (:)
D.Từ khóa khai báo hằng sai
Câu 19
Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là gì?
(Chỉ được chọn 1 đáp án)
A.Viết chương trình → Xác định bài toán → Mô tả thuật toán
B.Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình
C.Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình
D.Xác định bài toán → Viết chương trình → Mô tả thuật toán
Câu 20
Ký hiệu của phép toán chia lấy phần dư trong ngôn ngữ lập trình pascal được viết như thế nào?
(Chỉ được chọn 1 đáp án)
A.div
B.mod
C./
D.*
Câu 21. Chức năng lọc dữ liệu của phần mềm bảng tính không được sử dụng để?
A. Chọn các dòng thỏa mãn các điều kiện nào đó
B. Chọn và chỉ hiển thị các dòng thỏa mãn các điều kiện nào đó
C. Chọn và không hiển thị các dòng thỏa mãn các điều kiện nào đó
D. Tự động tính toán sau khi lọc
MỌI NGƯỜI ƠI GIÚP EM VỚI Ạ EM CẢM ƠN NHIỀU Ạ
thay đổi màu cho cột biểu đồ ta thực hiện
A.
Chọn biểu đồ/ chọn View/change colors
B.
Chọn biểu đồ/ chọn Design/change colors
C.
chọn Design/change colors
D.
Chọn biểu đồ/ chọn Format/change colors
Câu 09:
Để thay đổi dữ liệu trong biểu đồ ta thực hiện
A.
Design/Edit Data
B.
chọn Chart tool/ format/Edit Data
C.
chọn Chart tool/ View/Edit Data
D.
chọn Chart tool/ Design/Edit Data
Để chèn được đồ thị vào văn bản ta thực hiện
A.
Chọn insert/chart/ kiểu biểu đồ
B.
chọn design/chart/ kiểu biểu đồ
C.
chọn view/chart/ kiểu biểu đồ
D.
chọn Home/chart/ kiểu biểu đồ
Chọn Đúng hay Sai:
Kết quả của phép so sánh sau đây : 15 < 42 - 2
(0.5 Điểm)
A. Đúng.
B. Sai.
16
Giả sử biến x được khai báo kiểu dữ liệu số nguyên, y khai báo kiểu dữ liệu xâu. Phép gán nào không hợp lệ:
(0.5 Điểm)
A. x:=5;
B. y:=’123’;
C. x:=3,2;
D. y:= ‘xin chao’;
17
Công thức khai báo biến đúng là:
(0.5 Điểm)
A. Var tên biến= giá trị;
B. Var tên biến= Kiểu dữ liệu;
C. Var tên biến: giá trị;
D. Var tên biến: Kiểu dữ liệu;
Câu 6. Chuyển các câu lệnh sau sang Pascal
a. Nhập dữ liệu cho biến a
b. Nhập dữ liệu cho biến mảng a gồm 15 phần tử.
b. Hiển thị dữ liệu cho phần tử thứ 5của mảng A
c. Nếu a lớn hơn hoặc bằng 10 thì tăng a lên 100 đơn vị.
d. Nếu a lớn hơn hoặc bằng 10 thì tăng a lên 10 đơn vị sau đó gán vào biến T ngược lại hiển thị a ra màn hình.
Câu 6. Chuyển các câu lệnh sau sang Pascal
a. Nhập dữ liệu cho biến a
b. Nhập dữ liệu cho biến mảng a gồm 15 phần tử.
b. Hiển thị dữ liệu cho phần tử thứ 5của mảng A
c. Nếu a lớn hơn hoặc bằng 10 thì tăng a lên 100 đơn vị.
d. Nếu a lớn hơn hoặc bằng 10 thì tăng a lên 10 đơn vị sau đó gán vào biến T ngược lại hiển thị a ra màn hình.
Để nhập dữ liệu ta dùng lệnh (chọn Đ hoặc S) *
Read Đ
Read S
Readln Đ
Readln S
Write Đ
Write S
Writeln Đ
Writeln S