Bài tập phát triển tư duy
Bài 1: Chứng tỏ với mọi số tự nhiên n thì tích n n 2 3 là số chẵn.
Bài 2: Chứng tỏ rằng số
2011 3
10 2
9
a
là số tự nhiên.
Bài 3: Chứng tỏ rằng với mọi số tự nhiên n thì 2 số sau 2 3 n và n 2 là nguyên tố cùng
nhau
Bài 4: Tính giá trị biểu thức
a) A 5 5 5
1.2 2.3 99.100
b) B 1 1 1 1 1 1 1 1
2.3 3.4 4.5 5.6 6.7 7.8 8.9 9.10
c) 2 2 2 2 2 2
3.5 5.7 7.9 9.11 11.13 13.15
C
Bài 5: Tìm các số tự nhiên n để 2 3 n và 4 1 n là 2 số nguyên tố cùng nhau.
Bài 8: Cho S 2 2 2 . 2 2 2 3 2011 2012 . Chứng minh rằng S chia hết cho 6.
Bài 7: Tính giá trị biểu thức
a) 1 1 1 1 ...
1.2 2.3 3.4 2009.2010
D b) 4 4 4 4 ...
2.4 4.6 6.8 2008.2010
E
c) 1 1 1 1 ...
18 54 108 990
F
Tài liệu ôn tập Hè năm 2019 – Toán Họa sưu tầm tổng hợp!
Toán Họa 12 [Document title] ÔN HÈ 6 LÊN 7 MÔN TOÁN
12
Bài 8: Tìm n N để :
a) n n 6 b) 38 3 n n c) n n 5 1 d) 28 1 n
Bài 9: Không quy đồng mẫu số hãy so sánh 2010 2011 9 19 ;
10 10
A và
2011 2010
9 19
10 10
B
Bài 10: Tìm x biết:
a) x x 3 0 b) ( )( ) x x – 2 5 – 0 c) x x 1 1 0 2
d) | | 2 – 5 1 x 3 e) 7 3 66 x f) | 5 – 2 0 x |
Bài 11: Tìm x biết: a) ( ). x y – 3 2 1 7 b) 2 1 3 – 2 x y ( ) 55.
Bài 12: Cho S 1 – 3 3 – 3 ... 3 – 3 . 2 3 98 99
a) Chứng minh rằng S là bội của –20
b) Tính S, từ đó suy ra 3100 chia cho 4 dư 1.
Bài 13: Tìm a, b biết a b 7 và BCNN a b , 140.
Bài 14: Tính: a) A 1.2 2.3 3.4 99.100
b) B 1 2 3 99 100 2 2 2 2 2
c) C 1.2.3 2.3.4 3.4.5 4.5.6 5.6.7 6.7.8 7.8.9 8.9. 10
Bài tập bổ sung dạng cơ bản tổng hợp:
Bài 1: Tính a) 2 .3 1 8 : 3 2 10 2 b) 1 2 3 .... 2012 2013
c) 6 : 43 2.5 2 2 d) 2008.213 87.2008
e) 12 : 390 : 500 125 35.7 f) 3 .118 3 .18 3 3
g) 2007.75 25.2007 h) 15.2 4.3 5.7 3
i) 150 10 14 11 .2007 2 0 2 j) 4.5 3.2 2 3
k) 28.76 13.28 11.28 l) 4 : 4 1 17 : 3 8 5 30 2
Bài 2. Tìm x biết:
a) 4 3 4 2 18 x b) 105 : 2 3 1 x 5 0
c) 2 138 2 .3 x 2 2 d) 6 39 .28 5628 x
e)9 2 .3 60 x f) 26 3 : 5 71 75 x
BAI 1: Trên mặt phẳng toạ độ Oxy, cho parabol (p) : y = -3x^2 và hai điểm A(-1;-3) B(2;3)
a) Chứng tỏ rằng điểm A thuộc parabol (p) .
BAI 2: Cho hàm số y = 1/4x^2 có đôc thị là (P) .
b) Cho hai điểm A thuộc (P) và có hoành độ bằng 4. Tìm tham số m để đường thẳng (d) : y = x - m đi qua A.
BAI 3 : Xác định hàm số y = ax + b biết đồ thị của hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 3 và cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng -2.
BAI 4 : Cho parabol : y = x^2 và đường thẳng (d) : y = 4x + 9.
b) Viết phương trình đường thẳng (d1) biết (d1) song song (d) và (d1) tiếp xúc với (P).
Giải gấp giúp em với ạ thứ bảy e nộp rồi .em cam ơn
x^3-6x+9=0
giải hộ mik vs mk cảm own
Đề: Cho parabol (p): y=ax2+bx+c (a khác 0).Ta nói rằng M là điểm nhìn P dưới 1 góc vuông.Nếu từ M kẻ được 2 tiếp tuyến tới P và hai tiếp tuyến vuông góc với nhau.
A.) Chứng minh rằng các điểm M nhìn P dưới 1 góc vuông cùng nằm trên đường thẳng Z song song với trục hoành
B.) Gọi I là đỉnh cua P .Từ I kẻ IH vuông góc với Z gọi T là điểm đối xứng với H qua I .Chứng minh rằng N là điểm bất kì của P thì N cách đều T và Z \(\)
có 2 can dầu chứa tất cả 150l . chuyển 15l từ can 1 sang can 2 thì số dầu trong can thứ hai gấp đôi số dầu trong can1. lúc đầu can2 có bn l dầu?
Nếu chuyển từ kho A sang kho B 2500 kg thóc thì số thóc kho B nhiều hơn kho A 750 kg .Hỏi lúc đầu kho A nhiều hơn kho B bn ?
Một đội công nhân gồm 50 người được giao nhiệm vụ hoàn thành công việc trong 15 ngày.
Sau khi làm được 5 ngày thì một nửa số chuyển được điều đi nơi khác.Hỏi số công nhân còn lại phải hoàn thành công việc trong bao nhiêu ngày?(biết năng suất của mỗi người là như nhau)