a, Lập bảng xét dấu giá trị tuyệt đối:
x -5 3
\(x+5\) \(-5-x\) 0 \(x+5\) II \(x+5\)
\(3-x\) \(3-x\) II \(3-x\) 0 \(x-3\)
VT II II
TH1: \(x< -5\Rightarrow\hept{\begin{cases}|x+5|=-5-x\\|3-x|=3-x\end{cases}}\)
\(\Rightarrow-5-x+3-x=9\Leftrightarrow-2-2x=9\)\(\Leftrightarrow x=-\frac{11}{2}\left(TM\right)\)
TH2: \(-5\le x\le3\Rightarrow\hept{\begin{cases}|x+5|=x+5\\|3-x|=3-x\end{cases}}\)
\(\Rightarrow x+5+3-x=9\Leftrightarrow8=9\)(vô lí)
TH3: \(x>3\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}|x+5|=x+5\\|3-x|=x-3\end{cases}}\)
\(\Rightarrow x+5+x-3=9\Leftrightarrow2x-2=9\Leftrightarrow x=\frac{11}{2}\left(TM\right)\)
Vậy \(\orbr{\begin{cases}x=-\frac{11}{2}\\x=\frac{11}{2}\end{cases}}\)
3 câu sau trình bày tương tự, không hiểu thì cứ nhắn mình
Mà bạn ơi cho mình hỏi câu b được ko? Tại câu đấy hơi khác á @Trần Bảo như
Câu b cũng như vậy thôi, chỉ khác là có 3 giá trị tuyệt đối, và xét khoảng nữa