1) Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong cáu : Tí nghe thấy từ trong những lớp học vang ra tiếng đọc bài như những bài ca bí ẩn. ?A. So sánhB. Nhân hóaC. Nhân hóa và so sánh2) Câu: Đêm qua trời mưa nhỏ, nước mưa còn ướt đầm bờ cỏ hai bên đường. có mấy quan hệ từ ?A. Một. Đó là............B. Hai. Đó là................C. Ba. Đó là..............3) Nghĩa của từ lon ton trong câu : Thắm dắt em lon ton bước trên con đường........... được hiểu như thế nào ?A. Dáng đi hấp tấp, nhảy tung tăng...
Đọc tiếp
1) Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong cáu : "Tí nghe thấy từ trong những lớp học vang ra tiếng đọc bài như những bài ca bí ẩn." ?
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. Nhân hóa và so sánh
2) Câu: "Đêm qua trời mưa nhỏ, nước mưa còn ướt đầm bờ cỏ hai bên đường." có mấy quan hệ từ ?
A. Một. Đó là............
B. Hai. Đó là................
C. Ba. Đó là..............
3) Nghĩa của từ lon ton trong câu : "Thắm dắt em lon ton bước trên con đường..........." được hiểu như thế nào ?
A. Dáng đi hấp tấp, nhảy tung tăng
B. Dáng đi nhanh, vừa đi vừa nhảy
C. Dáng đi nhanh nhẹn, vẻ hồ hởi
4) Tìm chủ ngữ, vị ngữ
Phía xa xa, đằng sau cánh đồng, khuất sau những bóng cây si lớn, mái trường làng thâm thấp, be bé đã hiện ra.