Ngủ, quên, nhắc, dậy
Trong đó chữ "chú" trong từ "Chú đồng hồ" được nhân hóa.
Không biết em học chưa nhưng chị gợi ý thêm thôi.
ngủ , quên , nhắc , dậy , đi
tick đúng cho mik đi
Ngủ, quên, nhắc, dậy
Trong đó chữ "chú" trong từ "Chú đồng hồ" được nhân hóa.
Không biết em học chưa nhưng chị gợi ý thêm thôi.
ngủ , quên , nhắc , dậy , đi
tick đúng cho mik đi
Tìm từ chỉ hoạt động trong đoạn thơ gà trống dậy sớm mèo lười ngủ trưa còn em đi học đi cho đungs giờ
trong các từ sau từ nào chỉ sự vật,đặc điểm ,hoạt động :bóng đen,bảng,đồng hồ,vẽ,phát biểu,nô đùa,thẳng tắp,nâu bóng,nhọn hoắt,trắng tinh
Chú voi huơ vòi về phía khán giả. Từ nào chỉ hoạt động
a) Tìm và viết lại từ chỉ hoạt động trong câu văn sau:
Tiếng đọc bài của các em cũng vang vang đến lạ! Em nhìn ai cũng thấy thân thương.
b) Đặt 1 câu với từ em vừa tìm được.
Chép lại đoạn thơ sau và dùng bút chì gạch chân vào những từ chỉ hoạt động:
Cô Tấm của mẹ
Ngỡ từ quả thị bước ra
Bé là cô Tấm giúp bà xâu kim
Thổi cơm, nấu nước, bế em,
Mẹ về khen bé: ‘’ cô tiên xuống trần”
Bao nhiêu công việc lặng thầm
Bàn tay của bé đỡ đần mẹ cha.
Bé học giỏi, bé nết na
Bé là cô Tấm, bé là con ngoan.
Bài 1: Điền d hoặc r, gi ?
....án cá | … ao thừa | vào …a | … ảng bài | |
tác …ụng | lạc …ang | …ễ cây | … ạy học |
Bài 2: Tìm những từ chỉ hoạt động trong các từ sau: cửa sổ, cõng, gió, quét nhà, cây, hát, ru, bàn, làm, điên thoại, gật đầu.
a. Từ ngữ chỉ hoạt động: ...................................................................
b. Từ ngữ chỉ sự vật:......................................................................
Bài 3: Viết 2 câu nêu đặc điểm của một con vật mà em yêu thích.
- ...........................................................................................................
- ...........................................................................................................
Bài 4: Nghe - viết đoạn 3 của bài Mùa nước nổi (Trang12 – TV 2 Tập 2)
Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài ( Cô giáo lớp em - Nguyễn Xuân Sanh ) dựa vào những dòng thơ trên em hãy viết một đoạn văn khoảng từ 15 đến 20 dòng miêu tả cảnh lớp hovj của em đang trong một giờ học
tìm 5 từ ngữ chỉ hoạt động
Bài 1 : Tìm và viết lại các từ ngữ chỉ hoạt động có trong đoạn văn sau : Chiều hôm ấy , tôi ghé vào cửa hàng mua sách . Lan gánh nước đi qua . Nhìn thấy tôi , bạn đi như chạy. Bỗng Lan trượt chân ngã lăn ra cùng hai xô nước . Một bà béo chạy lại quát ầm ĩ . Lan ôm mặt khóc rồi chạy như ma đuổi . Bài 2 : Em hãy viết 6-7 câu kể về một con vật mà em yêu thích