Tìm trong bài đọc '' chuỗi ngọc lam '' một câu cảm
Lưu ý mọi người có thể tìm bài tập đọc trên Google
Chuỗi Ngọc lam
Câu 1. Cô bé mua chuỗi ngọc lam để làm gì?
a. Để đeo vào ngày lễ Nô-en.
b. Để tặng chị mình vào ngày lễ Nô-en.
c. Để tặng mẹ mình vào ngày lễ Nô-en.
Câu 2. Vì sao pi-e lại bán chuỗi ngọc lam cho cô bé mặc dù số tiền không đủ?
a. Vì anh cảm động trước tấm lòng của cô bé.
b. Vì anh cho cô bé khất nợ sẽ trả sau.
c. Vì anh muốn bán cho xong để đóng cửa tiệm.
d. Vì đó là chuỗi ngọc lam giả nên giá rẻ.
Câu 3. Em nghĩ gì về hành động của cô bé?
a. Em bé là thật thà, không gian dối.
b. Em bé là người dũng cảm, không ngại nguy hiểm.
c. Em bé là người nhân hậu, biết yêu thương người khác.
Câu 4. Câu chuyện thuộc chủ đề nào?
a. Con người với thiên nhiên.
b. Vì hạnh phúc con người.
c. Cánh chim hòa bình.
Câu 5. Trong câu: “Cháu đã đập con lợn đất đấy!” từ nào là động từ
a. Đã.
b. Đập.
c. Đất.
Câu 6. Từ “cháu”trong câu “cháu là Gioan”là:
a. Đại từ làm chủ ngữ.
b. Danh từ làm chủ ngữ.
c. Danh từ làm vị ngữ.
Chiều hôm ấy có một em gái nhỏ đứng áp trán vào tủ kính cửa hàng của Pi-e, nhìn từng đồ vật như muốn kiếm thứ gì. Bỗng em ngửng đầu lên: - Cháu có thể xem chuỗi ngọc lam này không ạ? Pi-e lấy chuỗi ngọc, đưa cho cô bé. Cô bé thốt lên: - Đẹp quá! Xin chú gói lại cho cháu! Pi-e ngạc nhiên: - Ai sai cháu đi mua? - Cháu mua tặng chị cháu nhân lễ Nô-en. Chị đã nuôi cháu từ khi mẹ cháu mất. - Cháu có bao nhiêu tiền? Cô bé mở khăn tay ra, đổ lên bàn một nắm xu: - Cháu đã đập con lợn đất đấy! Pi-e trầm ngâm nhìn cô bé. Rồi vừa lúi húi gỡ mảnh giấy ghi giá tiền, anh vừa hỏi: - Cháu tên gì? - Cháu là Gioan. Anh đưa Gioan chuỗi ngọc gói trong bao lụa đỏ: - Đừng đánh rơi nhé! Cô bé mỉm cười rạng rỡ, chạy vụt đi. Cô đâu biết chuỗi ngọc này Pi-e dành để tặng vợ chưa cưới của mình, nhưng rồi một tai nạn giao thông đã cướp mất người anh yêu quý. a ghi lại các câu khiến trong đoạn văn.
Bài chuỗi ngọc lam có mấy nhân vật chính? A)hai người B)ba người C)bốn người D)năm người
kể một câu chuyện có tình tiết bất ngờ, gây cho em xúc động về những con người sống đẹp, biết về người khác. [ chuỗi ngọc làm và một vụ đắm tàu ]
Em hãy tưởng tượng phần kết của bài Chuỗi Ngọc làm đẹp đẽ
ai giúp mình v
câu nào dưới đây có dùng quan hệ từ: a.cháu mua tặng chị cháu nhân lễ nô-en b.cô bé mỉm cười rạng rỡ c.Cô bé mua chuỗi ngọc tặng chị của mình
đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu dưới đây:
Hai người đều im lặng. Tiếng chuông từ một giáo đường gần đó bắt đầu đổ.
- Nhưng sao ông lại làm như vậy?
Pi-e vừa đưa chuỗi ngọc cho cô gái vừa nói :
- Hôm nay là ngáy Nô-en. Tôi không có ai để tặng quà. Cho phép tôi đưa cô về nhà và chúc cô một lễ Nô-en vui vernhes.
Trong tiếng chuông đổ hồi, Pi-e và thiếu nữ cùng nhau bước qua một năm mới hi vọng tràn trề
: Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong các câu sau:
- Mùa thu, gió thổi mây về phía cửa sông, mặt nước phía dưới cầu Tràng Tiền đen sẫm lại, trong khi phía trên này lên mãi gần Kim Long , mặt sông sáng màu ngọc lam in những vệt mây hồng rực rỡ của trời chiều.
- Trong vườn, lắc lư những chùm quả xoan vàng lịm không trông thấy cuống, như những chuỗi tràng hạt bồ đề treo lơ lửng.
- Những thân cây tràm vỏ trắng vươn lên trời, chẳng khác gì những cây nến khổng lồ, đầu lá rủ phất phơ.
- Trên các trảng rộng và chung quanh những lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, nơi mà sắc lá còn xanh, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ, vừa lộng lẫy nở ra đã vội tàn nhanh trong nắng.