viết đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về đất nước và con người Việt Nam trong đại dịch Covid 19. Trong đoạn văn có sử dụng thành phần trạng ngữ Gạch chân và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu và có công dụng gì ?
2/Đặt hai câu có trạng ngữ và cho biết trạng ngữ trong câu bổ sung ý nghĩa gì?
Viết một đoạn văn từ 10-12 câu với chủ đề tự chọn. Trong đoạn văn có sử dụng 2 trạng ngữ và cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì cho câu ?
Trạng ngữ trong câu : " Trước mặt cô giáo, con đã thiếu lễ độ với mẹ" bổ sung ý nghĩa gì cho câu?
a. Nguyên nhân diễn ra các hành động được nói đến trong câu.
b. Cách thức diễn ra các hành động được nói đến trong câu.
c. Mục đích thực hiện các hành động được nói đến trong câu.
d. Nơi chốn diễn ra các hành động được nói đến trong câu.
Câu chuyện bó đũa
Ngày xưa, ở một gia đình kia, có hai anh em. Lúc nhỏ, anh em rất hòa thuận. Khi lớn lên, anh có vợ, em có chồng, tuy mỗi người một nhà nhưng vẫn hay va chạm.
Thấy các con không yêu thương nhau, người cha rất buồn phiền. Một hôm, ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn, rồi gọi các con, cả trai, gái, dâu, rể lại và bảo:
- Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng túi tiền.
Bốn người con lần lượt bẻ bó đũa. Ai cũng cố hết sức mà không sao bẻ gãy được. Người cha bèn cởi bó đũa ra, rồi thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng.
Thấy vậy, bốn người con cùng nói:
- Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì!
Người cha liền bảo:
- Đúng. Như thế là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh.
1. văn bản trên thuộc thể loại
2. xác định người kể ngôi kể
3. Xác định các phép liên kết giữa các câu, các đoạn
4. nội dung câu chuyện
5. xác định thành ngữ. Nghĩa của thành ngữ
6. suy nghĩ của em về hành động của các nhân vật trong truyện
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
Ngày xưa, ở một gia đình kia, có hai anh em. Lúc nhỏ, anh em rất hòa thuận. Khi lớn lên, anh có vợ, em có chồng, tuy mỗi người một nhà nhưng vẫn hay va chạm.
Thấy các con không yêu thương nhau, người cha rất buồn phiền. Một hôm, ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn, rồi gọi các con, cả trai, gái, dâu, rể lại và bảo:
- Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng túi tiền.
Bốn người con lần lượt bẻ bó đũa. Ai cũng cố hết sức mà không sao bẻ gãy được. Người cha bèn cởi bó đũa ra, rồi thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng.
Thấy vậy, bốn người con cùng nói:
- Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì!
Người cha liền bảo:
- Đúng. Như thế là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh.
(Theo Ngụ ngôn Việt Nam)
1. Xác định nhân vật, người kể chuyện
2. Thái độ của các con với nhau như thế nào? Thái độ của người cha ?
3. Tại sao bốn người con không ai bẻ gãy được bó đũa?
4. Người cha đã làm gì để răn dạy các con?
5. Trạng ngữ trong câu: “Lúc nhỏ, anh em rất hòa thuận” bổ sung ý nghĩa gì?
6.6.6. Từ “đoàn kết” trái nghĩa với từ nào?
7. Nhận xét của em về Câu chuyện bó đũa?
8.. Qua câu chuyện trên, rút ra bài học mà em tâm đắc nhất?
9. Cách dạy con của người cha có gì đặc biệt?
viết 1 đoạn văn 6 đến 7 câu tả cảnh 1 mùa trong năm.Trong đó có sử dụng trạng ngữ và chỉ ra các trạng ngữ đó( các bn có thể cho biết các trạng ngữ bổ sung ý nghĩa gi trong câu).Thanks nhé!
Viết đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ.Chỉ ra các trạng ngữ đó và cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì cho câu
Giúp mik nhé mik cần gấp
Xác định trạng ngữ trong câu văn sau và cho biết nó bổ sung nội dung gì?
"Chớm xuân, hai bên bãi sông bạt ngàn hoa cải."