Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong đoạn thơ sau
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi [ Tố hữu,bài Bầm ơ]
Chỉ ra các phép so sánh trong những khổ thơ dưới đây. Cho biết chúng thuộc những kiểu so sánh nào. Phân tích tác dụng gợi hình, gợi cảm của một phép so sánh mà em thích.
b)
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
(Tố Hữu)
ai giải và cho cảm nhĩ cho câu sau
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc 10 năm
chưa bằng muôn nỗi đời bầm sáu mươi
Phân tích tác dụng gợi hình gợi cảm của phép so sánh sau:
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
Giúp mình với mình đang cần gấp lắm nha!
Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong những câu văn sau:
CON ĐI TRĂM NÚI NGHÀN KHE
CHƯA BẰNG MUÔN NỖI TÁI TÊ LÒNG BẦM
CON ĐI ĐÁNH GIẶC 10 NĂM
CHƯA BẰNG KHÓ NHỌC ĐỜI BẦM SÁU MƯƠI
Cảm thụ đoạn thơ sau:
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
viết 1 đoạn văn để cảm thụ về đoạn thơ sau:
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi
Chỉ ra và nêu tác dụng của phép so sánh trong những câu sau:
â)quê hương là con rùa biếc ,tuổi thơ con thả trên đồng
b)quê hương là con đò nhỏ
êm đềm khua nước ven sông
c)con đi trăm núi núi ngàn khê
chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
con đi đánh giặc mười năm
chưa bằng khó nhặt đời bầm sáu mươi
đ)bà như quả ngọt chín rồi
càng thêm tuổi tác,càng tươi lòng vàng
ai nhanh mình tick cho nhé
Các từ in đậm trong hai dòng thơ sau được dùng với ý nghĩa như thế nào?
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm