Nối một vế câu ở cột A với một vế ở cột B sao cho phù hợp
A | B |
(1) Trạng ngữ chỉ thời gian | (a) Với một chiếc khăn bình dị, nhà ảo thuật đã tạo nên những tiết mục đặc sắc |
(2) Trạng ngữ chỉ nơi chốn | (b) Buổi chiều, xe dừng lại ở một thị trấn nhỏ |
(3) Trạng ngữ chỉ nguyên nhân | (c) Vì lạnh, anh ấy bị ho. |
(4) Trạng ngữ cách thức, phương tiện | (d) Dưới cánh đồng, lúa trổ bông vàng óng |
Viết đoạn văn : Cảm nghĩ của Bà Huyện Thanh Quan khi dừng chân trước khung cảnh Đèo Ngang ( Sử dụng 4 từ trái nghĩa)
B1 ĐẠO LÍ ĂN QUẢ NHỚ KẺ TRỒNG CÂY CHO EM ĐẠO LÍ J?
B2 NÊU Ý NGHĨA CÂU TỤC NGỮ ĂN QUẢ NHỚ KẺ TRỒNG CÂY?
CÓ BẠN NÀO HỌC Ở TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN [LẬP THẠCH- VĨNH PHÚC], LỚP 7 KO,VẬY THÌ KB VỚI MK NHA? MK ĐANG CÓ VIỆC RẤT QUAN TRỌNG! THANKS
Gia đình em muốn UBND xã (phường, thị trấn) đền bù lại đất làm nhà. Em sẽ thay mặt gia đình viết loại văn bản nào ?
A. Báo cáo
B. Kiến nghị
C. Thông báo
D. Đơn
"Thân em vừa trắng lại vừa tròn
Bảy nổi ba chìm với nước non..."
Câu 1:Hai câu thơ trên trích từ bài thơ nào?Tác giả là ai?
Câu 2:Cho biết thể thơ của bài thơ vừa tìm được ở câu 1?Nội dung chính của 2 câu thơ trên?
Câu 3:Tìm những quan hệ từ có trong 2 câu thơ trên?Cho biết ý nghĩa của những quan hệ từ vừa tìm.
Quan hệ từ “hơn” trong câu sau biểu thị ý nghĩa quan hệ gì?
Lòng chàng ý thiếp ai sầu hơn ai?
A. Sở hữu
B. So sánh
C. Nhân quả
D. Điều kiện
kể lại nội dung bài qua đèo ngang của bà huyện thanh quan bằng bài văn xuôi biểu cảm
Câu 1: Cảm nhận về tâm trạng của Bà Huyện Thanh Quan khi đứng trước cảnh tượng Đèo Ngang qua bài thơ “ Qua Đèo Ngang”- Bà Huyện Thanh Quan.
Câu 1: Cảm nhận về tâm trạng của Bà Huyện Thanh Quan khi đứng trước cảnh tượng Đèo Ngang qua bài thơ “ Qua Đèo Ngang”- Bà Huyện Thanh Quan.