Trong câu " Cô tiên cho cái hộp quý là có ý bảo ra tìm hạt giống mà gieo trồng, giống như lúa ngô vậy." Có mấy quan hệ từ ?
A. Có 1 quan hệ từ. Đó là từ....................
B. Có 2 quan hệ từ . Đó là từ ................
C. Có 3 quan hệ từ . Đó là các từ ...............
D. Có 4 quan hệ từ. Đó là từ ...........................
Bài 1: Gạch chân các quan hệ từ, cặp quan hệ từ có trong các câu sau và cho biết các quan hệ từ đó biểu thị quan hệ nào?
a) Lan, Hoa, Huệ và Mai là những cây văn nghệ của lớp em. ( -> Quan hệ …………………)
b) Không những Bình học giỏi mà bạn hát rất hay. ( -> Quan hệ ……………………………)
câu : hoa , gió và sương quyết định hỏi bác gác rừng có mấy quan hệ từ ?
a) có một quan hệ từ ( đó là từ ..........)
b) có hai quan hệ từ (đó là từ ................)
c) có ba quan hệ từ ( đó là từ ..................)
d) có bốn quan hệ từ ( đó là từ....................)
Bài 3. Điền quan hệ từ, cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong các câu sau và cho biết cặp quan hệ từ đó biểu thị quan hệ gì trong câu.
a) Trưa nước biển xanh lơ . . . . . . . . . . . . . . . khi chiều tà . . . . . . . . . . . . . . . biển đổi sang màu xanh lục.
+ Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
b) . . . . . . . . . . . chúng ta bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn . . . . . . . . . . . quê tôi không bị những trận lũ lớn tràn về.
+ Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
c) . . . . . . . . . . . những núi băng ở Bắc Cực và Nam Cực tan ra thành nước . . . . . . . . . . . toàn bộ trái đất sẽ trở thành biển cả.
+ Biểu thị quan hệ : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
d) . . . . . . . . . . . các em còn nhỏ tuổi . . . . . . . . . . . các em đã có ý thức tham gia bảo vệ môi trường.
+ Biểu thị quan hệ : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Các bạn giúp mình với
Hãy đặt 5 câu ghép ( trong đó có dử dụng các quan hệ từ, cặp quan hệ từ )
a) Đặt Một Câu Ghép Trong Đó Có Cặp Quan Hệ Từ Biểu Thi Quan Hệ Tương Phản.
b) Đặt Một Câu Ghép Trong Đó Có Cặp Quan Hệ Từ Biểu Thi Quan Hệ Tăng Tiến.
Điền vào chỗ trống cặp quan hệ từ thích hợp và cho biết cặp quan hệ từ đó biểu thị mối quan hệ từ gì trong câu?
a).................ai cũng xả rác bừa bãi, tùy tiện .................. môi trường sẽ bị ô nhiễm.
- Cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ:..................................................................................
giúp mình tiếp
Cho câu văn sau
<< Nhờ thầy cô chỉ bảo tận tình mà Nam đã có nhiều tiến bộ trong học tập. >>
Câu trên là câu đơn hay câu ghép ? cặp quan hệ từ trong câu đó thể hiện quan hệ gì ?
Viết 1 câu ghép nói về chủ đề học tập trong đó có sử dụng quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ thể hiện mối quan hệ nguyên nhân-kết quả