tím các cụm danh từ trog bài chân,tay,tai,mắt,miệng
Em nhận thấy truyện “Chân, tay, tai, mắt, miệng” khuyên nhủ, răn dạy con người ta điều gì trong cuộc sống? (Hay Bài học rút ra từ truyện “Chân, tay, tai, mắt, miệng”)
từ văn bản" Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng", hãy viết một đoạn văn nêu suy nghĩ về tinh thần đoàn kết, hợp tác, trong đoạn văn có sử dụng cụm danh từ. hãy chỉ ra cụm danh từ có trong đoạn văn
Trong các câu dưới đây những sự vật nào được nhân hoá?
a) Từ đó, lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại thân mật sống với nhau, mỗi người một việc, không ai tị ai cả.
(Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng)
1. Bài 1: Tìm và sắp xếp các cụm danh từ trong truyện "Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng" vào mô hình cụm danh từ.
2.Bài 2: Tìm và sắp xếp các cụm danh từ trong truyện "Treo biển" vào mô hình cụm danh từ
(Kẻ bảng luôn nhé!!! :))) ).
Giúp mình với !!! Mình cần gấp ngay bây giờ !!!
Vì sao cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai lại so bì với lão Miệng trong truyện “Chân, tay, tai, mắt, miệng” ?
a. Viết một đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu suy nghĩ của em về bài học được rút ra từ truyện ngụ ngôn '' Chân , Tay , Tai , Mắt , Miệng '' trong đó có sử dụng cụm danh từ ( gạch chân dưới cụm danh từ đấy )
b. Viết một đoạn văn từ 7 đến 9 câu nếu suy nghĩ của em về bài học được rút ra từ truyện ngụ ngôn '' Treo biển '' trong đó có sử dụng cụm danh từ ( gạch chân dưới cụm danh từ đấy )
Tai, Mắt, Chân, Tay, Miệng tượng trưng cho những con người trong một tổ chức, đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
nêu nội dung ý nghĩa bài học của các văn bản 6 từ bài đầu đến bài chân tay tai mắt miệng