Thời gian: nhanh - chậm, ngắn - dài ...
Không gian: chật - rộng, mênh mông - chật chội ...
Kích thước: lớn - bé, to - nhỏ...
Thời gian: nhanh - chậm, ngắn - dài ...
Không gian: chật - rộng, mênh mông - chật chội ...
Kích thước: lớn - bé, to - nhỏ...
tìm và ghi ra 5-6 từ mà bạn thường gặp trong thực tế giao tiếp hàng ngày và giải nghĩa của các từ đó bằng hai cách ( trình bày khái niệm mà từ biểu thị) (đưa ra những từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa với từ cần giải thích).
ai nhanh và đúng mk tick
Câu 1 .Trong các cách giải thích nghĩa của từ sau đây cách nào ko đúng?
A.Dùng khái niệm mà từ biểu thị
B.Dùng từ đồng nghĩa
C.Dùng từ trái nghĩa
D.Dùng nghĩa khái quát
Nêu khái niệm về từ nhiều nghĩa và lấy ví dụ về từ nhiều nghĩa
Tìm những nghĩa khác nhau của từ " xuân "
Câu 1: Cách giải thích nào về nghĩa của từ không đúng?
A. Trình bày khái niệm mà từ biểu thị.
B. Dùng từ đồng nghĩa để giải thích.
C. Dùng từ trái nghĩa để giải thích.
D. Đọc nhiều lần từ cần được giải thích.
Câu 2: Dấu chấm phẩy thường được dùng với chức năng gì?
A. Dùng để ngăn cách các thành phần chính với thành phần phụ của câu.
B. Dùng để ngăn cách các vế trong câu ghép hoặc các bộ phận trong phép liệt kê phức tạp.
C. Dùng để kết thúc câu nghi vấn (câu hỏi).
D. Dùng để kết thúc câu.
Câu 3: Dùng điệp ngữ trong câu khi viết hay khi nói nhằm mục đích gì?
A. Làm cho người nghe chú ý đến điều mình đề cập.
B. Tạo ra nhạc điệu cho câu văn hay câu thơ.
C. Nhấn mạnh, làm nổi bật ý, tạo ra sự liệt kê, gây ấn tượng và cảm xúc mạnh.
D. Để tiết kiệm từ ngữ tối đa, tăng hiệu quả diễn đạt.
Câu 4: Trạng ngữ của câu: “Mấy hôm nọ, trời mưa lớn, trên những hồ ao quanh bãi trước
mặt, nước dâng trắng mênh mông” là loại trạng ngữ nào?
A. Trạng ngữ cách thức.
B. Trạng ngữ chỉ thời gian.
C. Trạng ngữ chỉ thời gian, địa điểm.
D. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
từ đơn là từ gồm 1 tiếng '' . Người ta đã giải thích nghica của từ bằng cách :
A đưa ra những từ trái nghĩa với từ cần giải thích
B đưa ra những từ đồng nhĩa với từ cần giải thích
C trình bày khái niệm từ biểu thị
D đưa ra những từ gần nghĩa với từ cần giải thích
giúp e với ạ , tks
Viết một bài văn khoảng 300 từ nói về một kỷ niệm của bản thân cùng gia đình đón tết cổ truyền
Phải đảm bảo 3 phần
Mở bài: Giới thiệu thời gian,không gian.
Xảm xúc
Thân bài:Địa điểm và thời gian xảy ra câu chuyện,nhân vật....
Sự kiện 1,2,3 cảm xúc
Kết bài:Ý nghĩa của trải nghiệm....
Bài học kinh nghiệm.....
Câu 1: Phó từ đứng trước động từ, tính từ không bổ sung cho động từ, tính từ ý nghĩa gì?
A. Quan hệ thời gian; mức độ | C. Sự phủ định; cầu khiến |
B. Sự tiếp diễn tương tự | D. Quan hệ trật tự |
Câu 2: Xác định phó từ trong câu sau và cho biết ý nghĩa phó từ đó: “Tôi không nhìn thấy bạn đi ở đường.”?
A. Phó từ “không” biểu thị ý nghĩa chỉ sự tiếp diễn tương tự.
B. Phó từ “thấy” biểu thị ý nghĩa chỉ sự tiếp diễn tương tự.
C. Phó từ “không” biểu thị ý nghĩa chỉ sự phủ định.
D. Không có đáp án đúng.
Câu 3: Từ nào không phải là phó từ chỉ sự cầu khiến?
A. Hãy
B. Vẫn
C. Đừng
D. Chớ
Câu 4: Tìm phó từ trong câu: “Chỉ một chốc sau, chúng tôi đã đến ngã ba sông, chung quanh là những bãi dâu trải ra bạt ngàn đến tận những làng xa tít.”
A. Chung
B. Đã
C. Là
D. Không có phó từ
Câu 5: Phó từ đứng sau động từ, tính từ bổ sung ý nghĩa:
A. Chỉ mức độ
B. Chỉ khả năng
C. Chỉ kết quả và hướng
D. Cả A, B, C đều đúng
Câu 6: Từ nào là phó từ chỉ khả năng trong câu sau: “Thưa anh, em cũng muốn khôn nhưng khôn không được.”?
A. Cũng
B. Không
C. Được
D. Cả A, B đều đúng
Câu 7: Xác định phó từ và ý nghĩa của chúng trong câu văn sau: “Vừa chén xong, chị ta tìm đến đứng chỗ mát rỉa lông, rỉa cánh và chùi mép.”
A. Phó từ “xong” biểu thị ý nghĩa thời gian.
B. Phó từ “xong” biểu thị ý nghĩa mức độ.
C. Phó từ “vừa” biểu thị ý nghĩa thời gian.
D. Phó từ “vừa” biểu thị ý nghĩa mức độ.
Câu 8: Câu “Em tôi đang ngồi học nên nó không đi chơi đâu.” có mấy phó từ?
A. Một
B. Hai
C. Ba
D. Bốn
Câu 9: Trong đoạn văn: […] nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.” có bao nhiêu phó từ?
A. Hai
B. Ba
C. Bốn
D. Năm
Câu 10: Phó từ chỉ kết quả và hướng trong câu sau là gì: “Cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng.”?
A. “nhô” – “hụp”
B. “giữa” – “đầu”
C. “lên” – “xuống”
D. Cả ba đáp án trên
Câu 11: Những từ nào thuộc phó từ chỉ mức độ?
A. Rất
B. Lắm
C. Quá
D. Cả ba đáp án trên
CÁC BẠN GIẢI NHANH GIÚP MÌNH NHA!!!
Câu 5: Câu văn : “ Những người con gái Hoa Kiều bán hàng xởi lởi , những người Chà Châu Giang bán vải , những bà cụ già người Miên bán rượu , với đủ các giọng nói líu lô , đi kiểu ăn vận sặc sỡ , đã điểm tô cho Năm Căn một màu sắc độc đáo hơn tất cả các xóm chợ vùng rừng Cà Mau . ” có mấy phó từ ?
A. Một
B. Hai
C. Ba
D. Bốn
Câu 12: Xác định phó từ và ý nghĩa của chúng trong câu văn sau : “ Vừa chén xong , chị ta tìm đến đúng chỗ mát rỉa lông , rỉa cảnh và chùi mép . ”
A . Phó từ “ xong ” biểu thị ý nghĩa thời gian .
B . Phó từ “ xong ” biểu thị ý nghĩa mức độ .
C . Phó từ “ vừa ” biểu thị ý nghĩa thời gian .
D . Phó từ “ vừa ” biểu thị ý nghĩa mức độ .
Câu 14 : Trong đoạn văn : [ . . . ]nếu nói được với mẹ , tôi sẽ nói rằng : “ Không phải con đâu . Đây là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy . " có bao nhiêu phó từ ?
A . Hai
B . Ba
C . Bốn
D . Năm
Câu 15 : Phó từ chỉ kết quả và hướng trong câu sau là gì : “ Cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng . ” ?
A , “ nhô ” – “ hụp ”
B , “ giữa ” – “ đầu ”
C . “ lên ” – “ xuống ”
D . Cả ba đáp án trên
Câu 1 ( 2 điểm ) Điền những từ còn thiếu để điền vào chỗ chấm để hoàn thiện khái niệm về truyền thuyết :
Truyển thuyết là loại truyện dân gian kể về ............... và sự việc có liên quan đến .......... thời quá khứ , thường có yếu tố hoang đường ........... . Truyền thuyết thể hiện ............ và cách đánh giá của ................ đối với các sự kiện và nhân vật được kể .