Bảng tần số
Giá trị x = 40 có tần số lớn nhất (tần số là 9). Vậy mốt của dấu hiệu là
Đáp án cần chọn là: A
Bảng tần số
Giá trị x = 40 có tần số lớn nhất (tần số là 9). Vậy mốt của dấu hiệu là
Đáp án cần chọn là: A
Bài 2: Điều tra năng suất lúa xuân tại 30 hợp tác xã trong một huyện người ta được bảng
như sau:
30 35 35 40 45 35 30 40 40 40
45 45 40 40 35 40 30 45 35 45
35 40 35 45 45 35 45 30 30 40
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số”.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Tính số trung bình cộng.
Số cân nặng của 20 học sinh (làm tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại như sau: Số cân nặng (kg) 28 30 31 32 36 45 Tần số (n) 3 3 5 6 2 1 N=20 a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Số các giá trị của dấu hiệu c) Tìm mốt của dấu hiệu? giúp mk vs
Số cân nặng của 20 học sinh (làm tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại như sau: Số cân nặng (kg) 28 30 31 32 36 45 Tần số (n) 3 3 5 6 2 1 N=20 a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Số các giá trị của dấu hiệu c) Tìm mốt của dấu hiệu? giúp mk vs
Sốcân nặng của 20 bạn (tính tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại trong bảng sau:32 36 30 32 36 28 30 31 32 28
32 30 32 31 45 28 31 31 31 32
a)Dấu hiệu ởđây là gì? Sốcác giá trịlà bao nhiêu?
b)Lập bảng tần số, tính sốtrung bình cộng, tìm mốt của dấuhiệu rồi rút ra nhận xét.
Kết quả kiểm tra môn Văn của 35 học sinh lớp 7B như sau:
d. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
Thgian | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
Tsố | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N=30 |
a) dấu hiệu là gì? Tính mốt của dấu hiệu?
b) tính thời gian trung bình làm bài tập của học sinh?
c) nhận xét thời gian là bài tập của hs so với thời gian trung bình.
Câu 2:Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là:
A.6
B.7
C.10
D.20
Câu 3:Mốt của dấu hiệu là:
A.5
B.6
C.7
D.10
Câu 4:tần số của học sinh có điểm 10 là:
A.5
B.4
C.3
D.2
Câu 5:Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A.7
B.8
C.10
D.20
Bài 5: Lỗi chính tả trong một bài tập làm văn của 40 học sinh được ghi lại ở bảng sau: Số lỗi chính tả (x) 1 2 3 4 5 6 Tần số (n) 7 19 6 2 1 1 N = 36 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? b) Tính số lỗi trung bình của mỗi bài kiểm tra. b) Tìm mốt của dấu hiệu. Tìm số các đơn vị điều tra. c) Có bao nhiêu bài viết không có lỗi nào? d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỷ It của học sinh lớp 7 một trường THCS được thống kê như sau: 10 9 8 7 6 N=40 7 a) Dấu hiệu ở đây là gi? Tìm mốt của dấu hiệu. b) Tính số trung binh cộng của dấu hiệu. Vẽ biểu đồ đoạn thẳngĐiểm bài kiểm tra môn Toán học kỷ It của học sinh lớp 7 một trường THCS được thống kê như sau: 10 9 8 7 6 N=40 7 a) Dấu hiệu ở đây là gi? Tìm mốt của dấu hiệu. b) Tính số trung binh cộng của dấu hiệu. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Một cửa hàng bán Vật liệu xây dựng thống kê số bao xi măng bán được hàng ngày ( trong 30 ngày ) được ghi lại ở bảng sau.
20 35 15 20 25 | 40 25 20 30 35 | 30 20 35 28 30 | 15 30 25 25 28 | 20 28 30 35 20 | 35 40 25 40 30 |
a) Dấu hiệu mà cửa hàng quan tâm là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng “tần số”.
c) Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng, rồi từ đó rút ra một số nhận xét.
d) Hỏi trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu bao xi măng ? Tìm mốt của dấu hiệu.