Câu 1: Khi miêu tả Dế Mèn và Dế Choắt, tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh so sánh. Em hãy liệt kê các hình ảnh so sánh trong văn bản " Bài học đường đời dầu tiên"( Trích " Dế Mèn phiêu lưu kí"- Tô Hoài)
" Thỉnh thoảng muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt.....như hai lưỡi liềm máy làm việc"
a,Tìm những từ láy có trong đoạn văn
Nêu tác dụng của các từ láy trong việc miêu tả Dế Mèn
b, Từ đó, em có nhận xét gì về sức hấp dẫn trong nghệ thuật miêu tả loài vật của Tô Hoài
E hãy viết 1 đoạn văn từ 25 đến 35 câu miêu tả đần nước ,ao hồ tại xóm Cỏ May nơi Dế Choắt và Dế Mèn sinh sống . Miêu tả ngoại hình của chị Cốc sử dụng biện pháp so sánh
Câu 1: Khi miêu tả Dế Mèn và Dế Choắt, tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh so sánh. Em hãy liệt kê các hình ảnh so sánh trong văn bản " Bài học đường đời dầu tiên"( Trích " Dế Mèn phiêu lưu kí"- Tô Hoài)
: Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh so sánh khi miêu tả Dế Mèn và Dế Choắt trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên
1. Truyện đồng thoại chủ yếu sử dụng thủ pháp nghệ thuật nào? Tác dụng của thủ pháp nghệ thuật đó?
2.Hoàn thành bảng đặc điểm của nhân vật Dế Mèn và Dế Choắt, lí giải tại sao tác giả miêu tả hai nhân vật có sự trái ngược nhau như vậy.
3.Theo bạn, Dế Mèn có phải là kẻ ác không? Vì sao
Viết đoạn văn từ 6 -8 câu miêu tả ngoại hình nhân vật Dế Choắt .( có sử dụng biện pháp so sánh , nhân hóa )
MONG CÁC BẠN LÀM NHANH HỘ MÌNH ! MÌNH CẦN GẤP LẮM
Câu 1: Kihi miêu tả nhân vật Dế Mèn và Dế Choắt, tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh so sánh. Em hãy liệt kê các hình ảnh so sánh có trong văn bản " Bài học đường đời đầu tiên " ( Trích " Dế Mèn phiêu lưu kí"- Tô Hoài" ) và nêu tác dụng của nó
Tìm các từ láy trong đoạn văn sau đây và cho biết tác dụng của việc sử dụng các từ láy đó:
"Trong khi đó, người trong nhóm dự thi nhanh tay giã thóc, giần sàng thành gạo, lấy nước và bắt đầu thổi cơm. Những nồi cơm nho nhỏ treo dưới những cành cong hình cánh cung được cắm rất khéo léo từ dây lưng uốn về phía trước mặt"