Bài 6 : Lớp 6A có 54 học sinh , lớp 6B có 42 học sinh , lớp 6C có 48 học sinh . Trong ngày khai giảng , 3 lớp cùng xếp thành 1 số hàng dọc như nhau để diễu hành mà không có lớp nào có người lẻ hàng . Tính số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được ? Khi đó mỗi lớp có bao nhiêu hàng ngang ? Bài 7: Tìm số có ba chữ số nhỏ nhất biết rằng đem chia số đó cho 20 ; 25 ; 30 đều có cùng số dư là 15 Bài 8: Tìm ƯC của n+3 và 2n + 5 vói n∈ NBài 9: Cho 3n+1 và 5n + 4 ( n thuộc N ) . Tìm ƯCLN ( 3n + 1 ; 5n + 4 )B...
Đọc tiếp
Bài 6 : Lớp 6A có 54 học sinh , lớp 6B có 42 học sinh , lớp 6C có 48 học sinh . Trong ngày khai giảng , 3 lớp cùng xếp thành 1 số hàng dọc như nhau để diễu hành mà không có lớp nào có người lẻ hàng . Tính số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được ? Khi đó mỗi lớp có bao nhiêu hàng ngang ?
Bài 7: Tìm số có ba chữ số nhỏ nhất biết rằng đem chia số đó cho 20 ; 25 ; 30 đều có cùng số dư là 15
Bài 8: Tìm ƯC của n+3 và 2n + 5 vói n∈ N
Bài 9: Cho 3n+1 và 5n + 4 ( n thuộc N ) . Tìm ƯCLN ( 3n + 1 ; 5n + 4 )
Bài 10: Tìm hai số tự nhiên a,b biết ( a > b )
1) a + b = 224 và ƯCLN (a,b) = 28
2) BCNN (a,b) = 300 và ƯCLN(a,b) = 15
3) a.b+ 2940 và BCNN(a,b) = 210
Bài 11:
1) CMR : Hai số 2n + 1 và 6n+5 là hai số nguyên tố cùng nhau ∀n ∈ N.
2) Chứng tỏ rằng: Hai số tự nhiên lẻ liên tiếp bất kì nguyên tố cùng nhau
Bài 12: Tìm cặp số nguyên a,y thỏa mãn :
a) (x - 3 ) . ( y+1) = 5
b) x(y - 1 ) = 10
c) ( x + 3 ) ( y + 2 ) = 1
d) ( x - 1 ) ( x + y ) = 9