quả bóng, ghế, máy tính, bảng, bút
1. Tôi sút quả bóng
2. Ông ngồi trên ghế
3. An chơi game trên máy tính
4. Cô giáo viết lên bảng
5. An viết bài bằng bút mực
quả bóng, ghế, máy tính, bảng, bút
1. Tôi sút quả bóng
2. Ông ngồi trên ghế
3. An chơi game trên máy tính
4. Cô giáo viết lên bảng
5. An viết bài bằng bút mực
Viết 5 câu nói về trường em,trong đó mỗi câu đều có từ chỉ sự vật
Đặt câu với 3 từ chỉ sự vật,hoạt động:
Từ chỉ hoạt động đựơc nêu đặt:bám ,rời khỏi,lấy,tiết ra,trộn,xây..
Từ chỉ sự vật: chuỗi,cái mành mành,ông thợ,hàng,giọt sáp,dưới bụng,nước bọt,tổ.
Hãy tìm 5 từ chỉ đặc điểm và đặt câu
đặt 1 câu nhân hóa dùng từ chỉ hoạt động của người để chỉ hoạt động của sự vật
Trong câu “Ong Thợ phải bay xa tìm những bông hoa vừa nở.”
Các từ chỉ sự vật trong câu trên là:……………………………....................................
giúp mình với
tìm từ trong bài: Hoa Giấy
a) 5 từ chỉ sự vật
b) 5 từ chỉ đặc điểm
c) 5 từ chỉ hoạt động trạng thái
tìm từ trong bài: Hoa Giấy
a) 5 từ chỉ sự vật
b) 5 từ chỉ đặc điểm
c) 5 từ chỉ hoạt động trạng thái
Điền tiếp từ ngữ chỉ sự vật mỗi dòng sau thành câu văn có hình ảnh so sánh các sự vật với nhau Trường học là...............
nhảy lên |
đẹp đẽ |
kiêu hãnh |
hàng rào |
Bài 4.Viết lại các từ ngữ sau vào 2 nhóm: từ ngữ chỉ sự vật và từ ngữ chỉ đặc điểm:
oai phong |
tiếng gáy |
giỏi giang |
chim ưng |
-Từ ngữ chỉ sự vật:
……………………………………………………………………………..…….
-Từ ngữ chỉ đặc điểm:
……………………………………………………………………………………