Bài tập 3: Tìm và nêu tác dụng những hình ảnh so sánh có trong văn bản “Tôi đi học”
Viết đoạn văn cảm nhận về một hình ảnh so sánh có trong đoạn trích từ văn bản "Tôi đi học"
Viết đoạn văn trình bày đặc sắc nội dung,nghệ thuật của văn bản "Tôi đi học"
1 ,tìm những hình ảnh so sánh trong bài tôi đi học . Nêu cảm nhận của em về tác dụng của 1 hình ảnh so sánh
2, Qua truyện ngắn tôi đi học , em có cảm nhận gì về thái độ cử chỉ của những người lớn đối với các em nhỏ lần đầu đi học
3, phát biểu cảm nghĩ của em về dòng cảm xúc của nhân vật tôi trong truyện ngắn tôi đi học
ai lm đc mk tick
Nghệ thuật đặc sắc mà tác giả thể hiện thông qua văn bản “Tức nước vỡ bờ” là:
A.Sử dụng những hình ảnh so sánh, liên tưởng táo bạo.
B.Cảm xúc, tâm trạng nồng nàn, mãnh liệt.
C.Xây dựng tình huống truyện bất ngờ, có cao trào.
D.Hình ảnh so sánh mới mẻ.
Đọc kĩ đoạn từ: Trong chiếc áo vải dù đen dài... rụt rè trong cảnh lạ và thực hiện yêu cầu sau ( văn bản " Tôi đi học)
1. Những câu văn có sử dụng phép so sánh đặc sắc để diễn tả tâm trạng của nhân vật Tôi trong đoạn trên là ( có thể dùng dấu chấm lửng nếu câu dài):
2. Trong những hình ảnh đó, con thích hình ảnh so sánh nào nhất? Vì sao?
3. Hình ảnh người lớn trong kí ức nhân vật TôI
- Người mẹ:
- Ống Đốc:
- Thầy giáo trẻ:
liệt kê những hình ảnh so sánh trong câu chuyện hôm nay tôi đi học. Nhận xét chung về những hình ảnh ấy. Từ đó đánh giá về nghệ thuật xây dựng chuyện của tác giả
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về hình ảnh so sánh :
" Tôi quên thế nào đc cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng "
( Tôi đi học - Thanh Tịnh )
Tìm trong văn bản "Tôi đi học" những câu dùng cách nói so sánh