Cho bảng số liệu:
Cơ cấu giá trị xuất khẩu hàng hoá phân theo nhóm hàng của nước ta qua các năm (Đơn vị: %)
Biểu đồ thích hợp nhất thể hiện sự thay đổi cơ cấu giá trị xuất khẩu hàng hoá phân theo nhóm hàng của nước ta qua các năm là
A. biểu đồ đường
B. biểu đồ kết hợp
C. biểu đồ cột
D. biểu đồ miền
Đặc điểm nào sau đây đúng với hoạt động của ngành ngoại thương?
A. Gắn thị trường trong nước với thị trường thế giới.
B. Trao đổi hàng hóa, dịch vụ trong một quốc gia.
C. Liên kết thị trường các vùng trong một nước.
D. Hợp tác sản xuất các mặt hàng xuất khẩu.
Vật ngang giá hiện đại dùng để đo giá trị hàng hoá và dịch vụ là
A. Vàng
B. Đá quý
C. Tiền
D. Sức lao động
Để kích thích mở rộng sản xuất mạnh trên thị trường, các nhà kinh doanh cần biết điều gì?
A. Gía trị hàng hóa giảm
B.Cung lớn hơn cầu
C.Cầu lớn hơn cung
D.Người bán gặp khó khăn
Nông nghiệp trở thành một ngành sản xuất hàng hoá dẫn đến việc hình thành
A. Vùng nông nghiệp xuất khẩu
B. Vùng chuyên môn hoá nông nghiệp
C. Vùng sản xuất nông sản
D. Vùng thâm canh, tăng vụ
Đô thị hoá gắn liền với sự hình thành và phát triển
A. mạng lưới đô thị. B. công nghiệp hoá. C. kiến trúc thành phố. D. cơ sở hạ tầng đô thị.
sự phân bố của ngành công ngiệp sản xuất hàng tiêu dùng không phụ thuộc vào nhân tố nào sau đây
A. lao động B. nguyên liệu C. thị trường D. khoáng sản
Một trong những thị trường tiêu thụ hàng dệt - may rất lớn là
A. Đông Nam Á, Nam Á, Tây Âu, Nam Mỹ
B. Nam Á, Nam Phi, Nam Mỹ, Châu Đại Dương
C. EU, Nhật Bản, Bắc Mỹ, Liên bang Nga, Đông Âu
D. Tây Âu, Nam Mỹ, EU, Liên bang Nga, Nhật Bản
Giá cả trên thị trường có xu hướng giảm, tình hình này sẽ có lợi cho người mua, nhưng không có lợi cho người sản xuất và người bán khi
A. cung nhỏ hơn cầu.
B. cung và cầu cân đối.
C. thị trường biến động.
D. cung lớn hơn cầu
Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường
A. Cung lớn hơn cầu
B. Cung nhỏ hơn cầu
C. Ngoại thương phát triển hơn nội thương
D. Hàng hóa được tự do lưu thông