Thương mới là:
2014 x 5 = 10 070
Đáp số:10 070.
Thương mới là:
2014 x 5 = 10 070
Đáp số:10 070.
Cho một phép chia hết có thương là 32. Tìm số bị chia biết rằng nếu ta tăng thương lên 1 đơn vị thì số bị chia tăng lên 138 đơn vị. Số bị chia là:
A. 1408 B. 1440 C. 1472 D. 1376
Số lớn nhất có 5 chữ số chia hết cho 5 là :
Help me!
Vua Búc và con nhện
Ngày xưa, có một vị vua tên là Búc. Dạo nọ, vua nước láng giềng dẫn quân sang xâm lược. Búc đã lãnh đạo nhân dân chiến đấu sáu lần nhưng thất bại. Ông bị thương và được đưa vào rừng sâu để chữa trị. Nằm dưới tán cây, đau đớn và mệt mỏi, vua chán nản và mất hết nhuệ khí chiến đấu. Bất chợt, ông thấy trên cành cây có một con nhện đang giăng tơ. Nó cố tìm cách giăng sợi tơ mỏng từ cành cây này sang cành cây khác ở cách đó khá xa. Nó đã giăng sáu lần nhưng thất bại. Ấy vậy mà con nhện ngoan cường vẫn không bỏ cuộc mà chuẩn bị cho lần giăng thứ bảy. Cuối cùng, nó đã thành công. Búc cảm kích kêu lên: “Có lẽ ta phải chiến đấu một lần nữa.”
Sau đó, ông dần khỏe lại và dẫn đội quân thêm một lần quyết chiến. Trong lần chiến đấu thứ bảy này, Búc cùng các binh sĩ hùng dũng xông lên, quyết chiến quyết thắng. Kẻ địch tưởng họ đã huy động thêm binh lính nên mất tinh thần và tháo chạy tán loạn. Cuối cùng, đội quân của Búc đã giành thắng lợi, đuổi hết quân xâm lược ra khỏi vương quốc.
(Theo “Những câu chuyện về tấm gương danh nhân”)
Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng:
1. Sau 6 lần thất bại, vua Búc cảm thấy thế nào?
a. Mệt mỏi b. b. Đau đớn
c. Chán nản, mất tinh thần
d. Cả 3 ý trên đều đúng
2. Điều gì khiến ông lấy lại dũng khí và sự quyết tâm chiến đấu?
a. Được mọi người động viên và chữa trị
b. Ông đã bình phục và khỏe lại
c. Từ hành động giăng tơ của con nhện
d. Ông thấy địch đã mất tinh thần
3. Ý nghĩa của bài tập đọc này là gì?
a. Ca ngợi vua Búc thông minh
b. Ca ngợi con nhện giăng tơ giỏi
c. Ca ngợi đội quân anh dũng
d. Ca ngợi sự kiên trì, nỗ lực không ngừng
4. Vì sao bọn giặc bỏ chạy tán loạn?
A. Vì tưởng vua Búc đã huy động thêm binh lính
B. Vì thấy con nhện đã giăng được tơ.
C. Vì chúng có âm mưu khác.
D. Vì chúng không muốn đánh nhau.
5. “Chúng cháu cảm ơn bác Hoa” thuộc kiểu câu gì
A. Câu kể Ai làm gì
B. Câu kể Ai thế nào
C. Câu kể Ai là gì
D. Câu khiến
6. Điền các từ thích hợp vào chỗ còn trống để nói về ý chí nghị lực của con người (nhẫn nại, chí, nản, ngã, nan)
a. Mưu cao chẳng bằng … dày
b. Vạn sự khởi đầu …
c. Thắng không kiêu bại không …
e. Dẫu rằng chí thiển tài hèn,
Chịu khó ………… làm nên cơ đồ.
d. Chớ vì ……. một lần mà thôi chân không bước .
7.Trong câu: Đúng một tuần, Trung hồi hộp kiểm tra kết quả, và “nhà nghiên cứu” rất vui mừng với kết quả thu được. Dấu ngoặc kép có tác dụng:
a. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.
b. Dẫn lời nói gián tiếp của nhân vật.
c. Đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
d. Gây sự hứng thú cho người đọc.
8. Chuyển câu kể sau thành một câu hỏi và một câu khiến: “Nam học bài.”
- Câu hỏi:
- Câu khiến:
9. Giả sử vua Búc không nhìn thấy con nhện. Em gặp vua Búc trong rừng khi ông vừa thất bại sáu lần và ông đang rất nản lòng. Em sẽ nói gì để ông lấy lại tinh thầnvà dũng khí chiến đấu?
|
|
|
10. Qua câu chuyện trên, em rút ra được bài học gì trong cuộc sống? Nếu gặp khó khăn, em phải làm như thế nào?
|
|
|
Linh có 20 con chim.Nam thì có 15 con chim.Mỗi bạn chia con chim thành 1/2 con.Biết Linh sẽ có thêm 5 con nữa để chơi.Tìm số trung bình cộng
- Ôi.Đây chính là phần nâng cao của bài Toán có lời văn đấy
Tre đi vào cuộc sống của con người quê em. Đó là người bạn tâm tình của nhiều thế hệ. Dù ai có đi xa, mỗi lần nhớ về quê hương đều nghĩ tới lũy tre làng xanh mát, yêu thương. Em hãy tả lại lũy tre làng gắn liền với kỉ niệm sqau sắc của em. Cho em xin dàn ý thôi ạ, dàn ý thân bài và kết bài thôi ạ, mở bài em viết rồi ạ
Bài 1 : Tìm các từ đơn, từ phức có trong đoạn thơ sau:
Cháu nghe câu truyện của bà
Hai hàng nước mắt cứ nhòa
Bà ơi,thương mấy là thương
Mong đừng ai lạc giữa đường về quê
Hiệu của hai số là 2005 . Tỉ số của hai số đó là 3/8 .Tìm tổng và tích của hai số đó
Tả bài văn về trường em. (cấm chép mạng)
Gợi ý:
1. Mở bài: Giới thiệu đối tượng miêu tả
Trường học là ngôi nhà thứ hai của em, là nơi thân thương đã cùng em đi suốt bốn năm miệt mài với sách vở con chữ. Trường học trong mắt em lúc nào cũng đẹp, nhưng em yêu hơn cả những khi được ngắm nhìn ngôi trường vào buổi sáng mùa thu trong veo với những nét đẹp man mác của sắc thu, gió dịu dàng, mây nhè nhẹ và nắng e thẹn những giọt nhỏ trên sân.
2. Thân bài:
a. Sân trường
Sau một đêm, lá vàng đã phủ khắp sân trường. lá không khô xơ xác như trong tiết đông mà mang sắc vàng tươi của nắng, phủ lên sân những khoảng vàng rực rỡ như là nắng chiếu rọi.
Những cây phượng, cây bàng, bằng lăng cũng đã đổi sắc, nửa vàng nửa xanh, đôi khi còn xen thêm vài chiếc lá đỏ khiến tán cây trở nên sặc sỡ nhưng cũng rất hài hòa và thanh tươi.
Những chiếc lá ẩm ướt, những chiếc ghế đá cũng mang theo hơi nước của giọt sương thu đọng lại.
Rải rác có học sinh đến sớm, đạp lên lá nghe xào xạc nhè nhẹ như tiếng thu khẽ nói với đất trời.
b. Các dãy nhà
Các lớp học vẫn còn yên ắng vì ít học sinh đến, cửa gỗ vẫn chưa mở ra, mọi vật đều im lìm như hòa vào không khí sớm thu dịu êm.
Các song lan can cũng mơ màng trong lớp sương mỏng, thi thoảng có học sinh khẽ lướt tay qua khiến lớp sương tan đi và chảy nhẹ xuống nền gạch đá hoa.
c. Bồn cây xanh
Các phiến lá cũng đã thức giấc, vươn mình lên đón đón nắng sớm.
Cánh hoa hồng cũng sáng lên ánh phản chiếu của nắng và giọt sương đọng lại, nhìn như thể thu đã gắn lên hoa những hạt kim cương quý giá kết tinh từ bao tinh hoa của đất trời.
d. Học sinh
Mới đầu còn thưa thớt, nhưng giờ đã đông đúc và nhộn nhịp hơn.
Cánh cửa lớp cũng đã mở để đón học sinh vào, không khí thu vì có sự xuất hiện của con người mà không còn dịu nhẹ nữa, trở nên sôi động hơn.
Nắng cũng đã lên cao và màu nắng cũng sậm hơn trên song cửa sổ, trống đánh những hồi báo hiệu vào lớp. Ngôi trường lại khẩn trương trong nhịp dạy và học của cô trò, những tiếng bàn bài, tiếng giảng lại vang lên trong buổi sáng mùa thu êm đềm.
3. Kết bài: Nêu cảm nhận của em về đối tượng được miêu tả
Ngôi trường trong sáng mùa thu mang những nét dịu êm, nhẹ nhàng và yên bình như chốn đồng quê thanh tĩnh. Nét dịu êm ấy như thể nàng thu truyền vào gió, vào nắng, vào từng luồng không khí giăng mắc xung quanh ngôi trường, đem đến những phút giây thanh bình cho từng dãy nhà. Và cho cả tâm hồn những đứa học sinh yêu nét nhẹ nhàng này của trường mỗi sớm thu.
Với 3 tiếng “thân, thương, yêu”, em có thể tạo ra bao nhiêu từ ghép?
2 từ
3 từ
4 từ
5 từ