Gọi số chia là x (\(x\ne0\)) , suy ra số bị chia là 6x
Theo đề bài : \(3.x=\frac{6x}{2}\Leftrightarrow3x=3x\)(luôn đúng)
Vậy luôn tồn tại hai số thoả mãn đề bài sao cho thương hai số đó bằng 6.
Hình như đề bài có vấn đề , bạn xem lại nhé :)
Gọi số chia là x (\(x\ne0\)) , suy ra số bị chia là 6x
Theo đề bài : \(3.x=\frac{6x}{2}\Leftrightarrow3x=3x\)(luôn đúng)
Vậy luôn tồn tại hai số thoả mãn đề bài sao cho thương hai số đó bằng 6.
Hình như đề bài có vấn đề , bạn xem lại nhé :)
Thương của hai hai số bằng 6 gấp 3 lần số chia và giảm số bị chia đi một nửa thì số thứ nhất thu được bằng số thứ hai thu được. Tìm hai số lúc đầu?
Giải bằng cách lập phương trình của lớp 8
thương của hai hai số bằng 6 gấp 3 lần số chia và giảm số bị chia đi một nửa thì số thứ nhất thu được bằng số thứ hai thu được. Tìm hai số lúc đầu?
Giúp mình với m.n cầu cứu
Giải bằng cách lập phương trình của lớp 8
thương của hai số bằng 6. Nếu gấp 3 lần số chia và giảm số bị chia đi một nửa thì số thứ nhất thu được bằng số thứ hai thu được. Tìm hai số ban đầu
Thương của hai số bằng 6. Nếu gấp 3 lần số chia và giảm số bị chiaa đi một nửa thì số thứ nhất thu được bằng số thứ hai thu được. Tìm hai số lúc đầu
Thương của hai số bằng 3 . nếu tăng số bị chia 10 đơn vị và giảm số chia đi một nửa thì số thứ nhất thu được lớn hơn số thứ hai thu được là 30 . tìm hai số ban đầu .
Thương hai số bằng 3.Nếu tăng số bị chia 10 đơn vị, giảm đi số chia một nửa thì số bị chia lớn hơn số chia là 30.Tìm hai số ban đầu.
Tổng của 4 số là 45. Nếu lấy số thứ nhất cộng thêm 2, lấy số thứ 2 trừ đi 2, số thứ 3 nhân vs 2, số thứ 4 chia cho 2, thì bốn kết quả bằng nhau. Tìm 4 số ban đầu
(Giải toán bằng cách lập phương trình)
Giải bài toán bằng cách lập phươn trình:
Tìm hai số biết tổng của chúng bằng 100, nếu tăng số thứ nhất lên 2 lần và cộng thêm số thứ hai 5 đơn vị thì số thứ nhất gấp 5 lần số thứ 2.
- Help me.....
Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Hai thư viện có tất cả 1000 quyển sách nếu chuyển từ thư viện thứ nhất sang thư viện thứ hai 100 phút thì số sách ở thư viện thứ hai gấp 4 lần số sách ở thư viện thứ nhất. Tính số sách của mỗi thư viện lúc ban đầu.