Học sinh lấy tờ giấy bất kì gấp đôi rồi gấp tư như hình vẽ để được góc vuông. Các em có thể lấy góc vuông này thay eke để kiểm tra nhận biết góc vuông.
Học sinh lấy tờ giấy bất kì gấp đôi rồi gấp tư như hình vẽ để được góc vuông. Các em có thể lấy góc vuông này thay eke để kiểm tra nhận biết góc vuông.
Thực hành: Gấp tờ giấy theo hình sau để được góc vuông
Một mảnh giấy hình chữ nhật có kích thước là 192 mm×84 mm192 mm×84 mm. Bạn cắt mảnh giấy đó bằng một đường cắt thẳng thành hai phần, một trong hai phần có hình vuông. Sau đó, bạn lại làm tương tự với phần giấy không phải hình vuông, và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi tất cả các miếng giấy nhận được đều có hình vuông. Hỏi độ dài cạnh của miếng giấy hình vuông nhỏ nhất mà bạn nhận được bằng cách cắt như vậy là bao nhiêu?
Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp :
Mình có mảnh giấy màu hình vuông có cạnh dài 8cm. Minh cắt mảnh giấy màu thành hai hình chữ nhật (như hình vẽ). Minh dùng mảnh giấy màu hình chữ nhật có diện tích lớn hơn để thiết kế thành một chiếc nhãn vở.
Mảnh giấy màu hình chữ nhật còn lại có diện tích là ...........
Em lấy tờ giầy hình vuông, nêu các cách để tìm được chu vi của tờ giấy hình vuông đó ,nhận xét kết quả nhận được theo mỗi cách
một mảnh giấy hình chữ nhật có chu vi là 120 cm . tính diện tích mảnh giấy đó , nếu chiều rộng thêm 5 cm , chiều dài bớt 5 cm thì mảnh giấy đó trở thành hình vuông
một mảnh giấy hình chữ nhật có diện tích 336cm2 nếu giảm chiều dài xuống 3 lần giảm chiều rộng xuống 2 lần thì diện tích mảnh giấy bằng diện tích tấm thẻ hình vuông tính diện tích tấm thẻ hình vuông
Bình có một tờ giấy hình vuông.ở mỗi góc ,bình cắt đi một hình vuông nhỏ để tạo thành hình chữ thập . Hãy so sánh chu vi hình vuông ban đầu và chu vi hình chữ thập sau khi cắt được
chu vi hình vuông ban đầu chu vi hình chữ nhật
a:bé hơn b:lớn hơn c: bằng
Một con tem hình chữ nhật có chiều rộng 2cm , chiều dài 3cm. Hòa dán con tem đó lên một mảnh giấy hình vuông có cạnh 8cm. Tính diện tích phần mảnh giấy không dán tem