1.Thu thập số liệu thống kê ,lập bảng ''tần số'' và rút ra nhận xét về :
-Tháng sinh nhật của các bạn trong lớp em
-Điểm kiểm tra học kì I môn Văn của các bạn trong tổ em
-Môn thể thao yêu thích nhất mỗi bạn học sinh trong tổ em
-Số ca nhiểm Covid-19 tại các tỉnh thành ở Việt Nam (ghi rõ tính đến thời điểm nao )
*Các bạn hãy cho mình đáp án ví dụ cụ thể để m ình áp dụng nhé !*
1. Muốn thu thập các số liệu về một vấn đề mà mình quan tâm, chẳng hạn như màu sắc mà mỗi bạn trong lớp ưa thích thì em phải làm những việc gì và trình bày kết quả thu dc the mẫu bảng nào ?
2. Tần số của một giá trị là gì? Có nhận xét gì về tổng các tần số ?
3. Bảng " tần số " có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?
Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 35 học sinh được ghi trong bảng 14:
Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét.
Bài 2 :
a, Thế nào là thu nhập số liệu thống kê?
b, Nêu các bước để lập một bảng điều tra về một dấu hiệu nào đó?
c, Tần số của một giá trị là gì?
d, Bảng "tần số " có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?
e, Trình bày cách tính số TBC của một dấu hiệu và ý nghĩa của số TBC;
f, Cách vẽ một biểu đồ đoạn thẳng, hình chữ nhật như thế nào?
#giúp_mk_đi
#đang_cần_gấp_ạ
#mơn_trc_luông
Tuổi nghề (tính theo năm) của một số công nhân trong một phân xưởng được ghi lại ở bảng 12:
Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét (số các giá trị của dấu hiệu, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, các giá trị thuộc vào khoảng nào chủ yếu).
Một xạ thủ thi bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13:
Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét.
Điểm kiểm tra môn Toán của các học sinh lớp 7A được ghi lại ở bảng sau:
4 | 9 | 6 | 7 | 6 | 8 | 10 | 10 | 9 | 6 | 9 |
9 | 9 | 5 | 9 | 6 | 8 | 9 | 9 | 8 | 8 | 7 |
9 | 10 | 4 | 8 | 7 | 9 | 10 | 7 | 7 | 7 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Sĩ số học sinh lớp 7A là bao nhiêu?
b) Lập ra bảng tần số
c) Rút ra nhận xét về số các giá trị, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, giá trị có tần số nhỏ nhất
d) Dựng biểu đồ đoạn thảng
e) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
CMR: tích của 4 số liên tiếp là một số chính phương.
Mn ơi! Nhanh chân lên!
Mk hứa sẽ tick 3 tick cho bn nào giải đúng.
Ghi rõ lời giải nhé
Thời gian giải xong một bài toán (tính bằng phút) của mỗi học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau:
10
13
15
10
13
15
17
17
15
13
15
17
15
17
10
17
17
15
13
15
b/ Lập bảng “tần số” và tìm mốt của dấu hiệu.
c/ Tính số trung bình cộng.
d/ Rút ra nhận xét.
e/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.