a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian giải toán ( tính theo phút ). Số các giá trị là: 35
b/ Bảng tần số:
Gía trị ( x ) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số ( n ) | 1 | 3 | 3 | 4 | 5 | 11 | 3 | 5 | N = 35 |
Nhận xét: Số học sinh đạt điểm 4, 5, 6 là 10 học sinh, đạt tỉ lệ \(\frac{10}{35}\approx30\%\)
Số học sinh đạt điểm 7, 8, 9, 10 là 24 học sinh, đạt tỉ lệ \(\frac{24}{35}\approx68,6\%\)
a) Dấu hiệu: Thời gian giải một bài toán của mỗi học sinh.
b) Lập bảng tần số:
Giá trị (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 1 | 3 | 3 | 5 | 5 | 10 | 3 | 5 | N = 35 |
=> Nhận xét:
- Có 1 học sinh làm nhanh nhất trong thời gian là 3 phút.
- Có 5 học sinh làm chậm nhất trong thời gian là 10 phút.
- Đa số học sinh làm trong 4 đến 10 phút.
___Nhớ **** đúng cho mình____
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian giải bài toán của 35 học sinh. Có 35 giá trị
b/
Giá trị (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 1 | 3 | 3 | 5 | 5 | 10 | 3 | 5 | N=35 |
Nhận xét:
- Chỉ có 1 bạn giải toán nhanh nhất ( 3 phút)
- Đa số các bạn đều có thời gian giải toán là 8 phút
............................................................