- Rèn luyện trong học tập, trau dồi, nắm chắc kiến thức.
- Rèn luyện phẩm chất đạo đức để trở thành người học sinh ngoan
rèn luyện trog hc tập, trau dồi, nắm chắc kiến thức.
rèn luyện phẩm chất đạo đất để trở thành nguoief hc sinh ngoan
- Rèn luyện trong học tập, trau dồi, nắm chắc kiến thức.
- Rèn luyện phẩm chất đạo đức để trở thành người học sinh ngoan
rèn luyện trog hc tập, trau dồi, nắm chắc kiến thức.
rèn luyện phẩm chất đạo đất để trở thành nguoief hc sinh ngoan
Học sinh cần rèn luyện những gì để trở thành công dân có ích cho đất nước
A. Cố gắng học tập để nâng cao kiến thức cho bản thân
B. Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân Việt Nam
C. Rèn luyện phẩm chất đạo đức
D. Cả A, B, C đều đúng
Học sinh cần làm gì để trở thành công dân có ích cho đất nước?
Tấm gương rèn luyện phấn đấu của Thuý Hiền gợi cho em suy nghĩ gì về nghĩa vụ học tập và trách nhiệm của người học sinh, người công dân đối với đất nước ?
“ Thăng Long Hà Nội đô thành
Nước non ai vẽ nên tranh hoạ đồ
Cố đô rồi lại tân đô
Ngàn năm vạn vật bây giờ là đây”
Giải thích ý nghĩa của câu ca dao trên? Là học sinh em cần phải làm gì dể trở thành một người công dân có ích cho đất nước?
1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?
Là hs em cần làm gì để trở thành công dân có ích ?
Bài 10: Công dân nước CHXHCN VIỆT NAM
- Công dân là gì? Căn cứ vào đâu để xác định công dân của một nước?
- Em là công dân nước nào? Vì sao? Là học sinh em cần làm gì để trở thành một người công dân tốt?
Bài 11: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.
- Nêu nội quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến Pháp 2013.
- Em hãy kể tên 4 quyền và nghĩa vụ công dân Việt Nam mà em và bố mẹ em đã và đang thực hiện
1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?
3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.
4.tình huống:Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn,gương mẫu.trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng.Bạn nào vi phạm nhiều lần,phương ghi tên vào sổ và báo cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp.vì vậy tỏ ra không đồng tình với phương và đã đề nghị thay đổi lớp trưởng.
a.em hãy nhận xét về việc làm của phương và một số bạn trong tình huống trên.
b.chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng,em sẽ làm gì?
5.em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn mai trong tình huống sau đây:
Mai và thảo cùng học lớp 6C do mai làm lớp trưởng.Hai bạn rất thân với nhau.Mai học giỏi,còn thảo học hành chưa được chăm chỉ,hay thiếu bài tập về nhà.là cán bộ lớp,mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của thảo.
6.sau khi học xong bài “Tôn trọng sự thât”,M cho rằng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng nói sự thật,cần tùy theo từng trường hợp mà ứng xử cho phù hợp.
Em đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của M?Vì sao
Câu 1 : Tự lập là gì ? Để trở thành người có tính tự lập thì học sình cần phải rèn luyện như thế nào ? Em hãy nêu một số biểu hiện trái với tự lập trong học tập và trong sinh hoạt hằng ngày .