a) con mèo nhà em rất ngoan
b) chiếc bàn học của em rất đẹp
con mèo nhà em có bộ lông trắng xoá . chiếc bàn học của em rất đẹp
- Con mèo nhà em rất dễ thương
- Chiếc bàn học của em được bố sửa nên rất chắc chắn
a) con mèo nhà em rất ngoan
b) chiếc bàn học của em rất đẹp
con mèo nhà em có bộ lông trắng xoá . chiếc bàn học của em rất đẹp
- Con mèo nhà em rất dễ thương
- Chiếc bàn học của em được bố sửa nên rất chắc chắn
Bài 5. Thêm vị ngữ thích hợp để được câu kể Ai làm gì?
- Sáng nào cũng vậy, ông tôi……………………………………………………………...
- Con mèo nhà em …………………………………………………………………..
- Chiếc bàn học của em đang …………………………………………………………….
Thêm vị ngữ thích hợp để được câu kể Ai thế nào?
b, - Chiếc bàn học của em........................................
Câu 10. Thêm vị ngữ thích hợp để được câu kể Ai làm gì?
- Sáng nào cũng vậy, ông tôi…………………………………………………………………...
- Con mèo nhà em …………………………………………………………………………..
-CÂY ĐÀO ……………………………………………………………….
Thêm bộ phận vị ngữ vào chỗ chấm tạo câu kể Ai thế nào?Cho bộ phận chủ ngữ sau:
Cây phượng ở sân trường em..............................
Con mèo nhà em................................
Chiếc bút của em...................................
Chọn các từ cho trong ngoặc rồi điền vào chỗ chấm cho thích hợp để được đoạn văn tả con mèo: (ươn ướt, màu tro, dụi dụi, nhẹ nhàng, tròn xoe, chiếc lá quất non, sưởi nắng, tung tăng)
Em rất thích con mèo mướp nhà em. Nó to bằng cái phích nhỡ. Lông …………….có những vằn đen, trông chẳng khác gì một chú ngựa vằn thu nhỏ cả. Cái mũi ngắn nhưng lúc nào cũng ……………. Em rất thích ôm nó vào lòng để cái mũi nhỏ đó lại …………… vào lòng bàn tay em. Trông mướp lúc đó chẳng khác gì một đứa em đang làm nũng cả. Mướp có cái đầu tròn, nhỏ và đôi tai như hai ………………………….. luôn vểnh lên nghe ngóng. Mắt nó xanh và ……………như hai hòn bi ve. Dáng đi uyển chuyển, …………………vì dưới chân có một lớp đệm thịt dày. Sáng sáng, chú mèo mướp nhà em lại chạy ……………….trên sân gạch. Có lúc nó quay tròn, đùa với cái bóng của mình. Đùa chán, nó nhảy tót lên bức tường đầu nhà nằm duỗi dài để …………….. Mướp rất giỏi bắt chuột. Có nhiều hôm nó bắt được tới hai, ba con chuột, ăn no kềnh, bỏ cả cơm. Mướp đã trở thành người bạn thân thiết nhất của em. Em sẽ cố gắng chăm sóc mướp thật tốt để nó luôn khỏe mạnh.
Tìm các câu kể Ai làm gì Ai thế nào Ai là gì trong đoạn văn sau dùng dấu gạch chéo tách chủ ngữ vị ngữ trong từng câu kể tìm được chích bông là một con chim bé xinh đẹp trong thế giới loài chim hay chăng xinh xinh bằng hai chiếc tâm hai chiếc cá nhỏ xíu mà hỏi nhanh vuốt tập một chiếc bông chiếc kẹo bằng hai mảnh vỏ cháu gặp lại tiết bông gấp sao nhanh thoăn thoắt nó mua những con sâu độc ác hầm bí mật trong thân cây vừng mảnh giả yếu Chích Bông là bạn trẻ của trẻ em và bạn của bà con nông dân
Thêm vị ngữ thích hợp để được câu Ai làm gì giọng nói của cô giáo
Tìm hai từ nói về vẻ đẹp của con người
Câu 7: Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu vừa tìm được :
Câu 8: Ghi vào chỗ trống các từ ngữ thích hợp để đặt câu kể “Ai là gì ”:
......................... là người Hà Nội
.........................là người mẹ thứ hai của em.
Đặt 3 câu kể ai thế nào?tả người hoặc cảnh vật,đồ vật ,con vật...mà em yêu thích.Gạch dưới bộ phận vị ngữ trong từng câu