Chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì?
Nêu lên sự vật ( người, con vật, đồ vật, cây cối được nhân hóa)
Chủ ngữ thường do động từ hoặc cụm động từ tạo thành.
Chủ ngữ thường do danh từ hoặc cụm danh từ tạo thành.
Vị ngữ trong câu kể Ai làm gì?
Nêu lên hoạt động của người, con vật (hoặc đồ vật, cây cối khi được nhân hóa).
- Vị ngữ có thể được cấu tạo bởi động từ hoặc cụm động từ.
- Vị ngữ có thể được cấu tạo bởi danh từ hoặc cụm danh từ.
Tìm danh từ, động từ,tính từ trong các câu văn sau. Gạch chân dưới các câu kể Ai làm gì ? có trong đoạn văn. Dùng dấu gạch chéo để tách bộ phận chủ ngữ và bộ phận vị ngữ trong các câu đó.
Trước mặt Minh, đâm sen rộng mênh mông. Những bông sen trắng, sen hồng khẽ đu đưa nổi bật trên nền lá xanh mượt. Giữa đầm, bác Tâm đang bơi thuyền đi hái hoa sen. Bác cẩn thận ngắt tưng bông, bó thành từng bó ngoài bọc một chiếc lá rồi để nhè nhẹ vào lòng thuyền
Hiện nay bố 48 tuổi, tuổi Hùng bằng \frac{1}{6} 6 1 tuổi bố. Hỏi 4 năm trước tuổi bố gấp mấy lần tuổi Hùng? Trả lời: 4 năm trước tuổi bố gấp tuổi Hùng lần. Câu 2 Tính: 426\times105 =426×105= Câu 3 Tích của số lớn nhất có 1 chữ số và số lẻ nhỏ nhất có 4 chữ số là Câu 4 Tìm xx biết: x \times 11 = 630-256x×11=630−256. Trả lời: Giá trị của xx là: Câu 5 Một tổ sản xuất phải làm việc 6 ngày trong một tuần lễ. Trong 5 ngày đầu tuần tổ đã làm được 750 sản phẩm. Hỏi nếu muốn tăng mức trung bình mỗi ngày trong tuần thêm 2 sản phẩm thì ngày thứ 6 người ta phải làm được bao nhiêu sản phẩm? Trả lời: Ngày thứ 6 phải làm được sản phẩm. Câu 6 Số thích hợp điền vào chỗ trống 43 \times 58 -43×58− \times43 = 473×43=473 Câu 7 Toàn bộ học sinh lớp 4A xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 10 bạn. Biết số bạn nam nhiều hơn số bạn nữ là 6 bạn. Hỏi lớp 4A có bao nhiêu bạn nữ? Trả lời: Lớp 4A có bạn nữ. Câu 8 Tìm số \overline{abc} abc biết \overline{abc0}-\overline{abc}=2745 abc0 − abc =2745. Trả lời: Số cần tìm là Câu 9 Một hình chữ nhật có diện tích 196m^2m 2 và có chiều rộng bằng \frac{1}{4} 4 1 chiều dài. Tính chu vi hình chữ nhật đó. Trả lời: Chu vi hình chữ nhật đó là m Câu 10 Tìm số \overline{abc} abc lớn nhất thỏa mãn: a \times b \times c = a + b + ca×b×c=a+b+c Trả lời: Số đó là Nộp bài Hướng dẫn làm bài + Để điền các số thích hợp vào chỗ ..... các em ấn chuột vào vị trí ..... rồi dùng các số trên bàn phím để ghi số thích hợp. + Để điền dấu >;<;= ... thích hợp vào chỗ ..... tương tự như thao tác điền số. Các em ấn chuột vào vị trí ..... rồi chọn dấu <; =; > trong bàn phím để điền cho thích hợp (Chú ý: để chọn dấu >;< các em phải ấn: Shift và dấu đó).
Hiện nay bố 48 tuổi, tuổi Hùng bằng \frac{1}{6} 6 1 tuổi bố. Hỏi 4 năm trước tuổi bố gấp mấy lần tuổi Hùng? Trả lời: 4 năm trước tuổi bố gấp tuổi Hùng lần. Câu 2 Người ta có một số lít dầu định chứa đều trong 7 thùng nhưng sau đó lại chứa đều trong 4 thùng nên mỗi thùng có 35 lít. Hỏi lúc đầu dự định chứa trong một thùng bao nhiêu lít dầu? Trả lời: Lúc đầu người đó dự định chứa lít dầu trong 1 thùng. Câu 3 Trung bình cộng của hai số tự nhiên là 427, biết giữa chúng có 121 số tự nhiên khác. Tìm số lớn. Trả lời: Số lớn là Câu 4 Tính: 367 \times 11 =367×11= Câu 5 Số thích hợp điền vào chỗ trống 43 \times 58 -43×58− \times43 = 473×43=473 Câu 6 Tìm xx biết: x\times 62 + x \times 38 = 36100x×62+x×38=36100 Trả lời: Giá trị của xx là Câu 7 Một tổ sản xuất phải làm việc 6 ngày trong một tuần lễ. Trong 5 ngày đầu tuần tổ đã làm được 750 sản phẩm. Hỏi nếu muốn tăng mức trung bình mỗi ngày trong tuần thêm 2 sản phẩm thì ngày thứ 6 người ta phải làm được bao nhiêu sản phẩm? Trả lời: Ngày thứ 6 phải làm được sản phẩm. Câu 8 Toàn bộ học sinh lớp 4A xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 10 bạn. Biết số bạn nam nhiều hơn số bạn nữ là 6 bạn. Hỏi lớp 4A có bao nhiêu bạn nữ? Trả lời: Lớp 4A có bạn nữ. Câu 9 Số hạng thứ 100 của dãy số: 2; 6; 12; 20; 30;... là số Câu 10 Tính 101-95 + 91-85 +\ldots + 31-25 + 21-15 + 11-5 =101−95+91−85+…+31−25+21−15+11−5= Nộp bài Hướng dẫn làm bài + Để điền các số thích hợp vào chỗ ..... các em ấn chuột vào vị trí ..... rồi dùng các số trên bàn phím để ghi số thích hợp. + Để điền dấu >;<;= ... thích hợp vào chỗ ..... tương tự như thao tác điền số. Các em ấn chuột vào vị trí ..... rồi chọn dấu <; =; > trong bàn phím để điền cho thích hợp (Chú ý: để chọn dấu >;< các em phải ấn: Shift và dấu đó).
1 Ai vì nước bỏ thù nhà?
2 Ai từng thắng trận Đống Đa vang lừng?
3 Cái gì đánh bố, đánh mẹ, đánh anh, đánh chị, đánh em? mà người ta vẫn để trong nhà hàng ngày...
4 Trên nhấp dưới giật là đang làm gì?
5 Câu này nghĩa là gì: 1p' => 4 = 1505
6 Cái gì của chồng mà vợ thích cầm nhất (không nghĩ lung tung)?;
+ Để điền các số thích hợp vào chỗ ..... các em ấn chuột vào vị trí ..... rồi dùng các số trên bàn phím để ghi số thích hợp.
+ Để điền dấu >;<;= ... thích hợp vào chỗ ..... tương tự như thao tác điền số. Các em ấn chuột vào vị trí ..... rồi chọn dấu <; =; > trong bàn phím để điền cho thích hợp (Chú ý: để chọn dấu >;< các em phải ấn: Shift và dấu đó).
Bài thi số 314:21
Hãy điền số thích hợp vào chỗ .... nhé !
Câu hỏi 1:
Tính: 172800 : 400=
Câu hỏi 2:
Tính: 52720:80=
Câu hỏi 3:
25 phút giây = 1525 giây
Câu hỏi 4:
65800 : 2 : 50 = : 100
Câu hỏi 5:
Tính giá trị của biểu thức a x 3 + b x 3 + c x 3, với a + b + c = 2014
a. Đoạn văn có câu kể "Ai là gì?". Đó là:. b. Gạch dưới chủ ngữ trong câu kể "Ai là g
Nếu các bạn muốn học toán thêm ngoài Olm.vn thì Vioedu cũng không kém olm. Nó có mua khóa học ngoài ra cũng cho mình học thử nữa! Nếu ai muốn mua khóa học thì mua nha.
nhân tiện mình sẽ ra câu hỏi.
1.Câu khiến dùng để làm gì?
2 4/4 x 2/2 +3/3 + ( 1 +3) = ?
3.Có bao nhiêu câu kể mà mình đã học.?
4.có số nào lớn nhất trong dãy số tự nhiên không? Vì Sao?
5.Có bao nhiêu phân số hoặc số tự nhiên bằng 24/12? Đó là những phân số nào , số tự nhiên nào?
Câu hỏi của mình đã hết! Các bạn học tốt nhé!
Một ngày nọ, một nhà toán học cảm thấy quá mệt mỏi với việc làm toán. Thế là ông ta quyết định đi xin việc ở đội lính cứu hoả. Đội trưởng đội cứu hoả ngắm nhà toán học và nói "Anh trông có vẻ được. Tôi sẽ rất vui nhận anh vào làm việc nếu anh vượt qua được bài kiểm tra nhỏ này".
Ông ta đưa nhà toán học tới nơi luyện tập của đội lính cứu hoả, nơi có đặt một chiếc thùng, một trụ cứu hoả và một vòi nước. Ông đặt câu hỏi
- Nào! Bây giờ giả sử anh đang đi trên đường và nhìn thấy cái thùng đang cháy, anh sẽ xử lý thế nào?
Nhà toán học trả lời ngay không chút do dự
- Tôi sẽ lắp ngay ống nước vào trụ cứu hoả, bật nước và dập tắt ngọn lửa.
- Rất tốt. Bây giờ thì chỉ còn một câu hỏi nhỏ cho anh nữa thôi - Anh sẽ làm gì nếu đang đi dạo và thấy chiếc thùng không cháy?
Nhà toán học suy nghĩ một lát rồi đáp
- Tôi sẽ châm lửa cho nó!!!
Lính cứu hoả hét lên
- Cái gì! Thật khủng khiếp! Tại sao anh có thể làm như vậy được nhỉ?
Nhà toán học thản nhiên
- Có gì đâu. Làm như thế tôi sẽ đưa bài toán về bài toán vừa giải xong!