Khi đã trở thành nhà bác học, Đác - uyn vẫn ko ngừng học.
Câu này đc ko??
Khi đã trở thành nhà bác học, Đác - uyn vẫn ko ngừng học.
Câu này đc ko??
thêm bộ phận trạng ngữ trả lời cho câu hỏi Để làm gì? Trong các câu sau : a ) ..................., lớp em thường tổ chức đi tham quan, dã ngoại. b ) ..................., chúng em thường xuyên nhắc nhau ko vứt rác ra lớp. c ) ..................., em thường tìm hiểu về cách dùng từ độc đáo trong Tiếng việt. Ai làm nhanh, làm đúng mik tick nha ( trạng ngữ chỉ nơi chốn )
thêm bộ phận trạng ngữ trả lời cho câu hỏi Vì sao ? hoặc nhờ đâu trong các câu
a,................................, lan anh được cố giáo khen
b, ................................, nguyễn ngọc kí đã viết chữ rất đẹp
dưới đây chỉ có trạng ngữ chỉ nơi chốn.hãy thêm vào bộ phận cần thiết cho câu hoàn chỉnh
lấp ló sau màu xanh của lá,..............................
ai nhanh cho cái tk
Em hãy gạch chân dưới bộ phận trạng ngữ của câu văn sau là:" Phớt lờ những lời nói đó, hai con ếch bị rơi xuống hố vẫn nỗ lực tìm cách nhảy ra khỏi hố"
I. Trắc nghiệm: (4 điểm)
Em hãy chọn phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau:
Câu 1: Từ “ai” trong câu nào dưới đây là từ dùng để hỏi?
A. Anh ta đem hoa này tặng ai vậy?
B. Ông ta gặng hỏi mãi nhưng không ai trả lời.
C. Anh về lúc nào mà không báo cho ai biết cả vậy?
D. Cả xóm này ai mà không biết chú bé lém lỉnh đó!
Câu 2: Trạng ngữ trong câu: “Với tất cả sự nỗ lực của mình, tôi có thể vượt qua mọi khó khăn, trở ngại.” thuộc loại nào sau đây?
A. Trạng ngữ chỉ phương tiện B. Trạng ngữ chỉ mục đích
C. Trạng ngữ chỉ điều kiện D. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân
Câu 3: Các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong câu: “Cái hình ảnh trong tôi về cô, đến bây giờ, vẫn còn rõ nét.” được sắp xếp theo thứ tự nào sau đây?
A. Chủ ngữ - trạng ngữ - vị ngữ B. Trạng ngữ - vị ngữ - chủ ngữ
C. Trạng ngữ - chủ ngữ - vị ngữ D. Chủ ngữ - vị ngữ - trạng ngữ
Câu 4: Dòng nào sau đây chưa phải là một câu hoàn chỉnh?
A. Hình ảnh người dũng sĩ đội mũ sắt, mặc áo giáp sắt, cưỡi ngựa sắt, vung roi sắt xông thẳng vào quân giặc.
B. Những cô bé ngày nào nay đã trưởng thành.
C. Hương cau ngan ngát khắp vườn nhà.
D. Trên vòm cây, bầy chim hót líu lo.
Câu 5: Cho các câu:
(1) Nó rơi từ trên tổ xuống.
(2) Tôi đi dọc lối vào vườn.
(3) Con chó chạy trước tôi.
(4) Tôi nhìn dọc lối đi và thấy một con sẻ non mép vàng óng, trên đầu có một nhúm lông tơ.
(5) Chợt nó dừng chân và bắt đầu bò, tuồng như bắt đầu thấy một vật gì.
Cần sắp xếp các câu trên theo cách nào sau đây để tạo thành đoạn văn hoàn chỉnh?
A. (2) - (3) - (5) - (4) - (1) B. (2) - (3) - (1) - (4) - (5)
C. (2) - (3) - (5) - (1) - (4) D. (2) - (3) - (4) - (5) - (1)
Trạng ngữ được in nghiêng trong các câu sau trả lời câu hỏi gì ? Ghi vào chỗ trống trong bảng.
a) Bằng món "mầm đá" độc đáo, trạng Quỳnh đã giúp chúa Trịnh hiểu vì sao chúa thường ăn không ngon miệng.
Trạng ngữ trả lời câu hỏi :..........................
b) Với một chiếc khăn bình dị, nhà ảo thuật đã tạo nên những tiết mục rất đặc sắc.
Trạng ngữ trả lời câu hỏi :............................
thêm bộ phận trạng ngữ cho câu hỏi''vì sao'' hoặc''nhờ đâu''cho các câu sau
a)...........................tuấn anh bị cảm nắng.
b)...........................nguyễn ngọc ký đã viết chữ rất đẹp.
giúp mik với mik đang cần gấp
Đọc ba câu văn ở bài tập 1, gạch một gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai (cái gì, con gì) ?, gạch hai gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi Là gì (là ai, là con gì) ?
Gạch dưới bộ phận trạng ngữ chỉ nơi chốn trong các câu sau :
- Trước rạp, người ta dọn dẹp sạch sẽ, sắp một hàng ghế dài. - Trên bờ, tiếng trống càng thúc dữ dội - Dưới những mái nhà ẩm nước, mọi người vẫn thu mình trong giấc ngủ mệt mỏi.